ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #126 : HP - for fun :: Road to Hogwarts (website)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      16 พ.ย. 52

    เอิ่ม...
    คนอัพกำลังเฟลคะแนนรับตรงจุฬาฯ ยังหาที่เรียนไม่ได้ งานเยอะ อ่านหนังสือไม่ทัน (เหรอ??) เลยงดเขียนบทความใหญ่ๆหนักๆไปก่อน  เพราะมัน....ออกจะกินเวลาพอสมควร - -*

    วันนี้เอาเว็บมาให้เล่นแก้เบื่อ
    เป็นเว็บของ WB ทำขึ้นมาเพื่อโปรโมท DVD ภาค 6


    มาว่าด้วยเว็บ
    เว็บนี่อาจจะโหลดช้านิดนึง  เน็ตเต่าๆควรพิิจารณา แต่วิกว่าคุ้มค่ากับการรอคอย(มั้ง)
    เว็บสวย ฟีเจอร์เยอะดีนะ แต่อาจจะไม่เป็นประโยชน์สำหรับพวกเรา

    จริงๆแล้วเว็บนี้จะมีให้สมัครสมาชิก เพื่อใช้บริการสูบ สูบ สูบอะไรต่อมิอะไรในเว็บ และมีสิทธิ์ชิงรางวัลใหญ่ ได้ไปร่วมงานเปิดตัวสวนสนุกแฮร์รี่ ที่จะเปิดในไปหน้า(2010) (ถ้าลืมแล้วก็ย้อนไปอ่านตอนเก่าๆจ้ะ)  และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย  แต่จำกัดสิทธิ์เฉพาะชาวอเมริกันอายุ 13 ปีขึ้นไปเท่านั้น  อย่างพวกเราก็ได้แต่เข้าไปสูบ & เล่น  แต่ไม่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลนะ

    จัดไป ....


    http://www.theroadtohogwarts.com/#/activities-page/5



    ในเว็บ จะมีเมนูให้เลือกสำรวจ
    Home หน้าแรก หน้าที่ให้กดเข้าไป

    Profile pic createtor ตรงนี้เอาไว้ทำรูปตัวแทน/ไอคอนสำหรับเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เค้าจะมีให้เลือกเลย แต่ก็ดันไม่มีอะไรที่คนไทยชอบเล่น อย่าง ฮิห้า (?? ข้าพเจ้าเลิกเล่นแล้ว)  ที่พอจะรู้จักก็สเปซ เฟซบุค บล็อกเกอร์ เฟรนด์สเตอร์ ไลฟ์เจอร์นอล(LJ) Bebo  ผ่านไปเหอะ

    Widget อันนี้เป็นวิดเจ็ดที่เราสามารถเอามาแปะในเว็บ/บล็อกได้  เหมือนย่อเว็บของเค้ามาไว้ในบล็อก/ไอดีของเรา  เดี๋ยวจะลองเอามาใส่ให้ดูข้างล่างนะ  ลองคลิกๆดูก่อน อาจจะช้านิดหน่อย แต่ถ้าไม่ห่วงเรื่องประโยชน์น่ะ  มันก้สวยใช้ได้เลยนะคะ 
    สามารถเอาโค้ดไปแปะในโซเชียลเน็ตเวิร์คได้หลายที่  อันนี้เห็นไอคอนฮิห้าด้วย ถ้าอยากลองเอาไปแปะก็เชิญ  แต่อย่าถามว่าแปะยังไง  แต่งฮิห้าไม่เป็นจ้ะ 555

    Send a spell ส่งคาถาให้เพื่อน  อันนี้ส่งได้สามทาง คือทางทวิตเตอร์ เฟซบุค และอีเมล์นะคะ  ยังไม่ได้ลองเล่นฟีเจอรืนี้เรพาะไม่รู้จะส่งให้ใคร  แต่คิดว่าคงไม่มีอะไรมากมั้ง  ถ้าใครลองแล้วบอกด้วยน้า~~  มีคาถาให้เลือกนิดหน่อย

