ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .- Got7 Style รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #18 : - Send : Beyond the Love ยิ่งกว่ารัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      1
      7 มี.ค. 57



    พัช ' วิจาร์ณ

    Send : พี่ดีมอน
    นามปากกา : ปีศาจร้อยดวงดาว
    Writer : 
    Beyond the Love ยิ่งกว่ารัก

    Talk : สวัสดีค้าพี่ดีมอน พัชเอางานมาส่งแล้วน้า ขอบอกไว้ก่อนว่างานที่พัชวิจารณ์
    ถ้ามีส่วนไหนผิดตกบกพร่องหรือคำพูดที่แรงเกินไปทำให้พี่ดีมอนไม่สบายใจต้องขอโทษเอาไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ
    พัชเองก็วิจารณ์ตามผู้อ่านทั่วไป สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณพี่ดีมอนที่ไว้ใจเลือกพัชมาวิจารณ์ผลงานของพี่ด้วยจ้า



    ชื่อเรื่อง + หน้าบทความ = 19 / 20
    => ชื่อเรื่องดูน่าสนใจและดึงดูดผู้อ่านได้มากทีเดียวค่ะแต่เรื่องของหน้าบทความยังดูเยอะไปนิดนึง
    ตรงดิสนักอ่านเงาควรย้ายลงไปไว้ล่างสุดของบทความนะคะ ส่วนลูกเล่นต่างๆ ที่ใช้ตกแต่งฟิค
    อยากให้คำนึงไว้ว่าฟิคเราเกี่ยวกับรักโรแมนติกปนดราม่า (?) พัชเองไม่ค่อยแน่ใจ แต่ถ้าจะให้ดีควรมีลูกเล่นการตกแต่งให้น้อยลงกว่านี้น่าจะดีกว่าจ้า พัชรวมคะแนนโดย ชื่อบทความ = 10 หน้าบทความ = 9 รวมข้อนี้ 19 คะแนนค่ะ
     
     
     
    ความน่าสนใจของพล็อตเรื่อง = 18 / 20
    => ความน่าสนใจของพล็อตเรื่องก็น่าสนใจดีค่ะ ขึ้นอินโทรมาก็อธิบายละเอียดดีน่าติดตามไม่น้อย
    แต่เรื่องของคาแรกเตอร์พัชว่าบุคคลิกกับอาชีพของพระเอกไม่ค่อยจะเหมาะสมกันสักเท่าไหร่เลยง่ะ TwT
    พัชนึกภาพตัวพระเอกไม่ค่อยออกเพราะโปสเตอร์และรูปภาพของพระเอกดูดีเกินกว่าจะมารับบทเป็นอาชีพนั้นๆ 
     
     
    การดำเนินเรื่อง = 20 / 20
    => การดำเนินเรื่องก็ดีนะคะแต่อาจจะเร็วไปหน่อยตรงที่เริ่มเรื่องมาพระเอกกับนางเอกก็เจอกันซะแล้ว
    แต่ก็ยังถือเรื่องได้ดีค่ะ ถึงแม้จะเจอกันเร็วไปหน่อยแต่ต่างคนก็ต่างไม่รู้จักกัน ก็ถือว่าการดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างลื่นไหลทำให้ผู้อ่านคล้อยตามเนื้อเรื่องดีมากเลยค่ะ
     
     
    การบรรยาย = 18  / 20
    => การบรรยายหรือการใช้ภาษาผู้แต่งคงความเหมาะสมได้ดีค่ะ แต่การบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกของแต่ละบุคคลยังน้อยไปนะคะ แนะนำให้เพิ่มความรู้สึกของตัวละครเมื่อตัวละครนั้นๆ เอ่ยประโยคคำพูดต่างๆ ค่ะ
     
     
    การใช้ภาษาถ้อยคำ = 18 / 20
    => การใช้ถ้อยคำยังไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ตรงประโยคคำพูด มันดูเป็นทางการมากเกินไป
    มันเหมือนภาษาเขียนมากกว่าถาษาพูด เช่นคำว่า อย่างไร ควรปรับใช้เป็น ยังไง ประมาณนี้ค่ะ
    พัชอยากให้ตัวละครพูดคุยกันแบบปกติ ไม่เป็นทางการมากจนเกินไปมันจะดูอึดอัดไปถนัดตาเลยค่ะ
    แต่การใช้สำนวลก็ยังถือว่าดีมากค่ะ
     
     
    รวมคะแนนทั้งหมด = 93 / 100
    => ก่อนอื่นต้องขอชมเชยพี่ดีมอนเรื่องการแต่งนิยาย พี่ดีมอนบรรยายและใช้ภาษาออกมาได้ดีมากสำหรับคนเริ่มแต่งนิยายครั้งแรก ส่วนที่พัชแนะนำและขอติชมที่ควรปรับปรุงขอให้พี่ดีมอนรับไว้พิจารณาอีกทีนะคะว่าเหมาะสมรึเปล่า
    ขอบคุณที่เลือกพัชให้มาวิจารณ์ผลงานดีๆของพี่ดีมอนและขอโทษสำหรับการใช้คำพูดหรือการวิจารณ์บางส่วนที่อาจทำให้พี่ดีมอนไม่สบายใจ แต่งให้จบนะคะพัชเป็นกำลังใจให้และจะติดตามผลงานของพี่อีกด้วย
    หวังว่าการวิจารณ์ของพัชจะทำให้พี่ดีมอนพึงพอใจไม่มากก็น้อย สวัสดีค่ะ

     



    ไม่มีแบบฟอร์มในการรับนะค่ะ ขอแค่บอกว่าพอใจกับการวิจาร์ณมั้ย?
    แล้วก็ช่วยให้คะแนนด้วยจ้าเต็ม 10 ให้เท่าไหร่อะไรประมาณนี้นะจ้ะ โอเคเน้อ!
    อย่าลืม โหวต + แปะเครดิตร้านด้วยนะค่ะ ถ้าไม่สะดวกแปะแบนเนอร์เอาเป็นเชื่อมลิ้งค์ก็ได้จ้า
    เขียน .-Got7 Style แค่นั้นเป็นพอ ^^ แบนเนอร์ของร้านเราค่า มี 2 แบบให้เลือกงับ

     
     
    BlackForest
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×