ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไป๋เตี๋ย ผีเสื้อน้อยผจญภัย

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.11K
      465
      10 ก.ค. 65

    จุดเริ่มต้น

     

    “องค์หญิงเพคะ ที่แท่นสำรวจเกิดปัญหา ตอนนี้เหล่านักสำรวจไม่อาจจะเดินทางออกไปจากดวงดาวได้…” 

    “อยู่ในค่ายทหาร ข้าเป็นทหาร ลืมแล้วหรือ?” คิ้วเรียวขมวดเข้าหากันก่อนจะหยัดกายลุกขึ้นยืน สายตาทอดมองออกไปบนทะเลดาวเหนือศีรษะตน ที่ให้ความรู้สึกว่าตัวเองนั้นเล็กจ้อยมากเพียงใดในจักรวาลที่ยิ่งใหญ่นี้

    “ขออภัย…เจ้าค่ะ”

    “ช่างเถอะ พวกกลายพันธุ์สร้างปัญหาหรือ”

    “ยังไม่แน่ชัดเจ้าค่ะ ตอนนี้องค์ชายกำลังตรวจสอบแท่นสำรวจอยู่”

    “ปกติแท่นสำรวจของดอกเตอร์จางไม่เคยเกิดปัญหา ครั้งนี้พี่ชายข้าต้องการสำรวจสิ่งใดกัน”

    “เป็นโลกหมื่นล้านปี อารยธรรมก่อนจีนโบราณเจ้าค่ะ”

    คำตอบของผู้ช่วยสาวข้างกายทำให้องค์หญิงผู้สูงศักดิ์นึกสงสัยไม่น้อย อารยธรรมของชาวจีนโบราณ ไม่ใช่ว่าสำรวจไปแล้วหรือ เป็นอารยธรรมแรกๆ ที่เริ่มสำรวจตั้งแต่ที่สร้างแท่นสำรวจได้สำเร็จ ครั้งนั้นนางเป็นผู้เดินทางไปด้วยตนเอง

    “ข้าจะไปดูเสียหน่อย”

    ไม่นานหลังจากนั้นร่างเพรียวระหงก็ปรากฏกายที่แท่นสำรวจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทำให้การเดินทางไปมาของชาวนิรันดร์กาลนั้นง่ายดายมาก

    “เกิดอะไรขึ้นหรือเจ้าคะเสด็จพี่?”

    “เตี๋ยเอ๋อร์? พี่ก็ไม่แน่ใจ ก่อนหน้านี้แท่นสำรวจค้นพบอารยธรรมของชาวจีนโบราณที่แตกต่างจากที่เราเคยสำรวจ นี่น่าสนใจมาก พี่เลยว่าจะไปดูเสียหน่อย ไม่คิดว่าพอตั้งค่าระบบนำทางเสร็จสิ้น แท่นสำรวจกลับใช้การไม่ได้เสียอย่างนั้น”

    “ไม่ใช่ว่าพวกกลายพันธุ์เข้าไปทำลายตัวรับสัญญาณหรือเจ้าคะ” ทุกครั้งที่เกิดปัญหาก็มักจะเป็นเพราะเจ้าพวกนั้นทั้งสิ้น

    “พี่ให้คนไปดูแล้ว ที่นั่นเป็นปกติดี ที่สำคัญทหารยามเองก็เฝ้าระวังไม่คลาดสายตา”

    “แล้วมัน...”

    ครืนๆ

    ขณะที่กำลังสนทนากันแท่นหินสำรวจกลับสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงคล้ายกับว่ากำลังจะเกิดการระเบิดขึ้น

    หญิงสาวหันไปมองหน้าพี่ชายโดยเร็วด้วยความตื่นตระหนก หากว่าระเบิดกินรัศมีวงกว้างต้องอันตรายมากแน่ อีกไม่นานพี่ชายของนางจะขึ้นเป็นองค์กษัตริย์แทนเสด็จพ่อและที่สำคัญหลานชายของนางก็พึ่งจะถือกำเนิดขึ้นมา 

    นางจะปล่อยให้พี่ชายเป็นอะไรไปไม่ได้เด็ดขาด!

    เมื่อคิดได้แบบนั้นร่างเล็กก็ผลักว่าที่องค์กษัตริย์ออกห่างและกระโดดขึ้นไปบนแท่นสำรวจ พร้อมกับดึงระบบนำทางที่เกิดปัญหาออกมาและมุ่งตรงไปที่หลุมยุบ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ระบบนำทางเริ่มปะทุไฟ รอบข้างเสียงดังมาก นางได้ยินเสียงร้องตะโกนของพี่ชายที่ดังตามมา

    ฉับพลันระบบนำทางก็สว่างจ้าคล้ายกับว่ามันเตรียมพร้อมจะเคลื่อนที่ ใบหน้างามฉายแววสับสน

    หรือระบบนำทางจะรวน?

    และในตอนที่ตัดสินใจจะผละออกไป ภาพเบื้องหน้าของนางก็ขาวโพลน ศีรษะเจ็บปวดอย่างรุนแรงและสิ่งสุดท้ายที่นางได้ยินคือเสียงร้องเรียกของผู้เป็นพี่ชาย

    “ไป๋เตี๋ย!!!”

     

     

    ###

    สองปีที่แล้วเดือนมิถุนายนพาไป๋เสวี่ยมาส่ง วันนี้ได้ฤกษ์วันที่16มิถุนายน ไรท์มาส่งเจ้าผีเสื้อน้อยไป๋เตี๋ยแล้ว รอบนี้พระเอกไม่ใช่ปริศนา ถ้าอ่านเรื่อง “ข้าไม่ใช่ตัวประหลาด” มา จะรู้ว่าพระเอกเป็นใคร 

    นี่ไม่ใช่ภาคต่อ ถ้ายังไม่ได้อ่านเรื่องข้าไม่ใช่ตัวประหลาด สามารถอ่านเรื่องนี้ได้เลยเพราะคนละชาติภพกัน

    ขอให้สนุกนะคะ ><

    อัพ 1 ตอน ทุกวัน เวลา 18.00 น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×