ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #52 : ส่งงาน : A.T. ศาสตร์ธาตุปราบอสูร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      25 เม.ย. 57

    สวัสดีค่ะ ท่านน้ำฝน ไมต้องขออภัยที่มาวิจารณ์ให้ช้ามากนะคะ 
     
    ไมอ่านถึงแค่ chapter 10 นะคะ
     
    มาเริ่มวิจารณ์กันเลยเนอะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อหานิยายดีค่ะ ถามว่าเป็นชื่อเรื่องที่น่าสนใจไหมก็น่าสนใจนะ
     
    2.บทนำ(ตอนแรก) 12/15
      ไมขอเอาเป็น chapter 1 นะคะ ตอนแรกนี้อ่านแล้วน่าสนใจดีค่ะ คนอ่านต้องอยากตามไปอ่านตอนต่อๆไปแน่ๆ คำผิดในตอนนี้ เท่าที่ไมเห็นมีแค่คำเดียว แต่อาจจะมีอีกก็ได้ค่ะ อยากให้ลองอ่านทวนดู ส่วนเรื่องการบรรยายในตอนนี้ มีบางประโยคที่อยากให้เปลี่ยนสักเล็กน้อย คือตรง 'คนหนึ่งในนั้น' อยากให้ตัดคนออกค่ะ เป็น 'หนึ่งในนั้น' จะกระชับกว่า แล้วก็ 'ทำอะไรซักอย่างอยู่ในกระทะ' อันนี้อยากให้เปลี่ยนเป็น 'ทำอาหารอยู่ในครัว' แทน เเล้วก็ตรง 'บนเตาตรงหน้า' ตัดตรงหน้าออก เหลือแค่ 'บนเตา' ก็พอค่ะ โดยรวมตอนแรกน่าติดตามนะคะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 24/30
      ถ้าถามว่าแนวนี้มีคนแต่งเยอะไหม? ไมก็คงต้องตอบว่าเยอะค่ะ มันเป็นพล็อตพื้นฐานของนิยายแฟนตาซีโดยทั่วไป แต่เรื่องนี้ให้ความรู้สึกแตกต่าง คืออ่านแล้วไม่น่าเบื่ออ่ะค่ะ เหมือนเป็นมิตรภาพลูกผู้ชายด้วย ตัวเอกเป็นผู้ชายที่ให้ความรู้สึกแตกต่าง เป็นนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนนิยายแฟนตาซีทั่วไปจริงๆค่ะ ซึ่งนั่นทำให้ไมประทับใจมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า พล็อตแบบนี้มันไม่ค่อยแปลกใหม่ ต้องขอหักนิดๆค่ะ แต่ไมไม่อยากให้เปลี่ยนพล็อตนะ เพราะปริศนาในเรื่องนี้ก็โอเค น่าค้นหา เนื้อหาเเปลกใหม่อยู่ สรุปคือ พล็อตนี้ดีแล้วค่ะ 
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 22/30
      ขอหักคะแนนหน่อยนะคะ ถามว่าทำไม? อย่างแรก คำผิดค่ะ มีเยอะอยู่ แล้วก็มีเกือบทุกตอนด้วย ถ้าตอนไหนที่ไม่มีก็มีประโยคที่อ่านแล้วแปลกๆ หรือใช้คำไม่ค่อยเหมาะสมกับรูปประโยคค่ะ ถ้าพูดถึงการบรรยาย โอเคค่ะ ท่านน้ำฝนบรรยายเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย แม้ในบางประโยคจะงงๆ แต่ก็เข้าใจอ่ะนะ แล้วก็เรื่องย่อหน้าค่ะ มีบางตอนที่ย่อหน้าไม่เท่ากัน เอียงไปเอียงมา บางประโยคมาอยู่กลางหน้ากระดาษได้ไงก็ไม่รู้ แก้ด้วยเน้อ แล้วก็ฟอนด์ตัวอักษรค่ะ ฟอนด์ที่เป็นภาษาไทยกับภาษาอังกฤษในเรื่องนี้มันไม่เหมือนกัน ลองสังเกตดูนะคะ ตรงเครื่องหมาย ! ในทุกตอนจะหนากว่าปกติ นั่นทำให้สะดุดตาไม่น้อยค่ะ ท่านลองเปลี่ยนฟอนด์ ! ให้เป็นฟอนด์เดียวกับตัวอักษรภาษาไทยดูนะคะ (งงไหมเอ่ย?) แต่โดยรวมท่านบรรยายได้ดีแล้วล่ะค่ะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 10/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับเนื้อหานิยายดีค่ะ สวยดีด้วย ไมชอบนะ การจัดหน้านิยายก็ดีค่ะ มีการเกริ่นเนื้อเรื่องด้วย ดีมากๆ
     
    6.คำผิด 5/10
      อาจมีที่หลุดรอดสายตาไมไปได้นะคะ แนะนำให้ท่านน้ำฝนลองอ่านทวนดูอีกสักครั้งสองครั้ง เพื่อเพิ่มคุณภาพของนิยายให้ดียิ่งขึ้นค่ะ
     
    chapter 1
      นวม = นวด
    chapter 2
      พอๆอิฐกับ = พอๆกับอิฐ (พิมพ์สลับกัน)
    chapter 3
      อยู่เกิด = อยู่ทำให้เกิด 
      ยวนยี = ยียวน
      ฮึ = หึ
    chapter 4
      รับใช่ = รับใช้
      พ่่อ = พ่อ (พิมพ์ไม้เอกเกินมา)
    chapter 5
      พึ่งสังเกตกับตัวเอง = พึ่งสังเกต (กระชับกว่าค่ะ)
    chapter 6
      เงี่ยง = เงี่ย 
      ฟังทอง = ฟักทอง
      จู่ = จู่ๆ
      ปริด = ปลิด
      ลาดลาว = ลาดเลา
      เขาใจ = เข้าใจ
    chapter 7
      กะปริดกะปรอย = กะปริบกะปรอย
      อนารถ = อนาถ
      อวก = อ้วก (แนะนำว่าให้ใช้คำว่า 'อาเจียน' จะดีกว่าค่ะ)
      อาการณ์ = อาการ
      เรื่อ = เรื่อง
      ยวนยี = ยียวน
    chapter 8
      ย่าง = อย่าง
      รัสมี = รัศมี
      สเก็ด = สเก็ต
    chapter 9
      พยาม = พยายาม
    chapter 10
      กลาย = หลาย
      เรือง = เรื่อง
     
     
    คะแนนรวม 78/100
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
    อย่าลืมไปเซ็นรับงานที่ร้านนะคะ









    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :

    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×