ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #39 : ส่งงาน : THE TAROT OF ARCANA ฉีกตำนานไพ่ทารอท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      26 ม.ค. 57

    ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะท่านหยงกี้ ขออภัยที่ล่าช้าค่ะ
     
    เริ่มกันเลยนะคะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อหานิยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไมให้เต็มค่ะ!
     
    2.บทนำ 13/15
      บทนำน่าติดตามสุดๆเลยค่ะ ลุ้นมากๆ ภาษาที่ใช้บรรยายก็ลื่นไหลดีค่ะ อ่านแล้วไม่ติดขัดเลย แต่มีบางส่วนที่ไมอยากให้แก้ไขสักเล็กน้อย จะชี้แจงในส่วนของการบรรยายเนื้อหานะคะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 26/30
      ถ้าถามไมว่าแนวนี้มีคนแต่งเยอะไหม ไมก็คงต้องตอบว่าเยอะอ่ะนะ เพราะมันเป็นพื้นฐานของนิยายแฟนตาซีอยู่แล้ว แต่ไมชอบเรื่องนี้ ตรงที่เป็นการตามหาไพ่ค่ะ ดูแปลกใหม่ดี อีกอย่าง ตัวเอกของเรื่องก็น่ารักดีด้วย(ฮา) ทุกตัวละครมีเอกลักษณ์ของตัวเองค่ะ เยี่ยมมากๆ
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 22/30
      อ่า ส่วนนี้ ไมคงต้องบอกก่อนว่า ท่านหยงกี้ใช้ภาษาในการบรรยายได้สละสลวยดี อ่านแล้วลื่นไหล เข้าใจง่ายค่ะ แต่ขอตินิดๆ อย่างที่บอกไปในส่วนของบทนำ สิ่งที่ไมอยากให้ปรับเปลี่ยนคือ พวกเสียงประกอบน่ะค่ะ ที่ติดขัดมีอยู่สองคำ คือ "โคร่ม" ค่ะ แนะนำให้เป็นตัดไม้เอก เป็น "โครม" นะ แล้วก็ "เห๊อะ" แนะนำให้เปลี่ยนเป็น "เหอะ" ค่ะ ตัดไม้ตรีออก อีกอย่างนึง ก็คือ พวก "ม...มังกร" "ก...ก็" "ต...ตกลง" ในตอนต่างๆ(มีเยอะเกิน) นี่คือยกตัวอย่างมาจากบางตอนนะคะ แนะนำให้เปลี่ยนค่ะ อย่าง "ต...ตกลง" ควรเปลี่ยนเป็น "ตะ...ตกลง" นะคะ เพราะไม่อย่างนั้น มันจะออกเสียงเป็น "ตอ" ไม่ใช่ "ตะ" ค่ะ อ๋อใช่ เรื่องการเว้นวรรคค่ะ ในตอนที่ 4 เจ้าชายแห่งเฟราเนียร์ ตรง "อื้อรู้แล้ว" ควรเว้นวรรคเป็น "อื้อ...รู้แล้ว" ประมาณนี้นะคะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 6/10
      ท่านหยงกี้จัดหน้าบทความดีแล้วค่ะ แต่สิ่งที่ไมจะขอติก็คือ ธีม ค่ะ ธีมหลักหน้าบทความนี่ ไมว่ามันฉูดฉาดแสบตาไปค่ะ (สำหรับไม) แล้วก็ ในตอนย่อย ท่านเปลี่ยนธีมในแต่ละตอนไปเรื่อยๆ นั่นทำให้ไมไม่ชินตาสุดๆ เดี๋ยวดำเดี๋ยวขาว อยากให้เป็นธีมแบบเดียวกันทั้งเรื่องน่ะค่ะ หาธีมที่เข้ากับเนื้อหาทุกตอนดูเนอะ (แนะนำนะคะ) แล้วก็ ตอนที่ 6 ลาก่อนเมลริงตัน ยังไม่ใส่ธีมนะคะ คือ ถ้าใส่ธีมก็ใส่ทั้งเรื่องเลยจะดีกว่า ทั้งนี้ ไมไม่ได้ยึดติดว่านิยายทุกเรื่องต้องใส่ธีมนะคะ ไมเข้าใจว่ามันเป็นสิทธิของนักเขียนเจ้าของนิยายด้วย
     
    6.คำผิด 9/10
      เจออยู่คำเดียวนะคะ แต่อาจหลุดรอดสายตาไมไปได้ แนะนำให้ตอนที่เก็บตกส่วนต่างๆท่านหยงกี้ลองอ่านทวนดูนะคะ 
     
    ตอนที่ 3 ออกเดินทาง
      เข้มข้ม = เข้มข้น
     
     
    คะแนนรวม 81/100 
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานที่ร้านนะคะ  




    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
     

    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×