ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #49 : F@CT :: Hogwarts Floor by Floor,,Inside the castle(1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 612
      1
      31 ต.ค. 50

    บทนี้(และต่อๆไป)ว่าด้วยเรื่องของปราสาทฮอกวอตส์ค่ะ
    แปลมาสดๆร้อนๆ..ใช้เวลาวันเปิดเทอม(แต่ไม่ยอมไปโรงเรียน)ให้เป็นประโยชน์

    ขออภัยที่ไม่สามารถลงรายละเอียดได้อย่างเต็มที่ เพราะความรู้ด้านภาษาอังกฤษของผู้แปลมีจำกัด(คือไม่เก่ง)  เอาเท่าที่สมองน้อยๆจะประมวลผลได้นะ  พอดีอ่านแล้วแปลใส่อันนี้เลย..ไม่ได้ร่างไว้ก่อน

    ตัวที่อยู่ในแถบไฮไลต์แบบนี้คือข้อความที่คัดลอกมาจากหนังสือนะ
    (1/8/167) หมายความว่าเอามาจากเล่ม1(ศิลาอาถรรพ์) บทที่8 หน้า167



    คุกใต้ดินและชั้นต่ำกว่าพื้นดิน

    - ห้องเรียนวิชาปรุงยา 
    ใหญ่พอที่จะจุนักเรียนได้2ชั้น(เอ่อ..ดับเบิ้ลคลาสอ่ะค่ะ..เรียนรวมกัน) ราวๆ20คนนะ จากหนังสือที่บอกว่ากริฟฟินดอร์เรียนรวมกับสลิธีริน
    ในเล่ม1ก็กล่าวถึงวิชาปรุงยาไว้ว่า วิชาปรุงยาเรียนกันที่คุกใต้ดินห้องหนึ่ง ที่นั่นหนาวเย็นกว่าชั้นบนของปราสาท และมีบรรยากาศค่อนข้างชวนสยดสยองอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีขวดโหลแก้วใส่สัตว์ดองต่างๆตั้งไว้รอบผนังห้อง (1/8167)
    และเพราะว่าข้างล่างนี่มันหนาว..ดังนั้นลมหายใจของนักเรียนก็จะเห็นเป็นควันขาวๆถ้าลงมาช่วงหน้าหนาว

    - ห้องทำงานและห้องเก็บเครื่องปรุงยาส่วนตัวของสเนป
    ถ้าเดินจากห้องโถงใหญ่ไปทางบันไดแคบๆที่ลงไปคุกใต้ดินก็จะผ่านห้องทำงานของสเนปด้วย และน่าจะเชื่อม(หรืออย่างน้อยก็อยู่ใกล้ๆกัน)กันห้องเรียนปรุงยา เพราะตอนที่เฮอร์ไมโอนี่ไปเอาส่วนผสมของน้ำยาสรรพรสก็ใช้เวลาแป๊บเดียวเอง ในห้องนั้นมีเตาผิงที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายผงฟลูในฮอกวอตส์ด้วย(ตอนเล่ม3ที่เรียกลูปินไง) ผนังด้านข้างก็วางขวดโหลเป็นแถวๆ เต็มไปหมด ข้างในก็มีพวกน้ำยาต่างๆแล้วก็ตัวอะไรดองอีกมากมายสั้งพืชและสัตว์ ฝนังอีกส่วนก็เป็นตู้ใส่ส่วนผสมต่างๆที่จะใช้ในการปรุงยา มีนาฬิกาแขวนที่ผนัง รวมทั้งโต๊ะกับเก้าอี้1-2ตัวสำหรับรับแขกด้วย

    - ห้องนั่งเล่นรวมของสลิธีริน
    ประตูทางเข้าซ่อนอยูหลังกำแพงว่างๆ ต้องบอกรหัสผ่านก่อน ภายในเป็นห้องใต้ดินยาวๆ เพดานต่ำ มีกำแพงและเพดานหินขรุขระ ตะเกียงกลมสีเขียวแขวนด้วยโซ่ห้อยลงมาจากเพดาน ไฟกำลังลุกโชติช่วงจากเตาผิงที่แกะสลักอย่างวิจตรงดงามเบื้องหน้าพวกเขา (2/12/268)

    - คุกหมายเลขห้า
    เป็นสถานที่ที่จัดงานเลี้ยงครบรอบวันตายปีที่500ของนิคหัวเกือบขาด

    - ห้องครัว
    อยู่ใต้ห้องโถงใหญ่ และน่าจะมีขนาดเดียวกันด้วย ปลายด้านหนึ่งมีเตาขนาดใหญ่ ริมกำแพงมีหม้อและกระทะ ตรงกลางเป็นโต๊ใหญ่ยาว4ตัวที่วางตัวเหมือนกันโต๊ะของแต่ละบ้านในห้องโถงใหญ่ที่อยู่ด้านบน เอลฟ์จะส่งอาหารจากโต๊ะนี้ขึ้นไปยังโต๊ะด้านบน มีเอลฟ์ประจำบ้านทำงานอยู่ในนี้เป็นร้อยตัว ถ้าเราเดินลงบันไดมาจากห้องโถงใหญ่ เดินตามระเบียงมาเรื่อยๆก็จะเห็นภาพวาดขนาดใหญ่ที่เป็นรูปผลไม้ในชาม พอเราเอามือไปจั๊กจี้ลูกแพร์ในรูปภากแล้วลูกแพร์จะดิ้นยุกยิด หัวเราะนิดหน่อย แล้วกลายเป็นที่จับประตูสีเขียวอันใหญ่  พอดึงประตูเปิดออกก็เป็นห้องครัวพอดี

    - ระเบียง
    รูปภาพบนกำแพงแถวนั้นมักจะเป็นรูปอาหารซะส่วนมาก  ระเบียงนี้จะนำไปสู่ห้องนั่งเล่นรวมของฮีชัฟเฟิลพัฟด้วย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆห้องครัว ลงบันไดจากห้องโถงใหญ่แล้วเลี้ยวขวา

    - ห้องแห่งความลับ
    ก็อยู่ใต้ปราสาทนั่นแหละ พอโดดลงไปตามท่อแล้วก็ดิ่งลงไปเลย..อาจจะอยู่ใต้ทะเลสาบด้วย

    - ห้องที่เก็บศิลาอาถรรพ์ 
    อันนี้ก็ใต้โรงเรียนเหมือนกัน แต่ไม่ได้ระบุว่าลึกแค่ไหน..เอาเป็นว่าลึกพอใช้เลยละกัน  ไม่รู้ว่ามีความเกี่ยวข้ออะไรกับห้องแห่งความลับรึเปล่า- -?



    Article By :: HeDw!g 

    Translated in Thai [from hp-lexicon.org] By :: HeDw!g 



    All rights reserved, Do not copy!



    **จริงๆไม่ได้ห้ามก๊อปหรอก ใครอยากเอาไปเผยแพร่ก็ได้ แต่บอกเฮ็ดวิกก่อนก็ดี แล้วก็เวลาเอาไปโพสที่ไหนกรุณาลงเครดิตไว้ด้วยว่าเอามาจากเฮ็ดวิก เพราะเฮ็ดวิกแปลเอง จะได้มีกำลังใจหางานอื่นมาแปลให้อ่านกันอีกไงคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×