    Downloads อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก  สูบโลดดดดดดดดด

    Deasktop creator อันนี้เล่นแล้วค่อนข้างชอบนะ  ให้เราเลือกฉากกับตัวละครมาจัดตำแหน่งเอง  แต่มีข้อจำกัดคือมันฟิกว่าฉากนี้ใส่ตัวนี้ๆๆนะ  เราทำได้แค่เลื่อนกับพิมพ์ข้อความอะจ้ะ   ถ้าไม่ถูกใจก็รีเซ็ทเอา  คลิกก่อนจะอยู่ล่าง คลิกทีหลังจะอยู่ข้างบน(ถ้างงต้องลองคลิกแล้วลากมาทับกัน) ข้อความน่ะ.. แนะนำทริค คือถ้าตัวใหญ่เกินก็ enter ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวตัวจะเล็กลงจ้า
    อันนี้เห็นแล้วคิดในใจว่าเจ๋งว่ะ  5555  เสร็จแล้วเซฟกลับมาใช้ได้เลย มีหลายขนาดให้เลือก  ก็เลือกไซส์ที่พอดีกับคอมเรานะ  ขอให้เล่นให้สนุก

    Mobile อันนี้ต้องต่อมือถือเข้ามั้งคะ  พอดีมือถือของวิกมันเป็นรุ่นห่วยแตก (เดินเข้าร้านโนเกียแล้วบอกคนขายว่าเอาจอสีราคาถูกที่สุด  จากนั้น10นาทีต่อมาก็ใส่ซิมโทรหาแม่ได้เลย 555)
    เป็นวอลเปเปอร์มือถือ กับไอโฟน  แล้วก็มีเทรลเลอร์ให้ใส่ในมือถือด้วย  ถ้ามีสายต่อคอมก้ลองโหลดไปเล่นดูนะ  ลองเปิดไฟล์ดูแล้วเป้นเทรลเลอร์หนัง ตัดเสียงพากย์ออกนิดนึง แล้วก็แปะโฆษณาตอนท้ายเป็นดีวีดี  รูปสวยเสียงชัดจ้ะ
    นอกจากนี้มีลิ้งค์ให้โหลดแอปฯของไอโฟนเพิ่มเติมด้วย  ถ้าใครใช้ไอโฟนอยู่ลองเข้าไปดูได้ ^^;

    สุดท้ายคือ site skin อันนี้เป็นสกิน/ธีมเอาไว้ให้เราไปใช้ในเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เลย มีเกือบทุกสำนัก ฮิห้า ทวิตเตอร์ เฟซบุค สเปซ บล็อกเกอร์ บลาๆๆๆๆๆๆ ลองไปดูได้เลย  มีคำอธิบายบอกไว้ด้วยแหละ


    สรุปนี่ยังกะรีวิวเว็บ 555

    ขอให้สนุกนะคะ
    น่าจะชอบกัน

    ขอบ่นนิดนึง เรื่องรูปเดรโกที่เอามาใช้ ว่าทำไมหน้าตาไม่เหมือนตัวจริงเลย  ผมก็สั้นแบบ... เปิดเถิกคุณทอมมากๆ  รูปผ่านโฟโต้ชอปมาเยอะสินะ :P  แต่ก็น่ารักดี เพียงแต่ดูแปลกๆ ไม่ค่อยชิน  (เคะซะไม่มี)

    แปะวิดเจ็ดส่งท้าย  แอบเซ็งว่าข่าวไม่อัพเดทเท่าที่ควร แต่วิดเจ็ดสวยนะ พื้นหลังลองคลิกดู เปลี่ยนได้ 

    จริงๆชอบวิดเจ็ดภาค5มากกว่า แต่ไม่รู้จะไปหามาจากไหน... มีใครเคยเห็นมั่งมั้ย ที่เป็นรูป ก.ด. อะ  T_T



    *ถอนหายใจ*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×