ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #144 : Review: The Deathly Hallows trailer (+ teaser poster)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 456
      0
      5 ก.ค. 53

    สวัสดีค่า~

    ช่วงนี้คงได้ข่าวเรื่องเทรเลอร์ตัวใหม่ของหนังภาค 7 กันแล้วเนอะ เอนทรี่นี้แค่อยากจะมารีวิวเล็กๆน้อยๆ เป็นแค่ความคิดเราเฉยๆนะ

    แปะเทรเลอร์ก่อน เผื่อบางคนยังไม่ได้ดู

    แจกให้โหลดด้วย...ขอบคุณ mugglenet.com มา ณ ที่นี้

    QuickTime high-res | QuickTime high-defintion

    Windows high-res | Windows high-definition

    Flash | iPod

    ฉากหลักๆในเทรเลอร์ตัวนี้ก็มี.....

    • Harry battling Voldemort in the courtyard
    • Harry walking to his death in the forest
    • Voldemort casting Avada Kedavra
    • Nagini attack Harry in Godric's Hollow
    • Voldemort casting a spell with the Elder Wand atop Dumbledore's tomb
    • Harry and a stunned Hagrid on the motorbike
    • Bellatrix hurling a dagger through mid-air
    • Gregorovich slowly backing into a corner
    • The Room of Requirement on fire
    • Snape in danger

    พอดูจบแล้วเรารู้สึกว่าสปอล์ยเนื้อเรื่องค่อนข้างเยอะ แล้วไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่าว่ามันเดี๋ยวช้าเดี๋ยวเร็ว ดูไม่ค่อยต่อกันเท่าไหร่
    เข้าใจว่าอยากให้ดูตื่นเต้น/อยากเน้นตรงที่เป็นแฮร์รี่กับโวลเดอมอร์ แต่เรารู้สึกว่าเน้นเยอะไปปะ เนื้อหาตรงอื่นก็มี กระจายๆกันไปบ้างก็ได้ อย่าง Silver Doe หรือใน Malfoy Manor ก็น่าจะให้มีบ้าง แล้วก็ดูไม่ค่อยเน้นคำว่า Deathly Hallows เท่าไหร่เลย... เสียดายนิดหน่อยนะ อยากให้แตะๆเรื่องเครื่องรางยมทูตนิดนึงอะ แค่พูดถึงมันให้ได้ยินชัดๆบ้างก็พอแล้ว

    เรื่องเพลงประกอบนี่พอดีว่าคอมโพสเซอร์ของภาค 7.1 คือ Alexandre Desplat ซึ่งเป็นคนดียวกันกับที่ทำเพลงให้ New Moon (ผลงานอื่นๆ เช่น Julie & Julia, Coco Before Chanel, The Curious Case of Benjamin Button, The Queen และ The Golden Compass ) เข้ามารับหน้าที่แทน Nicolas Hooper ซึ่งเคยทำให้ภาค 5-6... เราว่าเพลงมันดูดราม่าขึ้นนะ 555+

    ตอนแรกมีข่าวว่า John Williams (ภาค1-3) จะกลับมาทำเพลงให้ภาค 7 แต่ไปๆมาๆกลายเป็นคนนี้ซะงั้น

    ภาคก่อนๆเพลงจะออกแนวลุ้นระทึกนิดๆ หรือไม่ก็ดาร์คไปเลย (เช่น ภาค 4) ภาคนี้เราว่าเพลงมันให้ความรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่อลังการเกินไป...ก็เพราะไป อีกแบบแหละ แต่พอเอามาแปะกับฉากที่ตัดมาทำเป็นเทรเลอร์แล้วมันยังไม่ค่อยเป๊ะ... (ถึงยังไงก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะไม่เอาเพลงแบบนี้แล้วจะเอาเพลงแบบไหน)

    สรุปง่ายๆเรื่องเพลงคือมันยังไม่คุ้นหู เอาไว้รอดูในโรงดีกว่า... มันอาจจะดีกว่านี้ก็ได้นะ

    เห็นว่ามือของเฮอร์ไมโอนี่ไม่มีเลือดแล้วด้วย คิดว่าหลายคนคงสังเกตว่ามันไม่เหมือนกับอันก่อนหน้านี้ที่แนบมากับ DVD ภาค 6 .... เราก็เฉยๆกับฉากนี้นะ มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ ต้องขอดูในโรงก่อนจะได้รู้ว่าฉากนั้นมันสมควรจะมีมั้ย

    อ้อ... มีใครเห็นเดรโกบ้าง โผล่มาแว้บนึงตอนฉากห้องต้องประสงค์ แถมภาคนี้รอนเท่ด้วย ^^' แฮร์รี่นี่อย่างโทรมอะ 5555+ น้องทักด้วยว่าทำไมหนวดเคราครึ้มเชียว ฮาาา~

    ฉากสวยๆที่เราชอบคือฉากที่โดมที่ฮอกวอตส์สีเหลืองๆทองๆมันหายไปน่ะ กรี๊ดดดด งามมากอะ....
    ฉากที่เอามังกรเข้ากริงส์กอตก็ชอบ แล้วก็ตรงที่ทำเป็นภาพช้าที่โวลเดอมอร์กับแฮร์รี่สู้กันแค่ 2 คน ฉากหลังเป็นซากปรักหักพังของฮอกวอตส์ก็คิดว่าถ้าเปลี่ยนเพลงประกอบหรือไปดู ในโรงคงจะสวยกว่านี้ ฉากนี้เป็นไคลแม็กซ์ของเรื่องทั้งหมดที่อ่านมาเลยก็ว่าได้ รอดูอยู่เหมือนกัน

