พาเที่ยวโรงเรียนลาซาล บางนา - พาเที่ยวโรงเรียนลาซาล บางนา นิยาย พาเที่ยวโรงเรียนลาซาล บางนา : Dek-D.com - Writer

พาเที่ยวโรงเรียนลาซาล บางนา

โดย lsc band

พาเที่ยว โรงเรียนลาซาล บางนา

ผู้เข้าชมรวม

33,402

ผู้เข้าชมเดือนนี้

33

ผู้เข้าชมรวม


33.4K

ความคิดเห็น


182

คนติดตาม


1
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  10 มี.ค. 50 / 01:46 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับ ผมจะพาเพื่อนๆ มารู้จักโรงเรียนดัง ย่านบางนาก่อนนะครับ
    นั้นก็คือ โรงเรียนลาซาล บางนา ไงครับ
    ก่อนอื่นเรามารู้จักประวัติของโรงเรียนลาซาล บางนา ก่อนนะครับ

    คณะภราดาลาซาล ได้ก่อตั้งโรงเรียนลาซาลกรุงเทพฯ ณ เลขที่752 ถนนลาซาล แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ ในเนื้อที่ 43ไร่ 3 งาน 15 ตารางวา เปิดทำการสอนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2506 ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในนาม ของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย โดยนาย ชิน บุณยานันท์ มอบอำนาจให้ ภราดาพิเอเลต์ ไมเคิล ดำรงตำแหน่งผู้รับใบอนุญาต เมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2506 นาย ยงยุทธ โชติระวี ดำรงตำแหน่งผู้จัดการโรงเรียน และ นายชิน ประกอบกิจดำรงตำแหน่งครูใหญ่
    โรงเรียนลาซาลเดิมเป็นโรงเรียนชายมีจำนวนนักเรียน แรกรับ 342 คน มีครูทำการสอน 11 คน และภราดา 4 ท่าน โรงเรียนลาซาลได้ใช้อักษรย่อ ล.ซ. เมื่อ 2 พฤษภาคม 2506
    การดำเนินงานด้านการศึกษาของภราดาลาซาล มีความเจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับและในปี พ . ศ . 2518 นับว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่คณะภราดาลาซาลมีคณะภคินีลาซาล 4 ท่าน เข้ามาร่วมงานด้านการบริหารการศึกษา ซึ่งเป็นคณะ นักบวชที่ถือระเบียบวินัยเดียวกัน ภคินีลาซาลมีคณะทำงานประจำอยู่ใน 3 ประเทศ คือ ประเทศเวียดนาม ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศไทย
    ปีการศึกษา 2506โรงเรียนลาซาลเปิดทำการสอนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3
    ปีการศึกษา 2519 โรงเรียนลาซาล ได้รับกปีการศึกษา 2521 โรงเรียนเปิดรับนักเรียนหญิงเข้าเรียนด้วย และในปีนี้ทางโรงเรียนมีอาคารทั้งหมด 3 หลัง คือ อาคารเรียน 4 ชั้น 2 หลัง และชั้นเดียว 1 หลังารรับรองวิทยฐานะ จากกระทรวงศึกษาธิการ
    ปีการศึกษา 2522 โรงเรียนได้สร้างอาคารเรียน 3 ชั้น 1 หลัง สำหรับนักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา และได้รับการอนุมัติให้ขยายชั้นเรียนจากเดิมชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นตั้งแต่ ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ปีการศึกษา 2524 โรงเรียนได้รับอนุญาตให้เปิดรับนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
    ปีการศึกษา 2531 โรงเรียนได้รับอนุญาตให้เปิดใช้อาคารหอประชุมอเนกประสงค์ JVK HALL และอาคารมิเกล ซึ่งเป็นอาคารเรียน 4 ชั้น เพิ่มอีก 1 หลัง
    ปีการศึกษา 2539 โรงเรียนลาซาลได้รับรางวัลโรงเรียนดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
    ปีการศึกษา 2543 โรงเรียนลาซาลได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จากสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษา เอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ในระดับชั้นก่อนประถมศึกษา ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา
    การศึกษา 2545 โรงเรียนลาซาลได้รับการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก จากสำนักงาน รับรองมาตร ฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ( สมศ .)
