ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #40 : ส่งงาน : Prince #5 ฉันนี่แหละ..เจ้าชาย!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      26 ม.ค. 57

    ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะ ท่านนินจา ขออภัยที่มาล่าช้าค่ะ
     
    เริ่มกันเลยนะ!
     
    1.ชื่อเรื่อง 3/5
      ชื่อเรื่องทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษตรงกับเนื้อหานิยายดีค่ะ แต่ไมขัดๆตรงคำว่า "ฉัน" สักหน่อย มันเหมือนสรรพนามแทนตัวผู้หญิงน่ะค่ะ
     
    2.บทนำ(ตอนแรก) 12/15
      ท่านเขียนได้บทนำน่าติดตามดีค่ะ แต่มีคำผิด และประโยคที่ใช้คำเปลืองเยอะอยู่เหมือนกัน ไมจึงขอหักคะแนนไปค่ะ จะชี้แจงอย่างละเอียดในส่วนของการบรรยายเนื้อหาและคำผิดนะคะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 27/30
      ท่านวางพล็อตได้ดีนะ ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ดีค่ะ มีภูติประจำตัวด้วย พล็อตโดยรวมก็น่าสนุกดีค่ะ คงไม่ขอพูดอะไรมากเนอะ
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 18/30
      ขออนุญาตหักคะเเนนนะคะ เอาล่ะ เข้าเรื่องดีกว่า ตอนแรกๆ มีการใช้ราชาศัพท์ใช่ไหมคะ ท่านใช้ราชาศัพท์ได้โอเคค่ะ แต่มีอยู่จุดหนึ่งในบทที่ 1 ที่อยากให้เปลี่ยน ตรง "ปากไม่ดีเลยนะ" ในที่นี้ คนพูดคือองค์ชาย และพูดกับแม่นม คำนี้ไม่เหมาะสมที่จะใช้ค่ะ ควรเปลี่ยนเป็น "พูดไม่เป็นมงคลเลยนะ" ประมาณนี้มากกว่า แล้วก็ ในบทที่ 3 ย่อหน้ามันไม่ตรงกันค่ะ แก้ด้วยเนอะ และ ศัพท์ภาษาไทยที่ใช้บ่อยๆในเรื่องเขียนผิดค่ะ คำว่า "ภูต" นี่ผิดตลอดเลย ต้องเขียนว่า "ภูต" นะคะ ไม่ใช่ "ภูติ" คำนี้ไม่มีสระอิค่ะ อีกอย่าง เรื่องการใช้คำเปลืองค่ะ มีหลายจุดอยู่ อย่างในบทที่ 1 "อดว่าไม่ได้เสีย" ควรตัดคำว่าเสียออกนะคะ เป็น "อดว่าไม่ได้" ก็พอ แล้วก็ "เพทายแล้วก็ควอตซ์ ยังไงเราก็..." ก่อนหน้านั้นมันมีประโยคที่กล่าวถึงสองคนนี้อยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้น ตัดคำว่า เพทายแล้วก็ควอตซ์ ออกไปได้เลย ในบทที่ 2 ตรง "พี่ชายไม่แท้นามว่าคาเรส" ควรตัดคำว่า "นามว่าคาเรส" ออกนะคะ จะกระชับกว่าค่ะ ในบทที่ 3(1) "ไปเสียเที่ยวไป" มีไปคำแรกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตัดคำที่สองออกได้เลยค่ะ เป็น "ไปเสียเที่ยว" อีกอย่าง ตรงเสียงประกอบฉากน่ะค่ะ ท่านนินจาใช้คำว่า "ผลั๊ก" ไมแนะนำให้เปลี่ยนเป็น "พลั่ก" นะคะ และยังมีอีกหลายๆคำ ที่ใช้ไม่ตรงความหมาย และไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร ไมจะชี้แจงในส่วนคำผิดอีกทีค่ะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 8/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับบทความดีค่ะ แต่ขอตินิดๆ ในหน้าบทความ ตรง ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้น่ะค่ะ ขนาดตัวอักษรตรงที่แนะนำตัวละคร ไมว่ามันเล็กไปหน่อย ทำให้อ่านยากค่ะ ลองเพิ่มขนาดตัวอักษรดูนะคะ
     
    6.คำผิด 5/10
      อาจมีหลุดรอดสายตาไมไปได้ค่ะ แนะนำให้ท่านนินจาลองอ่านทวนด้วยอีกสักรอบในตอนที่เก็บตกนะคะ
     
    บทที่ 1
      โถ่ = โธ่
      สุดสาย = สุดแสบ
      ไม่ใช้ = ไม่ใช่
      ละมั้ง = ล่ะมั้ง
      ภูติ = ภูต (พิมพ์คำนี้ผิดเยอะอยู่นะคะ ตอนอื่นๆก็มี แต่ไมจะไม่กล่าวถึงนะคะ แก้ด้วยนะ)
      ประชนชน = ประชาชน
      เพค่ะ = เพคะ
    บทที่ 2
      หรอกน่ะ = หรอกนะ
      สารานุกรม = พจนานุกรม (สองคำนี้คนละความหมายกันนะคะ ในที่นี้ควรใช้พจนานุกรมค่ะ)
      ปกรอง = ปกครอง
      บ่อยหน = บ่อยครั้ง (เหมาะสมกว่า)
    บทที่ 3(1)
      ปลายก้อย = นิดเดียว (เหมาะสมกว่า)
      ปาร์ตี = ปาร์ตี้
      ...เจ้านั้น = "...เจ้านั่น (ท่านลืม " เปิดค่ะ)
    บทที่ 3(2)
      หนีหนี้หนี้ = หนีหนี้ (พิมพ์ หนี้ เกินมา)
    บทที่ 4
      ข้าว่าว่า = ข้าว่า (พิมพ์ ว่า เกินมา)
    บทที่ 5 
      วิณญาญ = วิญญาณ
      ห้าห้า = ฮ่าๆ (ห้าห้าเป็นภาษาวัยรุ่นค่ะ)
     
     
    คะแนนรวม 73/100
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้นะคะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานเน้อ  




    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
     

    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×