ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #62 : ส่งงาน : Cosplayers บอกตรงๆ ใจผมสั่งให้รักคุณ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      14 ก.ย. 57

    สวัสดีค่ะท่านแป้ง ไมมาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ ต้องขออภัยจริงๆที่มาวิจารณ์ให้ช้าตั้งสี่เดือน T___T
     
    เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มวิจารณ์กันเลยนะคะ!
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องน่ารักดีค่ะท่านแป้ง ส่วนตัวไมชอบชื่อเรื่องนะ ภาษาอังกฤษก็เป็นคำว่าคอสเพลย์ด้วย น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ตรงกับพล็อตนิยายด้วย ดีมากๆเลย ไมให้เต็มค่า > <
     
    2.บทนำ(ตอนแรก)14/15
      ท่านเขียนบทนำได้น่าสนใจดีค่ะ ไม่คิดว่าสายรุ้งจะทำงานพิเศษแบบนี้ด้วยนะนี่ ฮ่าๆ สร้างสรรค์มากๆเลยค่ะ ตอนที่เห็นชื่อเรื่องไมก็แปลกใจว่า เอ๊ะ เกี่ยวอะไรกับคอสเพลย์ พอมาอ่านบทนำ อ๋อ อย่างนี้เองสินะ บทนำน่าติดตามดีค่ะ ตื่นเต้นก็มีนิดๆเหมือนกัน ทำให้อยากอ่านตอนต่อไปเลยล่ะค่ะ!
     
    3.พล็อตเรื่อง 23/30
      ก่อนอื่น ตามที่ไมเข้าใจคือ ท่านแป้งเป็นนักเขียนที่ชื่นชอบในการเขียนนิยายรักหวานแหววมากๆ และมักแต่งแนวรักใสๆ น่ารักๆแบบนี้เสมอๆ ซึ่งไมจะบอกสนุกทุกเรื่องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการวางพล็อต หรือการบรรยาย อิมเมจตัวละครก็น่ารักมากๆ แต่ที่น่าสังเกตคือท่านแป้งจะชอบแต่งนิยายที่มีตัวละครผู้ชายเยอะๆนะ อิอิ ไมว่ามันอบอุ่นน่ารักดีอ่าา เอาล่ะๆ เข้าเรื่องนะคะ พล็อตเรื่องนี้โอเคค่ะ ปริศนาที่น่าตื่นเต้นคือ ไทโยจะรู้ไหมว่าสายรุ้งคือเรน ซึ่งมันทำให้น่าติดตามค่ะ รวมถึงการที่ท่านใส่เรื่องเกี่ยวกับคอสเพลย์ลงไป มันทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนใจมากๆค่ะ โดยเฉพาะกับโอตาคุอย่างไม(?) แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ตัวไมอยากให้มันมีอะไรมากกว่านี้ คือพวกปริศนาเพิ่มเติม อะไรอย่างนี้น่ะค่ะ (ความคิดเห็นเฉยๆนะคะ) มันจะทำให้น่าติดตามขึ้นมากๆเลยล่ะค่ะ 
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 26/30
      ท่านแป้งบรรยายเนื้อหาได้ดีอยู่แล้วค่ะ ลื่นไหล อ่านง่าย อ่านแล้วนึกภาพออก ตัวอักษร การจัดหน้าตอนย่อยก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไรเนอะ เพียงแต่อาจจะมีคำผิดเล็กๆน้อยๆบ้าง เป็นปกติค่ะ ไมขอยกคำนึงขึ้นมานะ "ตื๊อ" ท่านเขียนเป็น "ตื้อ" อ่ะค่ะ ตื้อ แปลว่า ทื่อๆ อะไรอย่างนี้นะ ในกรณีนี้คงต้องใช้คำว่าตื๊อนะคะ นอกจากนี้ก็มีคำผิดอีกสองสามคำ ไมจะชี้แจงอีกทีในส่วนของคำผิดนะคะ แต่โดยรวมไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ท่านแป้งบรรยายได้ดีอยู่แล้ว สู้ๆนะคะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 10/10
      ธีมที่ใช้ในตอนย่อยเข้ากับเนื้อหานิยายดีค่ะ สีชมพูอมแดงเนอะ น่ารักดีค่ะ การจัดหน้านิยายก็โอเคค่ะ เรียบง่าย มีของตกแต่งเล็กน้อย ไม่รกเกินไป สวยด้วยนะไมว่า ฮ่าๆ ไมให้เต็มค่ะ
     
    6.คำผิด 8/10
      อาจมีที่หลุดรอดสายตาไมไปได้นะคะ แนะนำให้ท่านแป้งอ่านทวนอีกครั้งเพื่อความชัวร์นะ เพื่อให้นิยายมีคุณภาพอย่างที่สุดค่ะ ครั้งนี้มีไม่กี่คำเองค่า
     
    Intro Image 
      ก่อไผ่ = กอไผ่
    ตอนที่ 1 จับกลุ่มพาวุ่น!?
      บทสนทานา = บทสนทนา
    ตอนที่ 3 พบกันคนละครึ่งทาง
      ทง = ทรง
      ตื้อ = ตื๊อ (อย่าลืมในตอนอื่นๆด้วยเน้อ)
     
     
    คะแนนรวม 86/100
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
    ไมขอเป็นกำลังใจให้นิยายของท่านแป้งผ่านการพิจารณาจากสนพ.นะคะ(เห็นที่หน้านิยายพอดี)
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยน้า~







    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :

     
    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×