    ปีการศึกษา 2545 โรงเรียนลาซาลได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนเครือข่ายการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนลาซาลฉลองการก่อตั้งครบ 40 ปี
    ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนลาซาลได้ผ่านการตรวจมาตรฐานสถาบันการศึกษา จากศึกษานิเทศก์ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 1 กรุงเทพมหานคร
    ปีการศึกษา 2548 โรงเรียนลาซาลได้รับรางวัล
    - รางวัลจากเขตพื้นที่การศึกษาในด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความดีเด่น ทั้งในระดับประถมศึกษา-มัธยม
    - รางวัลประกาศนียบัตร การเป็นประธานคณะกรรมการวัดและประเมินผลงาน เวทีวิชาการ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพฯ เขต 1 ที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กรุงเทพฯ
    - การนำเสนอผลงาน โครงการ " รักการอ่านสานสู่ฝัน " จากเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพฯ เขต 1
    - รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ (รางวัลพฤกษานครา) โครงการแมกไม้มิ่งเมือง ประเภทสวนสวยโรงเรียนงาม ของกรุงเทพมหานคร
    - รับพระราชทานโล่รางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชวังไกลกังวลหัวหิน ในโอกาสที่คณะผู้บริหาร คณะครู คณะผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนลาซาล ได้ร่วมบริจาค ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยสึนามิ ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์
    ปัจจุบันนี้ โรงเรียนได้รับการอนุมัติให้ซ่อมแซมอาคารลาซาล ซึ่งเป็นอาคารหลังแรกของโรงเรียน สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2505 เป็นอาคารคอนกรีต 4 ชั้น ความยาว 104 เมตร ตัวอาคารได้เกิดการทรุดตัวโดยการเอนไปทางด้านหน้า จึงมีความจำเป็นที่จะต้องซ่อมแซม โดยการเปลี่ยนเสาเข็มใหม่ทั้งอาคาร ปรับฐานอาคารใหม่ ปรับระดับของพื้นให้อยู่ในแนวระนาบเดียวกัน และยกอาคารขึ้นเหนือพื้นชั้นล่างอีก 1.5 เมตร เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำในช่วงน่าฝน ในการซ่อมแซมนี้ทางโรงเรียนต้องสูญเสียการใช้ห้องเรียนชั้นล่างทั้งหมด และต้องใช้งบในการซ่อมแซม 33 ล้านบาท และได้รับการอนุมัติให้สร้างอาคารเรียนหลังเป็น เป็นอาคาร 5 ชั้น อีก 1 หลัง ตั้งอยู่ด้านหลังของอาคารลาซาล เพื่อได้มีห้องเรียนมาทดแทนห้องเรียนที่ขาดหายไปของอาคารลาซาล และมีห้องเพียงพอสำหรับห้องประกอบต่างๆ โรงเรียนยังได้สร้างโบสถ์ขนาดเล็กอีก 1 หลัง ตั้งอยู่ข้างบ้านพักภราดา ไว้ใช้สำหรับทำพิธีทางศาสนา โดยใช้ชื่อว่า วัดน้อยนักบุญยวง ลาซาล
    ปีการศึกษา 2549 โรงเรียนมีอาคารเรียนทั้งหมด 5 หลัง คือ อาคารยอห์น ลาซาล อาคารโยเซฟ อาคารมิเกล อาคารแมรี่แอนน์ อาคารพระเมตตา และมีอาคารหอประชุม 1 หลัง สระว่ายน้ำ 1 สระ โรงอาหาร 2 โรง อีกทั้งมีสนามฟุตบอล 1 สนาม และ ลานจอดรถที่มีพื้นที่จอดรถได้ถึง 500 คัน มีห้องเรียนทั้งหมด 97 ห้อง จำแนกเป็นระดับก่อนประถมศึกษา 18 ห้อง ระดับประถม ศึกษา 48 ห้อง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 20 ห้อง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 11 ห้อง มีนักเรียนทั้งหมด 4,726 คน เป็นนักเรียนชาย 2,796 คน นักเรียนหญิง 1,930 คน มีครูทำการสอน 227 คน เป็นครูชาย 55 คน ครูหญิง 172 คน ผู้บริหารโรงเรียน คือ ภราดาบุญเชิด เกตุรัตน์ ดำรงตำแหน่งอธิการ และผู้รับใบอนุญาต ซิสเตอร์สุนันทา เจียรนัยกุล ดำรงตำแหน่งผู้จัดการ นาย วิรัตน์ คำเจริญ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ ซิสเตอร์มารี จินดาหาญดำรง ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายปกครอง นาย เดโชชัย ไทยวิรัช ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายวิชาการ
    ตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียน


