Mayhem and The Magic - นิยาย Mayhem and The Magic : Dek-D.com - Writer
×

    Mayhem and The Magic

    โดย zipapetch

    นิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายเกี่ยวกับเวทย์มนตร์และแฟนตาซี ซึ่งผสมกันในยุคที่ประวัติศาสตร์โลกไม่ได้บันทึกไว้ โดยเหตุการ์ณจะเริ่มต้นที่ยุคก่อนคริสต์ศักราชไปประมาณ 500 ปี โดยจะเรียกยุคนี้ว่า Mayhem (หายนะ)

    ผู้เข้าชมรวม

    565

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    565

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    40
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 เม.ย. 65 / 22:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

             สรุปเนื้อหาเนื้อเรื่องจากผู้เขียน เนื้อเรื่องจะสอดแทรก ประวัติศาสตร์ การเมือง เวทมนตร์ และ สัตว์ในเทพนิยาย เนื้อหาในเนื้อเรื่องจะค่อนข้างมืดมน และ หดหู่ นอกจากนี้แล้วเนื้อเรื่องอาจมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องความเป็นจริงอยู่บ้างทั้งประวัติศาสตร์ อาวุธตำนาน, การเล่นแร่แปรธาตุ หรือแม้กระทั่งปรัชญาทางการเมือง ผู้เขียนตั้งใจจะให้เรื่องออกมาในแนวแฟนตาซีสนุกเจ็บแค้นและมืดมน ผู้เขียนตั้งใจเต็มที่และหวังอย่างยิ่งว่า ผู้อ่านจะสนุกไปกับเนื้อเรื่องและติดตามตัวละครอย่างใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่ตัวพระเอกได้พบเจอ
     

                                           หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

    "มิตรภาพในสงครามเป็นเรื่องอันตรายทว่ามันทำให้สงครามมีรสชาติขึ้น"  -  โจโฉได้กล่าวไว้ 
    ก็ฝากสำนวนเล็กๆน้อยๆสักหน่อย ก่อนที่จะเข้าสู่มหากาพย์ The Mayhem of Magic 
    . . . . หากท่านผู้อ่านพร้อมปลุกความสงสัยให้สมองแล้วก็เข้าสู่บทนำกันเลย . . .


    บทนำ
    • เมเฮม เกิดขึ้นตอนไหน และมาจากไหน  ? 
    ยุคแห่งเมเฮม (ยุคแห่งหายนะ มีรากศัพท์มาจากภาษาเยอรมัน) กำเนิดในช่วงก่อนคริสต์ศักราชไป 500 ปีโดยยุคเริ่มต้นนี้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 7 แคว้น ซึ่งรายละเอียดในแผนที่นี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคก่อนเมเฮม ถูกสร้างโดยเผ่า Dwarf ซึ่งอยู่ในทวีปมาก่อนอาณาจักรทั้ง 7 แคว้น และพื้นที่ต่างๆยังคงมีความลับมากมายที่ยังต้องค้นหากันต่อไปภายในอาณาจักร  
     

                        ภาพรวมของทั้ง 7 อาณาจักรถูกวาดโดยเผ่า Dwarf ในยุคก่อน Mayhem

    แผนที่ของเผ่า Dwarf วาดโดยช่างฝีมือฉกาจ แผนที่ถูกสร้างขึ้นที่ Astralistian ซึ่งหลังจากผ่านไป 200 ปี และเข้าสู่ยุค Mayhem ปัจจุบันคืออาณาจักร Empire Astral  คนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถปักใจเชื่อได้ว่า เหนือเขตกำแพงทางตอนเหนือคือพื้นที่ต้องห้าม แต่ก็ไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้าไปในพื้นที่นี้ ซึ่งแน่นอนมันจะต้องมีแผนที่ใหม่กว่านี้แน่ๆ แต่ ณ เวลานี้เราค้นพบเพียงแผนที่นี้เท่านั้น

