เฟยอวี่เทพอสูรจิ้งจอกขาว - นิยาย เฟยอวี่เทพอสูรจิ้งจอกขาว : Dek-D.com - Writer
×

    เฟยอวี่เทพอสูรจิ้งจอกขาว

    โดย Cora ZóN

    เมื่อเรื่องราวของเทพธิดาเฟินเยว่และเทพธิดาลู่ฮวาจบลง แต่เรื่องราวของเฟยอวี่นั้นหาจบไม่ เพราะเขาถูกลงโทษที่ทำร้ายเทพธิดาลู่ฮวาเกินกว่าเหตุ โดยการไปสำนึกผิดที่ หุบเขากลับตน เป็นเวลาหนึ่งร้อยปี

    ผู้เข้าชมรวม

    2,511

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    546

    ผู้เข้าชมรวม


    2.51K

    ความคิดเห็น


    64

    คนติดตาม


    83
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  64 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ย. 67 / 14:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ณ แดนสวรรค์ที่ใครๆ ต่างก็เล่าขานว่าแสนงดงามอันเป็นที่อยู่ของเหล่าทวยเทพ ผู้คนล้วนบำเพ็ญเพียรเพื่อหวังจะได้ขึ้นมายังแดนสวรรค์นี้ บรรดาเหล่าทวยเทพเองก็ต้องบำเพ็ญเพียรเพื่อให้มีระดับปราณที่สูงขึ้น แต่ใครเล่าจะคิดว่าดินแดนที่แสนจะงดงามมีเหล่าทวยเทพมากมายจะไม่ได้มีเพียงสิ่งที่ดีงาม ภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้ม ดูมีเมตตาแต่ภายในจิตใจนั้นยากแท้หยั่งถึง จิตใจอันดำมืดนั้นหาได้มีเพียงอสูรหรือมาร แต่มันยังมีในเหล่าเทพเช่นกัน

    จินเฟยอวี่ถือกำเนิดจากเทพและอสูร เนื่องจากมีมารดาเป็นอสูรจากเผ่าจิ้งจอกขาวที่บำเพ็ญเพียรอย่างยาวนานจนสุดท้ายก็สามารถขึ้นมาสู่แดนสวรรค์

    ท่านแม่ของเฟยอวี่มักจะถูกดูแคลนจากเหล่าเทพเพียงเพราะเป็นอสูร จึงเลือกที่จะลงมาที่โลกมนุษย์และคอยช่วยเหลือมนุษย์เพื่อให้ระดับปราณเทพเพิ่มมากขึ้น และไม่คิดจะกลับไปยังแดนสวรรค์

    ส่วนบิดาของเฟยอวี่นั้นเป็นเทพสงครามที่ลงมาจุติเพื่อที่เผชิญด่านเคราะห์กรรม และนั่นทำให้ท่านพ่อกับท่านแม่ของเฟยอวี่ได้พบกัน ท่านแม่ของเฟยอวี่ค่อยช่วยเหลือท่านพ่ออยู่ตลอด จนทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จนเกิดเป็นความรัก เมื่อเทพสงครามกลับคืนสู่แดนสวรรค์ จึงได้แต่งงานกับท่านแม่ของเฟยอวี่ แล้วก็ให้กำเนิดเฟยเทียนผู้เป็นพี่ชายและเฟยอวี่ออกมา และก็กลับขึ้นมาอยู่ที่แดนสวรรค์ในตำหนักของเทพสงคราม

    เฟยอวี่นั้นเป็นครึ่งเทพครึ่งอสูร เพราะในกายมีทั้งปราณเทพและปราณอสูรอยู่ในตัว ส่วนเฟยเทียนนั้นมีเพียงปราณเทพเท่านั้นและเขาเดินตามรอยของผู้เป็นบิดานั่นคือเทพแห่งสงคราม เฟยอวี่นั้นมีรูปร่างหน้าตาที่งดงามที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากมารดา จึงเป็นที่อิจฉาริษยาของเหล่าเทพธิดา