    องค์อุปถัมของชาวลาซาลทั่วโลก
    Saint John Baptist De La Salle


    ถนนเส้นแรกที่จะเข้าสู่สถานที่แต่ละที่ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต
    มาเริ่มต้นด้วยสถานที่แรกเลยดีกว่า


    อนุสาวรีย์ท่านนักบูญยวง
    สถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของโรงเรียนและเป็นหัวใจหลักของชาวลาซาล อนุสาวรีย์รูปนี้ไม่เหมือนกับอนุสาวรีย์ อนุสาวรีย์ทั่วไปจะหันหน้าออกจากอาคารสถานที่ แต่อนุสาวรีย์รูปนี้จะหันหน้าเข้าตึก เพื่อจะให้ท่านนักบุญยวง ดูแลเด็ก คุ้มครองเด็กและคนอื่นๆ

    อาคารยวง เดอ ลาซาล
    อาคารหลังนี้เป็นสถานที่หนึ่งที่เป็นหัวใจหลักของชาวลาซาล ได้ตั้งตระหง่าเป็นเวลา40ปีมาแล้ว และเป็นอาคารเรียนหลังแรกของเขตบางนาเลยก็ว่าได้ เพราะสมัยก่อนบางนามีพื้นที่ส่วนมากเป็น ทุ่งนา จึงเป็นที่มาของชื่อเขตบางนา และมีอาคารหลังนี้ ตั้งตระหง่าอยู่1อาคาร

    อาคารพระเมตตา
    ป็นอาคารเรียนหลังใหม่ที่สุด และเป็นความภูมิใจของชาวลาซาลเลย อาคารหลังนี้จะเชื่อมติดต่อกับอาคาร ยวง เดอ ลาซาล เด่นนี้จะมีรูปปั้นของ โยเซฟซึ่งเป็นพระบิดาของพระเยซูคริสต์ อยู่บนชั้น4

    ห้องโถงภายในระหว่างกึ่งกลางของ อาคารยวง เดอ ลาซาล และ อาคารพระเมตตา

    หอประชุมJVK HALL
    ป็นห้องประชุมขนาดใหญ่จุคนได้ถึง6,000 คน และใหญ่ที่สุดในเขตบางนาก็ว่าได้และเป็นโรงยิมสำหรับกีฬาในร่มเช่นจัดแข่งขันกีฬา แบตมินตัน เทเบิล เทนนิส และงานอื่นๆ ถ้าพวกเพื่อนเข้าซอยลาซาลทางเส้นสุขุมวิท พวกเพื่อนๆ จะเห็นหลังคาของหอประชุม ซึ่งเป็นสัญญาณว่าพวกเราได้ใกล้ถึงโรงเรียนลาซาลแล้ว

    ลานจอดรถ
    ลานจอดรถนี้ที่มีพื้นที่จอดรถได้ถึง 500 คัน บางครั้งสนามบอลเต็มผมและเพื่อนผมจะมาชอบเล่นกันในลานจอดรถครับ

