ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #11 : #. Send King of kings ราชันย์เหนือราชา [30%]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      24 ก.ค. 56



     

    Hello!
    รอนานไหมคะ? พี่อาร์ท
    มาส่งงานแล้วนะคะ~

     

    หมายเหตุ ** แอบงงนิดหน่อยตอนที่พี่บอกว่าให้วิจารณ์แบบความซื่อสัตย์น่ะค่ะ**

    <1> การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

         ตรงนี้ไม่รู้ว่าจะแย้งตรงไหนดีนะคะ เพราะชื่อไทยกับอังกฤษก็เข้ากันดี แถมยังเข้ากับพล็อตเนื้อเรื่องอีกต่างหาก ให้เต็มแล้วกันนะคะ

         <2> พล็อตเรื่อง [ 20/20 ]

         เป็นพล็อตแนวที่ไม่ค่อยเจอเท่าไหร่แล้วนะคะ ปกติถ้าเป็นแนวหักหลัง หรือน้ำตาอะไรเทือกๆนั้นปรายมักจะเจอแบบธรรมดา โลกทั่วไปที่เราอยู่กัน แต่แบบนี้จะออกไปในแนวแฟนตาซี ซึ่งดูน่าสนใจมากค่ะ ตั้งแต่ตรงที่พี่ไปพูดเปรยไว้ในหน้าแรก อันนี้ก็แย้งไม่ถูกอีกแล้วล่ะค่ะ (-_-; //พี่)

         <3> การดำเนินเรื่อง [0/20]

        ตรงนี้ถือว่าพี่บรรยายได้ดีแล้วล่ะค่ะ ตัวอักษรอ่านได้ชัดแจ๋วทุกตัว (เปิดไปอันแรกก็ตัวเบ้อเร้อ มองไม่เห็นก็ไม่รู้จะว่ายังไง) แต่จะติดตรงที่ว่าพี่มีคำผิดอยู่นะคะบวกกับไม่ค่อยจะเว้นวรรคคำ ทำให้มันติดกันเป็นพรืด และนอกจากนี้ทำให้คนอ่านงง และเข้าใจความหมายผิดๆได้นะคะ ก่อนอื่นปรายแอบงงตรงนี้มากมายค่ะ

     "หือ? ลูกข้าเอ่ยเรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเจ้า"

    ถ้าพี่เปลี่ยนเป็น หือ? ลูกข้าเอ๋ย เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเจ้าเปลี่ยนจาก เอ่ย เป็น เอ๋ย และเว้นวรรคระหว่างคำนะคะ แล้วก็ตรงบรรทัดนี้ด้วยนะคะ

    "ท่านเเลนเซอร์ล็อต ท่านเองก็หัวหน้าองครักษ์ของท่านมาโอทำไมถึง''

