ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My pet WOLVES { KRIS / TAO x SUHO ft. EXO }

    ลำดับตอนที่ #1 : #เพทวูฟ― 00 : {intro} red riding hood

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 808
      6
      24 ก.ค. 56


    intro

    Red riding hood

     
     

     





    ในยุคสมัยที่วิทยาศาสตร์สามารถเข้ามาหักล้างหาเหตุผลของทุกสิ่งบนโลก รวมถึงเทคโนโลยีที่ก้าวไกลจนทำให้ความเชื่องมงายบางอย่างไม่หลงเหลืออีกต่อไป..



    หากแต่หมู่บ้านชนบทใต้เนินเขาที่เราอาศัยกันอยู่นี้ กลับมีความเชื่อฝังใจกันมาอย่างช้านาน




    คุณสามารถมองเห็นศาลเจ้าได้ตั้งแต่ทางเข้าหน้าหมู่บ้าน หรือแม้กระทั่งเศษอาหารตามชายป่าที่ไม่ได้เป็นของเหลือทิ้ง แต่เป็นเหมือนเครื่องเซ่นไหว้สำหรับเจ้าป่าเจ้าเขา ที่หมู่บ้านแห่งนี้..พวกเรายังเคารพและบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่สามารถมองเห็นหรือจับต้องได้เหล่านั้นกันมาชั่วลูกชั่วหลาน โดยที่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร วิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตย์อยู่ในป่าเขาอันกว้างใหญ่ไม่เคยปรากฎกายในรูปแบบใดให้เราผวากลัว มีแต่ความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาว่า ‘หมู่บ้านซูหลาง' มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองป้องภัย





    นั่นทำให้ผม..คิมจุนมยอนรู้สึกพิเศษกว่าใคร ตรงที่ได้เห็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตนนั้นด้วยตาของตัวเอง



    ผมเชื่ออย่างนั้นแม้จะไม่มีอะไรมายืนยันได้ก็ตาม แต่ภาพของสัตว์สูงใหญ่ภายใต้ขนสีน้ำตาลเข้มและดวงตาสีแดงฉานกลับไม่ทำให้ผมในตอนอายุไม่ถึงสิบขวบหวาดกลัวเลยแม้แต่น้อย ตัวผมในตอนนั้นคิดเพียงแค่ว่า..สัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์นั้นช่างน่าตื่นตาตื่นใจเหลือเกิน





    แต่การไม่กลัว....ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ตกใจ

    ตกใจที่เห็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ตรงหน้า

    แต่กลัวว่าจะไม่ได้ออกจากป่าเพราะเล่นซนจนหลงมากกว่า





    ขนปุกปุยอันใหญ่โตของมันออกเดินนำหน้าไปสองสามก้าวแล้วหันกลับมา เสียงทุ้มต่ำที่ดังออกมาจากปากยื่นยาวเผยให้เห็นแนวเขี้ยวอันคมกริบสั่งออกมาว่า..



    "ตามมา"



    ทันทีที่ได้ยินก็เหมือนมีบางอย่างเข้ามาตรึงร่างกายของผมให้ออกเดินตามไป




    ผมคงเป็นเด็กประหลาดที่สุดที่เลือกเดินตามสัตว์ร้ายจนออกจากป่ามาได้ในที่สุด ซ้ำยังโค้งขอบคุณและโบกมือลาเงาดำทมิฬที่ค่อยๆจางหายไปในป่าทึบอีกด้วย

    เย็นวันนั้นผมรีบวิ่งไปเล่าให้คนในบ้านฟัง ทั้งพ่อและแม่ยิ้มกว้างให้กับเรื่องเล่ามหัศจรรย์ที่ผมได้เจอ  ไม่มีใครคิดว่าผมโกหก เพราะพวกเราเชื่อเหลือเกินว่าในป่าใหญ่นั้นยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคนในหมู่บ้านอยู่จริงๆ











    ผมมองเหม่อกรอบรูปบนผนังห้องด้วยความหดหู่ใจ..