    ข้อแนะนำสำหรับการอ่านเพิ่มเสริมอรรถรส
    - ควรอ่านบน PC เพื่อที่จะได้ดูแผนที่ควบคู่ไปด้วยหรือถ้าหากต้องอ่านในมือถืออย่าลืมลดขนาดฟ้อน
    - ควรเปิดเพลงในขณะอ่าน ซึ่งผู้เขียนมีเพลงแนะนำระหว่างการอ่านเรื่องนี้ คลิกที่นีและอย่าลืมเปิด LOOP

    เนื่องจากข้อจำกัดของขนาดไฟล์ ทำให้ผู้เขียนไม่สามารถลงรูปความละเอียด 4K ได้ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้อ่านไม่เห็นแผนที่ได้ดีพอ หากต้องการดูรายละเอียดแผนที่แบบ 4K สำหรับแผนที่ให้ คลิกที่นีโดยหลังจากกดแล้วให้ทำการรอภาพโหลดสักครู่ จากนั้นภาพแผนที่จะไม่แตกและท่านผู้อ่านสามารถเลื่อนดูแผนที่ได้เลยแต่ภาพก็ยังมีแตกบ้างไม่คมชัดเท่าต้นฉบับที่ผู้เขียนมี ซึ่งหากผู้เขียนหาทางแก้ไขได้แล้วจะแก้ไขในลิ้งให้ในอนาคตครับ โปรดใช้แผนที่นี้ระหว่างการอ่านเพราะจะได้ไม่สับสนในด้านรายละเอียด ซึ่งในต้นเรื่องนั้นผู้จัดทำจะปล่อยออกมาแค่เมืองแรกเท่านั้น

    Brief Information of The Map
           โดยเนื้อหาที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นเนื้อหารวบรัดบนแผนที่ หากผู้อ่านอยากเริ่มการผจญภัยให้เริ่มที่ตอนที่ 1 เพื่อเข้าสู่เนื้อหามหากาพย์ Mayhem of The Magic ได้เลย

    ผู้เขียนขออณุญาติแบ่งประเภทหลักๆ​​​​​​​ออกเป็น 4 ประเภทในบทนำ ผู้อ่านจะได้ไม่สับสนโดยมีรายละเอียดดังนี้
    1. ดินแดนที่มีพลังเวทย์มนตร์
    2. เวทย์มนตร์ปกติและเวทย์มนตร์โบราณ
    3. ดินแดนลี้ลับ 
    5. สัตว์เทพในตำนาน

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    1.ดินแดนที่มีพลังเวทย์มนตร์
           ดินแดนทุกที่ล้วนกำเนิดมาจากพระผู้สร้าง พระผู้สร้างได้ใช้เวลาสร้างโลกทั้งหมด 7 วัน โดยตรัสให้มีแสงสว่างแยกออกจากความมืด จึงเกิดวันและคืน เป็นวันที่ 1 ตรัสให้มีแผ่นฟ้าเพื่อแยกน้ำออกเป็นเบื้องบนกับเบื้องล่าง เป็นวันที่ 2 ตรัสให้น้ำเบื้องล่างรวมกัน เพื่อให้เกิดที่แห้งเรียกว่าแผ่นดิน ให้มีพืชพันธุ์ธัญญาหารเกิดขึ้น เป็นวันที่ 3 ตรัสให้บนฟ้ามีดวงสว่าง ได้แก่ ดวงอาทิตย์ครองกลางวัน ดวงจันทร์และดวงดาวครองกลางคืน เป็นวันที่ 4 ตรัสให้มีสัตว์น้ำและสัตว์ปีก เป็นวันที่ 5 ตรัสให้มีสัตว์บก แล้วทรงสร้างมนุษย์ตามพระฉายาของพระเป็นเจ้า ให้ครอบครองสัตว์ทั้งปวงที่ทรงสร้างขึ้นนั้น เป็นวันที่ 6 และวันที่ 7 วันสุดท้าย ตรัสให้มีพลังเวทย์บนดินแดนที่พระเจ้าสรรสร้างขึ้นมา และได้ให้พลังเวทย์มนตร์โบราณแก่ผู้สืบสายเลือดของพระผู้สร้าง