    นอกจากนี้ฉากที่เฮอร์ไมโอนี่ปลอมตัวเป้นเบลลาทริกซ์แล้วเข้าไปในธนาคารนี่ ถึงจะเห็นหน้าเบลลาทริกซ์ (ซึ่งเป้นตัวปลอม) แต่เรารู้สึกว่า Helena Bonham Carter ก็ยังทำให้เรารู้สึกว่าคนนี้มันไม่ใช่เบลลาทริกซ์ได้อะ...เราว่าเค้าเก่งดี นะ แล้วพออีกฉากที่ร่ายคาถาก็เป็นเบลลาทริกซ์ตัวจริงที่ทำหน้าโหดได้อะ

    มี 2 ฉากที่ดูแล้วคิดถึงเทรเลอร์หนังภาค 6 คือตอนเปิดที่เป็นน้ำแล้วเพลงเป็นเสียงต่ำ ของภาค 6 มันเป็นทะเลแต่ของภาค 7 น่าจะเป็นที่ทะเลสาบมั้ง แล้วก็อีกอันคือตรงฉากที่มีไฟร่วงลงมา (อาจจะเป็นฉาก The Seven Potters มั้ง ที่พาแฮร์รี่หนีอะ)ดูแล้วนึกถึงเทรเลอร์ภาค 6 ตอนที่ผู้เสพความตายพุ่งมาเป็นควันดำๆอะ เราว่ามันดูคล้ายๆกันในแง่ขององค์ประกอบ อะไรงี้ 555+ ของภาค 6 ฉากหลังเป็นสะพานมิลเลเนียม ของภาค 7 ฉากหลังน่าจะเป็นลอนดอน

    เรื่องกราฟฟิคตอนท้ายที่เป็นโลโก้ภาค 7 ดูแปลกใหม่ มีพัฒนาการมาก... เหมือนหนังไซไฟเลย แต่ตัวโลโก้ภาคนี้ดูหนาๆเป็นแท่งๆตันๆอะ ของภาคเก่าๆ (อย่างภาค 5-6) จะดูแหลมๆบางๆมากกว่า ถ้าดูภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยอะไรมาก แต่พอมาดูแบบภาษาไทยแล้วมันแปลกๆอะ เอฟเฟ็กต์ที่เป็นสายฟ้านี่ของภาคอังกฤษมันขึ้นเป็นหางตัว P พอเปลี่ยนเป็น พ แล้วมันไม่ชินยังไงไม่รู้อ่า~
    ตอนจบก็เหมือนเดิม คือปิดด้วย Hedwig's Theme Song คลาสสิคดี ^^;

    มีของแถมเป็น teaser poster ที่ WB ทำออกมายั่วกันก่อนค่ะ ของจริงคงจะตามมาในอีกไม่ช้า...

    คลิกดูรูปใหญ่ได้นะ

    The Deathly Hallows teaser poster

    ดูแบบเทียบกับภาค 1 ...

    a comparison betwenn The Sorcerer's Stone and The Deathly Hallows teaser poster

    สังเกตว่าคล้ายภาค 1 ที่มีตัวปราสาทตั้งตระหง่านเหนื่อทะเลสาบ แต่ตัวปราสาทก็เปลี่ยนไปเยอะมากเลย ของภาค 1 ดูไม่ค่อยมีอะไรแล้วก็ดูเล็กด้วย พอมาถึงภาค 7 นี่ใหญ่ขึ้นเยอะอะ รายละเอียดก็เพิ่มขึ้น 5555+

    ตอนดูเทรเลอร์นี้จบแล้วรู้สึกแปลกๆนะ เพราะว่านี้มันเป็นสองภาคสุดท้ายแล้ว มันเหงาๆยังไงไม่รู้... ติดตามมาตั้งเป็น 10 ปีแล้วมั้ง... ไม่อยากให้จบเลย ตอนเด็กๆไม่เคยคิดถึงตอนจบนะว่ามันจะจบยังไง หนังมันจะออกมาในรูปแบบไหน ไม่คิดด้วยว่าจะชอบมาจนถึงตอนโต 5555+

    ก็มีเท่านี้แหละค่ะ เป็นรีวิวเทรเลอร์สั้นๆกับแปะรูปโปสเตอร์เฉยๆ ก่อนหน้านี้ก้มีแฟนๆทำออกมาบ้างเหมือนกัน แล้วก็ทำออกมาใช้ได้ทั้ง 2 อย่างเลย

    ถ้าเป็นเทรเลอร์ปลอมจะดูง่ายหน่อยเพราะฉากมันจะเป็นอะไร ที่เคยเห็นจากภาคเก่าแล้ว หรือไม่ก็แอบจิ๊กวิวของภาคอื่นมา... เคยเจอคนทำเทรเลอร์ปลอมที่ตัดฉากมาจากลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ด้วยอะ สวยดี 55+

    โปสเตอร์ตัวที่เป็นรูปกวางอะ น่าจะเคยเห็นกันนะ อันนั้นเป็นของแฟนเมดที่ตอนแรกเราก็แอบเชื่อเหมือนกัน เพราะสื่อความหมายดี ดูแล้วซึ้งงง~~

    คิดยังไงกับเทรเลอร์และโปสเตอร์ บอกกันได้นะคะ อยากอ่านหลายๆคอมเม้นต์ว่าคิดยังไงกันบ้าง


    Links

    ------------------------

    ไม่แน่ใจว่ายังมีคนอ่านอยู่รึเปล่านะ ช่วงนี้เปิดเทอมละ กิจกรรมเยอะ เรียนก็..ยาก T^T
    คงหายไปนานๆอีกแหละ คิดถึงคนอ่านทุกคนน้าาาา ^________^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×