นิมิตรักข้ามภพ - นิยาย นิมิตรักข้ามภพ : Dek-D.com - Writer
×

    นิมิตรักข้ามภพ

    หนุ่มอเมริกันกับสาวไทย มีเหตุต้องพลัดหลงเข้าไปในอดีต ไปสู่สถานการณ์อันก่อให้เกิดความรักความผูกพันอันน่าสะเทือนใจ และได้กลายมาเป็นความรักในชาติปัจจุบันอันเหลือเชื่อ

    ผู้เข้าชมรวม

    456

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    456

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  83 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ย. 67 / 10:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                                       บอกเล่าก่อนเข้าเรื่อง       

         นิยายเรื่องนี้ มีข้อมูลที่นำมาจากเรื่องจริง 2 เรื่อง 

         เรื่องแรก      เป็นหนังสือแปลของด็อกเตอร์ท่านหนึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสะกดจิตระลึกชาติ 

         แต่ผู้เขียนโฟกัสความทึ่งไปที่คู่ชายหนุ่มกับหญิงสาว ที่ถูกสะกดจิตให้ย้อนไปในอดีต โดยที่สองคนนี้                        ถูกสะกดจิต คนละวัน คนละเวลากัน และไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วย 

         แต่จากการสะกดจิตระลึกชาติ ปรากฏว่าอดีตชาติของทั้งสองคน กลับเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน                                อย่างน่าอัศจรรย์  ในบางชาติเคยเกิดเป็นพ่อลูกกัน  บางชาติก็เคยเกิดเป็นสามี-ภรรยากัน 

         ทั้งคู่มีโอกาสได้พูดคุยกันในวันที่เผอิญต้องขึ้นเครื่องบินลำเดียวกัน ได้ที่นั่งติดกัน แล้วก็เกิดพลังความดึงดูด                  ให้สนใจกันและกัน จนสานสัมพันธ์ได้แต่งงานกัน 

         เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เขียน สนใจที่จะเขียนเรื่องเกี่ยวกับการย้อนอดีต                             แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะย้อนอดีตไปให้เจอกับเรื่องราวอะไรดี 

         จนกระทั่ง ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องเล่า    

          เรื่องที่ 2  เป็นเรื่องราวของอดีตทหารชาวต่างชาติท่านหนึ่งที่เคยร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2                                ที่ได้เล่าถึงอดีตของตนเองเมื่อครั้งที่ตกเป็นเชลยสงครามจากการพ่ายแพ้ให้แก่ญี่ปุ่น ถูกนำตัว                                   ส่งมาใช้แรงงานเพื่อสร้างทางรถไฟสายมรณะ ที่จังหวัดกาญจนบุรีของไทย  ชีวิตของเขาต้องเผชิญกับ                         ความโหดร้าย ทุกข์ระทมขมขื่นมากมาย  ถูกบังคับให้ต้องทำงาน การล้มป่วยที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอด 

          แต่ในความโชคร้ายนั้น เขาก็ได้เล่าถึงความโชคดี ที่ได้รับน้ำใจจากคนไทยบางคน                                           ที่ให้ความช่วยเหลือ และมีเรื่องราวความรักที่น่าประทับใจกับสาวไทยด้วย

     จากเรื่องราวที่ผู้เขียนได้อ่านทั้ง 2 เรื่องนั่นเอง ที่จุดประกายให้ผู้เขียน นำ 2 เรื่องจริงมาผสมผสาน                      เป็นจินตนาการในนิยายเรื่องนี้ขึ้นมา แม้จะมีเรื่องจริงของความเศร้าสะเทือนใจในเหตุการณ์ต่าง ๆ                      แต่ผู้เขียนก็ยังแต่งเติมความสนุกสนานของเรื่องราวในแบบฉบับของนิยายสไตล์ของ กิ่งพยอม เช่นกัน

                                                 *********************

     

                   อาการกลัวการอยู่ในน้ำ  เป็นจุดเริ่มต้นที่นำ  เดวิด หนุ่มอเมริกัน ไปสู่การรักษา                                           ด้วยวิธีการบำบัดแบบสะกดจิตระลึกชาติ  ได้เห็นนิมิตที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง                                                       จนต้องเดินทางไปพิสูจน์หาความจริงยังประเทศไทย ทำให้เขาได้พบกับ กัญญาวีย์                                        ที่มีหน้าตาเหมือนกับหญิงสาวในภาพวาด 

                   การพบกันของทั้งคู่นำไปสู่เหตุการณ์ที่ทำให้ต้องพลัดหลงเข้าไปในอดีต                                                      เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2    ได้รับรู้ถึงเรื่องราวความรักความผูกพันที่มีต่อกัน                                            มีทั้งความประทับใจ ความเศร้าสะเทือนใจในวิถีชีวิตที่ต้องเผชิญด้วยกันจนวันตาย

                   ทั้งคู่เข้าไปสู่เหตุการณ์เดียวกันได้อย่างไร 

                   ต้องเผชิญกับเหตุการณ์เรื่องราวที่น่าตื่นเต้น หรือ สะเทือนใจอย่างไรบ้าง 

                   และ การกลับมาสู่โลกปัจจุบันที่เดวิดนั้นมีคนรักอยู่แล้ว 

                   จะทำให้เขา และเธอ ถูกพรากจากกันเหมือนกับในอดีตชาติหรือไม่ 

                   ตามไปลุ้นกันเลยค่ะ

     

                                                             

     

     

     

     

     

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น