    Tree of the World
    • เป็นต้นไม้ใจกลางโลก เป็นศูนย์รวมพลังธรรมชาติและเวทย์มนตร์ของเหล่าภูติ ดินแดนแห่งนี้ไม่ขึ้นตรงต่ออาณาจักรใด อาณาจักรแห่งนี้มีอายุมาก่อนอาณาจักรทั้ง 7 กล่าวได้ว่าต้นไม้ต้นนี้เป็นจุดเริ่มต้นของโลก มีเทพีที่ชื่อว่า ลิลิธ อาศัยพักอยู่มาตั้งแต่ก่อนอาณาจักรทั้ง 7 จะถือกำเนิดขึ้น 

    Aresmis Ridge
    •  หุบเหวแห่งเอลฟ์ผู้ทรงศีล ดินแดนแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยพลังเหนือธรรมชาติ เอลฟ์ใช้พลังจากพืชพรรณในการรักษา และไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้คน เอลฟ์ทุกตนนั้นรักสงบ ไม่มีใครทราบว่าใครคือผู้ให้กำเนิดเอลฟ์และใครคือพระเจ้าของพวกเค้า ผู้คนในช่วงเวลาแห่งยุค Mayhem นิยมไปเรียนรู้วิธีการรักษาและการปรุงยาพื้นฐานที่หุบเหวแห่งนี้
     

    “Meadow Elves” by Nils Blommér (1850)


    “เสริมความรู้กันสักนิด ตามประวัติศาสตร์ของจริงนั้น Elf, Dwarf มีการบันทึกจริงใน German Fairy Tales เป็นระยะเวลาหลายชั่วอายุคนแล้ว หากอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสามารถนำไปค้นหาเพิ่มเติมได้เลย”

    The Labarinth of Magic
    •  หอสมุดตำราเวทย์มนตร์ ทุกคนที่ต้องการฝึกเป็นจอมเวทย์ล้วนจะต้องผ่านบททดสอบที่สถานที่แห่งนี้ทั้งนั้น สถานที่นี้ไม่ต้อนรับบุคคลธรรมดาผู้ไร้ซึ่งปัญญาเวทย์ สถานที่นี้มีตำราเก็บไว้มากมายแต่มีเพียงคนหยิบมือเดียวเท่านั้นที่จะอ่านเข้าใจ นอกจากนี้สถานที่นี้ยังเปี่ยมไปด้วยพลังธรรมชาติ ผู้ฝึกเวทย์มนตร์มักชอบมาอาศัยที่สถานที่แห่งนี้เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง 
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    2.เวทย์มนตร์ปกติและเวทย์มนตร์โบราณ
           พลังเวทย์มนตร์ถือกำเนิดมาเป็นเวลาช้านานในดินแดนนี้ กล่าวได้ว่าหากผู้ใดสามารถใช้เวทย์มนตร์โบราณได้นั้น ก็เปรียบดั่งพระเจ้าท่ามกลางมนุษย์ ไม่ว่าจะดินฟ้าอากาศก็สามารถแปรเปลี่ยนได้ดั่งใจนึกคิด ผู้คนต่างเฝ้าคอยและหวังให้ลูกหลานสามารถใช้พลังเวทย์มนตร์จากดินแดนที่มีพลังเวทย์มนตร์ธรรมชาติได้ ไม่เว้นแม้แต่กษัตรย์หรือผู้ปกครองแคว้นต่างๆ แต่หารู้ไม่ว่าการจะมีทายาทผู้สืบทอดสายเลือดเวทย์มนตร์นั้นหายากยิ่ง มีเพียงชนกลุ่มน้อยเท่านั้นที่สามารถใช้เวทย์มนตร์ได้ ยิ่งถ้าเป็นเวทย์มนตร์โบราณระดับตำนานจะมีเพียงบุคคลแค่ไม่กี่คนเท่านั้น ซึ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนเป็นที่ต้องการตัวของแต่ละเมืองยิ่งนักหากรับรู้ได้ว่ามีตัวตนอยู่ นอกจากนี้แล้วการมีตัวตนของผู้ใช้เวทย์มนตร์โบราณนั้นไม่ปลอดภัยต่อโลก