    สนามฟุตบอล
    สนามนี้เป็นสนามขนาดมาตรฐาน พวกเพื่อนผมชอบมาเล่นฟุตบอลกัน แม้กระทั้งสนามเปียกก็ยังไม่เว้น ตอนนี้สนามฟุตบอลนี้อยู่ในช่วงกำลังปรับปรุงครั้งใหญ่


    อาคารมิเกล
    เป็นอาคารเรียนสำหรับม.ต้น ซึ่งเป็นอาคารที่ผมอยู่ลาซาลเป็นครั้งสุดท้าย ข้างล้านชั้น1ของอาคาร จะมีห้องวิชาการระดับม.ต้น และ ห้องกิจการนักเรียน สำหรับนักเรียนที่มีปัญหา หรือ ที่ชาวลาซาลรู้จักกันในชื่อ ห้องเย็น เพราะเป็นห้องแอร์แต่เป็นห้องแอร์ที่นักเรียนม.ต้นไม่อยากเข้าที่สุด

    อาคารโยเซฟ
    เป็นอาคารสำหรับนักเรียนม.ปลาย และ นักเรียน ป.ปลายจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลย และโรงอาหารเล็ก ข้างล่างของอาคารนี้จะมีห้องพักครูและห้องกิจการนักเรียนระดับม.ปลายเช่นเดียวกับม.ต้นเป็นห้องที่นักเรียนม.ปลายไม่อยากเข้าเหมือนกัน

    KAN MINI HALL
    เป็นห้องประชุมติดแอร์ขนาดเล็ก ในห้องประชุมนี้จะมีอุปกรณ์มัลติมีเดียร์ที่ทันสมัย ช่วงกุมภาพันธ์ ของทุกปีซึ่งเป็นงานของโรงเรียน ห้องประชุมนี้จะแปลสภาพเป็นโรงภาพยนตร์ของชาวลาซาลเลย เสียค่าบัตรแค่20 บาท ชั้น2 จะเป็นห้องศิลปะและห้องโยธวาทิต ของโรงเรียน ชั้น1 จะเป็นห้องประชุมของผู้บริหารของโรงเรียน และ ห้องประชุมขนาดใหญ่


    สนามบาสและสนามวอลเล่บอล
    สนามนี้จะมีอัฒจรรย์สามารถจุคนได้ถึง200-300คนเลยทีเดียวสนามนี้จะมีชื่อ ว่า สตีเฟ่น อินดอร์ สเตเดียม

    วัดน้อย น.ยวง ลาซาล

    เป็นโบสถ คริสต์หลังเล็กๆของชาวลาซาล สำหรับทำพิธีทางศาสนา โบสถนี้เป็นโบสถหลังใหม่ของชาวลาซาล

    อาคารแมรี่แอนน์

    อาคารหลังนี้จะเป็นอาคารเรียนของอนุบาล ลาซาล

    ลานกีลาเอนกประสงค์ของเด็กอนุบาล


    ห้องมัลติมีเดียร์หรือห้องโสต

    เป็นห้องสำหรับสื่อการสอนของนักเรียนและครู

    สระว่ายน้ำ

    ห้องวิทยาศาตร์และห้องคอมพิวเตอร์ใหม่

    สวนไดโนเสาร์

    สวนนี้จะอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำชายและหญิงสำหรับศึกษาไดโนเสาร์แต่ละชนิด

    ลาซาลวิลล่า

    เป็นสวนส่วนบุคคลในสวนนี้จะห้องพักอยู่หลายห้องสำหรับทำกิจกรรมพักแรมของนักเรียน ถ้าใครจะเข้าสวนนี้จะต้องขออนุญาต เท่านั้น