    ตรงนี้พี่น่าจะเติมจุดไข่ปลาไว้หลังคำว่าถึงด้วยนะคะ เพราะถ้าหากไม่เติมก็เหมือนกับว่าองค์ชายใหญ่ได้พูดจบประโยคไปแล้ว ทั้งๆที่จริงแล้วยังไม่จบแต่โดนตัดบทไปค่ะ แล้วก็ตรงคำว่า ไม่เเม้จะหันกลับมามอง ให้พี่เติมแต่ไปจะเป็น ไม่แม้แต่จะหันกลับมามอง จะดีกว่ามั้ยคะ? แล้วก็ตรงนี้ด้วยนะคะ "ท่านราชาไนท์เเมร์  ข้าขอพูดอะไรหน่อยได้ไมครับ" พี่จะมีคำผิดตรง ไม น่าจะเป็น ไหมหรือมั้ยนะคะ แล้วก็แอบมึนๆตรงที่ลงท้ายด้วยว่าครับ ส่วนใหญ่จะแนวนี้ปรายมักจะอ่านเจอแต่ลงท้ายด้วยคำว่า ขอรับ หรือแบบอื่นน่ะค่ะ ผมคิดว่าเราน้าจะมีหนทางที่ดีกว่าการทำอะไรแบบครึ่งๆกลางๆแบบนี้น่ะครับ ตรงนี้ น้า เป็น น่า นะคะ ตรงนี้น่าจะเว้นวรรคระหว่าง ครับผมคิดว่าการทำสงครามกับภาคใต้ของทวีปเรา ครับกับผม หน่อยนะคะ  ราชาไนท์เเมร์มองลงมาทีทั้ง2คน ตรงนี้ ที เป็น ที่นะคะ (เอาประโยคหลักมาให้รู้ว่าอยู่ตรงไหนนะคะ) พวกท่านก็น้าจะรู้ถึงเรื่องนี้เช่นกันใช่ไม ตรงนี้ น้า เป็น น่า ไม เป็นมั้ยหรือไหม นะคะ เขาเป็นน้องชายของฉันน่ะ น่ะ เป็น นะ  เราไปคุยกันบนดานฟ้ากันเถอะ ดานฟ้า เป็น ดาดฟ้า บาสคิลเวอร์ส่งยิ่มเจ้าเลห์ ยิ่ม เป็น ยิ้ม เจ้าเลห์ เป็น เจ้าเล่ห์ "ยิ้มแบบนี้อีกแล้วเข้าใจแล้วให้ข้าเลี้ยงเหล้าเป็นการตอบแทนที่ช่วยข้าไว้ใช่ไหม"  ตรงประโยคนี้ปรายว่ามันยาวกันเป็นพรืดน่าจะเว้นวรรคระหว่างคำหน่อยนะคะ  "ขอร้านเดิมน่ะเเลน" น่ะ เป็น นะ แลนเซอร์ล็อตทำหน้าเหนือยๆ ตรงนี้งงหน่อยว่าพี่หมายถึง หน้าเหนื่อยๆ หรือ หน้าเนือยๆ นะคะ ยามบ่ายที่บนดานฟ้า ดานฟ้า เป็น ดาดฟ้า เมื่อเหงยหน้ามองฟ้า เหงย ตรงนี้ตัด ห หีบไปนะคะ เป็น เงย แล้วก็ตรงนี้ เมื่อเหงยหน้ามองฟ้าเห็นก้อนปุยเฆมสีขาวบนท้องฟ้ามากมาย น่าจะเปลี่ยนเป็น เมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปก็เห็นก้อนปุยเมฆสีขาวบนท้องฟ้ามากมาย จะดูไหลลื่นกว่ามั้ยคะ? แล้วก็ตรงคำว่า หรอ ต่างๆ ส่วนใหญ่คนสมัยก่อนๆมักจะพูดว่า หรือ มากกว่านะคะ (ก็ไม่แน่ใจ) "อืม  ท่านพ่อ เป็นคนคิดน่ะ คิดมาได้ยังไงเอาลูกตัวเองมาสังเวยเจ้าคิดว่าไงยังไงมันก็เป็นแค่ข้ออ้างชัดๆ ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นเลยแท้ๆ" ตรงนี้พี่ลืมย่อหน้าไปนะคะ แล้วก็เว้นวรรคด้วยหน่อย จะเป็น อืม ท่านพ่อเป็นคนคิดน่ะ คิดมาได้ยังไงกัน.. เอาลูกตัวเองมาสังเวย เจ้าคิดว่ายังไงมันก็เป็นแค่ข้ออ้างชัดๆ ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้นเลยแท้ๆ มากเสียจนนับไม่ได้ แล้วก็ตรงนี้ ตรงคำว่า นับไม่ได้ เปลี่ยนเป็น นับไม่ถ้วนดีกว่ามั้ยคะ (ความคิดส่วนตัวค่ะ) "ข้ารู้สึกแปลกๆน่ะแลนจิตสังหารสีดำมันตามจี้หลังพวกเราตั้งเเต่เมื่อกี่เเล้วน่ะ" แล้วก็ตรงนี้ น่ะ เป็น นะ / กี่ เป็น กี้ แล้วก็เว้นวรรคระหว่างคำว่า แลนกับจิตสังหารด้วยนะคะ    "ข้าก็รู้สึกแบบนั้น เเต่ที่หน้าแปลกกว่าเราเดินมาถึงชั้นที่พักองค์ชายเล็กเเล้วก็ยังไม่เจอใครเลยการคุ้มกันมันหลวมๆแปลกๆ" ตรงนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น ข้าเองก็รู้สึกแบบนั้น แต่ที่น่าแปลกกว่า คือเราเดินมาถึงชั้นที่พักขององค์ชายเล็กแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอใครเลย การคุ้มกันมันหลวมไป