    “เทพธิดาลู่ฮวามีสิ่งใดที่ไม่เหมาะกับเทียนจวินหรือ” เง็กเซียนฮองเฮาเอ่ยถามอีกครั้ง

    แต่ไม่มีเทพองค์ใดที่สามารถตอบคำถามนี้ของเง็กเซียนฮองเฮาได้ สายตาของสตรีที่เป็นใหญ่กวาดมองทุกคนที่อยู่เบื้องล่างด้วยสายตากดดัน แล้วก็สบเข้ากับสายตาของเฟยอวี่ที่ไม่ได้มีความหวั่นเกรงจ้องมาอยู่ก่อนแล้ว

    “เจ้าพอจะตอบเปิ้นกงได้หรือไม่ ว่าเทพธิดาลู่ฮวามีสิ่งใดไม่เหมาะสม” เง็กเซียนฮองเฮาเอ่ยถามเฟยอวี่

    “ทูลเง็กเซียนฮองเฮา เจ้าตัวเขามิรู้หรือว่ามีสิ่งใดไม่เหมาะสม จึงต้องให้ผู้อื่นบอกให้รู้แจ้ง ในเมื่อเง็กเซียนฮองเฮาทรงถามกระหม่อม กระหม่อมก็ขอกราบทูลไปตามตรงว่า ก็ผู้ชายเขาไม่ได้เลือก ต่อให้เลิศเลอมากเพียงใดก็คือเขาไม่ได้เลือกพ่ะย่ะค่ะ” เฟยอวี่บอกไปตามที่เขาคิด

    เมื่อเรื่องราวของเทพธิดาเฟินเยว่และเทพธิดาลู่ฮวาจบลง แต่เรื่องราวของเฟยอวี่นั้นหาจบไม่ เพราะเขาถูกลงโทษที่ทำร้ายเทพธิดาลู่ฮวาเกินกว่าเหตุ โดยการไปสำนึกผิดที่ ‘หุบเขากลับตน’ เป็นเวลาหนึ่งร้อยปี

    “เมื่อใดบัลลังก์มังกรนี้จะถึงเวลาเปลี่ยนผู้ครอบครองเสียที มีผู้ใดอยากครอบครองบ้างหรือไม่นะ ข้าคนนี้จะขออาสาเข้าร่วมแบบไม่ต้องคิดอันใดเลย” เฟยอวี่เอ่ยออกมาอย่างตัดพ้อกับบทลงโทษที่มันไม่ยุติธรรมกับเขานัก

    โปรดติดตาม><

     

    ระดับปราณ แต่ละขั้นจะมี 9 ระดับ

    ขั้นก่อกำเนิด 

    ขั้นพิภพ

    ขั้นปฐพี

    ขั้นวารี

    ขั้นภูผา

    ขั้นนภา

    ขั้นเทวะ

    ขั้นมหาเทวะ

    ขั้นบรรพกาล

     

    ถึงนักอ่านที่น่ารักทุกท่านค่ะ>>>>>

    นักฝึกเขียนคนนี้ขอเปิดให้อ่านฟรี 2 วันหลังจากลงเนื้อหาจนจบ จากนั้นจะขอติดเหรียญนะคะ 

    เรื่องนี้มี 2 ภาค ภาคแรกเป็นเรื่องราวในแดนสวรรค์ และภาคสองเป็นเรื่องราวที่ไปเกิดใหม่ยังโลกมนุษย์

    ขอบคุณนักอ่านที่น่ารักทุกท่านที่ให้โอกาสเข้ามาชมผลงาน และมาให้กำลังใจนักฝึกเขียนคนนี้

    หากมีสิ่งใดที่ผิดพลาด นักฝึกเขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

     

    >>> เรื่องนี้เกิดจากจินตนาการของผู้ฝึกเขียน มิได้อ้างอิงจากประวัติศาสตร์แต่อย่างใด ขอให้สนุกกับงานเขียนชิ้นนี้ อาจจะมีเนื้อหาที่ไม่สมเหตุสมผล จึงเขียนมาเพื่อความสนุกในการอ่านเท่านั้นนะคะ<<<

     

    ด้วยรักและขอบคุณ

    Cora ZóN

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น