    บ้านพักบราเดอร์ซิสเตอร์

    ตึกนี้เป็นสถานที่ต้องห้ามเลย ถ้าใครจะเข้าก็ต้องขออนุญาตเช่นกัน

    สวนสัตว์ลาซาล

    สวนสัตว์สร้างขึ้นมาเพื่อศึกษาชนิดของสัตว์ต่างๆ

    เช่นนกกระจอกเทศ จิงโจ้ กระต่าย ฯลฯ

    โรงอาหารเล็ก

    ชั้น1จะมีสมาคมศิตย์เก่าลาซาล
    ข้างบนชั้น
    2จะเป็นห้องคอมประถมและห้องนาฏศิลป์และห้องนิทรรศการลาซาล

    โรงอาหารใหญ่

    เป็นโรงอาคารขนาดใหญ่มีร้านค้าอยู่9 ร้าน ภายในสุดจะมีห้องคหกรรมสำหรับสอนทำอาหารแก่นักเรียน

    สวนเมาคลี

    เป็นสวนสำหรับทำกิจกรรมลูกเสือและสวนหย่อม ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ สวนนี้ประเปลี่ยนสภาพเป็น สนามPAINT BALL สนุกมากขอบอก


    หอความรู้กาญจณาภิเษก

    ห้องสมุดนี้เป็นห้องสมุดหลักของชาวลาซาลชั้น2จะเป็นห้องอินเตอร์เน็ตของชาวลาซาล

    ร้านขายเครื่องเขียน

    สนามแชร์บอล

    เป็นสนามที่ผมกับเพื่อนผมมาเล่นฟุตบอลกัน แล้วโดนด่าประจำเรื่องการใช้สนามนี้มาเล่นฟุตบอล ที่จริงทางโรงเรียนให้ใช้แค่จัดแชร์บอล

    สโมสรเทเบิล เทนนิส ลาซาล

    สโมสรนี้จะอยู่หลังหอประชุมสำหรับเก็บตัวนักกีฬาปิงปองเพื่อส่งแข่งและนำชื่อเสียงมาให้โรงเรียน และทำได้ทุกครั้ง


    สนุกไหมครับ ที่จริงมีสถานที่อีกเยอะแค่นี้เพื่อนๆก็ได้รู้จักโรงเรียนลาซาลมากขึ้นแล้วนะคัรบไว้คราวหน้าผมจะมานำเสนอเพื่อนๆอีกนะถ้าอยากรู้อยากเห็นจริงก็ไปแถวบางนาได้นะครับบะบาย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "แย่จัง"

    (แจ้งลบ)

    แย่จัง เรื่องของเด็กประจำและเด็กเณรและเด็กเซนหลุยหายไปไหนที่ดินโรงเรียนได้มาอย่างไร มัวแต่ยุ่งเรื่องนักเรียนหญิงนี่แค่ประวัติตื้นๆ จาก2962kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkung อ่านเพิ่มเติม

    แย่จัง เรื่องของเด็กประจำและเด็กเณรและเด็กเซนหลุยหายไปไหนที่ดินโรงเรียนได้มาอย่างไร มัวแต่ยุ่งเรื่องนักเรียนหญิงนี่แค่ประวัติตื้นๆ จาก2962kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkung  

    kung001 | 14 ส.ค. 53

    • 2

    • 2

    คำนิยมล่าสุด

    "แย่จัง"

    (แจ้งลบ)

    แย่จัง เรื่องของเด็กประจำและเด็กเณรและเด็กเซนหลุยหายไปไหนที่ดินโรงเรียนได้มาอย่างไร มัวแต่ยุ่งเรื่องนักเรียนหญิงนี่แค่ประวัติตื้นๆ จาก2962kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkung อ่านเพิ่มเติม

    แย่จัง เรื่องของเด็กประจำและเด็กเณรและเด็กเซนหลุยหายไปไหนที่ดินโรงเรียนได้มาอย่างไร มัวแต่ยุ่งเรื่องนักเรียนหญิงนี่แค่ประวัติตื้นๆ จาก2962kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkung  

    kung001 | 14 ส.ค. 53

    • 2

    • 2

    ความคิดเห็น

    ×