ดีกว่ารึเปล่าคะ (ความคิดส่วนตัวค่ะ) แล้วก็เมือ เป็น เมื่อ  "นี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เเลนเซอร์ล็อต", "นี้มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี้ย" สองตรงนี้ นี้ เป็น นี่ เนี้ย เป็น เนี่ย กลิ่นคราวเลือด คราว เป็น คาว "ตูม" ตรงนี้น่าจะมีเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) ให้มันดูน่าตกใจหน่อยนะคะ เรียกได้ว่าสถานการณ์ตอนนี้มันยังไงไม่เข้าใจ ตรงนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น เรียกได้ว่าสถานการณ์ตอนนี้เกิดอะไรขึ้น และเป็นยังไงก็ไม่สามารถเข้าใจได้ (ความคิดส่วนตัวค่ะ)  "รีบออกจากห้องเร็ว" คำตะโกนตรงนี้ควรจะเติมอัศเจรีย์ไว้ท้ายประโยคด้วยนะคะ  บาสคิลเวอร์ มองไปบนท้องฟ้าเพื่อที่จะดูว่ามันตกมาได้ยังไง แต่เมื่อเห็นแล้วก็ต้องตกใจขนาดหนักเลยทีเดียวก่อนจะทักเพื่อน สีหน้าของเขาตอนจริงจังแบบไม่เคยเห้นมาก่อน ตรงนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น บาสคิลเวอร์มองไปบนท้องฟ้าเพื่อที่จะดูว่ามันตกมาได้อย่างไร แต่เมื่อเห็นแล้วก็ต้องเบิกตาโตออกมาด้วยความตกใจขนาดหนัก ก่อนจะหันไปทักเพื่อนข้างๆ สีหน้าของเขาตอนนี้จริงจังแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  /ดีกว่ามั้ยคะ  "เวทอุกกาบาต เมเทโอ เป็นไปไม่ได้เวทย์โบราณที่ใช้พ่อมดมากกว่า2000คนถึงจะใช้ได้" น่าจะเปลี่ยนเป็น (ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เวท เขียนยังไง ระหว่าง เวท กับ เวทย์นะค่ะ งงมั้ย?) เวทอุกกาต เมเทโอ เป็นไปไม่ได้! เวทนี้เป็นเวทโบราณที่ใช้พ่อมดมากกว่า 2000 คนถึงจะสามารถใช้มันได้ นะคะ แล้วก็ตรงนี้   "นี้เเลนเมื่อกี่ที่ศพของท่านราชินีข้าเห็นดาบสั้นสีทองปักอกอยู่อาจจะเป็นของท่านองค์ชายใหญ่ก็ได้"บาส พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังอย่างไม่น่าเชื่อ คำว่าบาสไม่น่าจะย่อชื่อนะคะ ถ้าย่อควรจะให้ตัวละครเรียกมากกว่า ตรงบรรยายค่ะ แล้วก็ควรจะเปลี่ยนเป็นตามนี้นะคะ นี่แลน...เมื่อกี้ที่ศพของท่านราชินี ข้าเห็นดาบสั้นสีทองปักอกอยู่... มันอาจจะเป็นของท่านองค์ชายใหญ่ก็ได้บาสคิลเวอร์พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังอย่างไม่น่าเชื่อ   "ไม่ใช่ นั้นมันไม่ใช่ดาบขององค์ชายใหญ่" แล้วก็ตรงนี้ นั้น เป็น นั่น นะคะ   "ดาบนั้นเป็นของท่านสิน่ะ องค์ชายกลางราฟันเซล ไนท์เเมร์" แล้วก็ตรงนี้แอบคิดลึกๆว่า ชื่อ ราพันเซล หรือ ราฟันเซลกันแน่ เลยเอามาลงไว้เผื่อพี่จะพิมพ์ผิดนะคะ อยู่บนดานฟ้า ดานฟ้า เป็น ดาดฟ้า เมืองที่รุกเป็นไฟ รุก เป็น ลุกนะคะ อุกบาต ตรงนี้เป็น อุกกาบาตนะคะ

    ------ ตอนที่ 1 -------

         <4> ตัวละคร [ 0/20 ]

         ………..

         <5> การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

         ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม! 

     

    สรุปผลประเมิน

    0+0+0+0+0 = 

    ว้าวคะแนนอยู่ในขั้น นะคะ


    ปล.สามารถติชมการวิจารณ์นี้ได้นะคะ เพราะปรายยังเป็นแค่มือใหม่ค่ะ

    ติชมเซ็นรับงานได้ตามใจชอบค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×