    3.ดินแดนลี้ลับ
            บ่อยครั้งผู้คนในยุค Mayhem ชอบกล่าวถึงตำนานต่างๆและเคลือบแคลงใจเรื่อยมา แม้ว่าคนในยุค Mayhem จะรู้จักเวทย์มนตร์และพลังเหนือธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งการเล่นแร่แปรธาตุ แต่บางสิ่งบางอย่างที่พวกเค้าไม่เคยพบเจอก็มักจะถูกเรียกว่าดินแดนลี้ลับ ตัวอย่างตำนานที่เห็นได้ชัดของคนในยุค Mayhem คือ ตำนานนางเงือก, ปลาหมึกยักษ์และ สัตว์เทพในตำนาน บางครั้งผู้คนที่พบเห็นและนำไปเล่าให้คนอื่นฟังก็มักจะถูกตราหน้าหาว่าเป็นคนกุเรื่องขึ้นมาเสมอ ทำให้ส่วนใหญ่ก็กลายเป็นเพียงเรื่องเล่าสืบต่อกันมา

    4.สัตว์เทพในตำนาน
           สัตว์เทพเป็นสัตว์ที่พระผู้สร้างทรงสร้างขึ้นมาในวันสร้างโลก ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงดำรงอยู่ มีเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้นที่ได้เห็นสัตว์เทพเหล่านี้ในยุคสมัยก่อนจนกลายเป็นตำนานเล่าสืบต่อกันมา จนมาถึงยุค Mayhem สัตว์เทพในตำนานก็มีการปรากฏตัวขึ้นให้ชาวบ้านทางตอนเหนือได้เห็นอีกครั้ง และข่าวก็เริ่มแพร่กระจายออกไป


     

     

     


    ผู้เขียนอยากจะพูดอะไรสักนิดและเพื่อเตือนสติผู้เขียนเองด้วยว่าเป้าหมายของผมคืออะไร

    เป้าหมายของผู้เขียนคือการออกรูปเล่มเรื่องนี้ของตัวเอง รวบรวมแนวคิดปรัชญาและตำนานต่างๆให้เข้ากันอย่างลงตัว เพราะหนังสือนี้ไม่มีวันจากลามีแต่จะคงอยู่ตลอดไป ผู้เขียนอยากที่จะทำรูปเล่มเองและสั่งพิมพ์เองทั้งหมดก่อนที่ผู้เขียนจะ อายุ 30 แต่ก็ไม่มั่นใจว่าถึงตอนนั้นเรื่องจะจบรึยัง แผนที่และมหากาพย์ของผู้เขียนนั้นจะอลังการไปถึงไหนกันนะ ก็คงอาจจะแบ่งเป็นหลายๆเล่มถ้าเนื้อหาตอนนั้นมันเยอะจริงๆ (คิดไปไกล) ก็อยากจะพูดให้ผู้อ่านได้ฟังถึงความต้องการสูงสุดของผู้เขียนเรื่องนี้  ยังไงก็ฝากเรื่อง Mayhem and The Magic ไว้ ด้วยนะครับขอบคุณมากๆครับ 

    ทำตัวประหนึ่งเมธีขี่พู่กันอักษรศาสตร์ มักเขียนงานไว้ชมเพียงผู้เดียว คือ นิยามสำหรับตัวผู้เขียน
    ลงชื่อ คนสุดท้ายที่ไม่ได้ท้ายสุด  

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น