    ถึงแม้เราจะเชื่อมั่นเพียงใดแต่เมื่อความหวังกลับพังทลายก็ย่อมทำให้ใจเราสลายอยู่ดี ผมไม่โทษเทพ เทวดา นางไม้ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นใดที่ไม่สามารถปกป้องพ่อและแม่ของผมเอาไว้ได้ มีแต่คนสรรเสริญและขอบคุณสวรรค์ที่อย่างน้อยท่านก็ยังทรงเมตตาให้ผมรอดชีวิต จะเป็นสัตว์ใหญ่ตัวนั้นหรือเปล่านะที่เข้ามาช่วยผมเอาไว้ เพราะอย่างน้อยในความทรงจำที่พอจะหลงเหลืออยู่จากเหตุการณ์วันนั้น ผมว่าผมเห็นตาสีแดงฉานของมันในเงามืดอย่างชัดเจน






    เรื่องมันผ่านมาตั้งสิบกว่าปีแล้ว...

    อย่าไปคิดถึงมันอีกเลย



    ผมเฝ้าบอกตัวเองอยู่อย่างนั้นแต่ก็ทำไม่ได้สักที การที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปโดยที่ผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น นอกจากร่างอันเย็นเฉียบบนกองเลือดและตาสีแดงภายใต้ความมืดมิด เพราะความทรงจำที่เหลืออยู่ในวันนั้นมีเพียงเท่านี้ผมจึงเลิกคิดถึงมันไม่ได้ ชาวบ้านบอกว่าพ่อและแม่ถูกสัตว์ป่าทำร้าย ทุกคนลงความเห็นว่าเจ้าของดวงตาสีแดงตัวนั้นนั่นแหละที่เป็นคนกัดพ่อแม่ผมจนตาย แน่นอนว่าผมไม่มีทางเชื่ออยู่แล้ว เจ้าตัวที่พาผมออกจากป่ามาส่งถึงบ้านแทนที่จะจับกินนั่นน่ะเหรอ...ไม่มีทางเสียหรอก!











    .

    .



    "ช่วงนี้ฝนตกบ่อย..ชื้นๆแบบนี้ในป่าคงมีเห็ดขึ้นเยอะน่าดู ออกไปเก็บเห็ดมาต้มซุปกินดีกว่า"




    เพราะช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน อากาศก็เลยเย็นลง ผมจึงเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วหยิบเสื้อแขนยาวมีฮู้ดตัวหนึ่งขึ้นมาสวมทับเสื้อยืดคอกลมที่ใส่อยู่ ก่อนออกจากบ้านก็ไม่ลืมที่จะหยิบเศษเนื้อที่เหลือจากการแบ่งขายในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ผมทำงานอยู่ติดมือออกไปด้วย การเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเราไม่มีแบบแผนตายตัว เราทิ้งของกินเรี่ยราดตามรายทางเพื่อเป็นกุศโลบายในการบูชา แต่ในความจริงแล้ว..เพื่อแบ่งปันให้กับสัตว์ที่อาศัยในป่า เพราะพวกเราบุกรุกที่อยู่อาศัยของพวกมันแถมยังเบียดเบียนด้วยการล่าสัตว์จับมากินอีกด้วย



    หลังจากทิ้งเนื้อไว้ที่หลังบ้านริมชายป่าเหมือนทุกวัน ผมก็ถือตะกร้าที่ใส่มีดไว้เตรียมขุดเห็ด เดินตรงดิ่งเข้าไปในป่าเหมือนทุกครั้ง ความเงียบจนน่าวังเวงของพงไพรกลับนำพาความสงบในจิตใจมาให้ผม





    ผมบอกแล้วว่าผมเป็นเด็กประหลาด...

    ประหลาดที่รู้สึกว่า 'ป่า' ให้ความปลอดภัยอย่างน่าประหลาดใจ






    หนุ่มน้อยฮู้ดแดง
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×