ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องนอน ออริ ห้ามเข้านะเออ

    ลำดับตอนที่ #152 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      19 ต.ค. 60

    APPLICATION




    "สำหรับฉันแล้ว ชีวิตไม่ใช่เรื่องที่สนุกเลย"


    นักล่าประจำ :: Green Hunter

    ชื่อ - สกุล :: เมลวิน ออสมอนด์ | Melvyn Osmond

    ชื่อเล่น :: เมลล์ | Mele

    ความหมาย :: เมลวิน แปลว่าผู้นำ / ออสมอนด์ มาจากภาษาอังกฤษแปลว่าขอให้พระเจ้าทรงคุ้มครอง

    สัญชาติ :: อังกฤษ

    อายุ :: 24 ปี

    รูปร่างลักษณะ :: เมลวินเป็นสาวที่จัดได้ว่ามีใบหน้าสวยคมน่ามอง เป็นความสวยที่ทั้งดูหยิ่งยโสและองอาจไปในเวลาเดียวกัน จมูกโด่งเรียวเล็กและคิ้วโก่งเป็นรูปคันศร เธอมีดวงตาคมเฉียบราวกับดวงตาของเหยี่ยวสีอเมทิตส์ราวกับอัญมณีล้ำค้าใต้แพขนตางอนสีน้ำตาลเข้ม เธอไม่ใช่หญิงสาวที่ชื่นชอบการประทินโฉมความงดงามนั้นจึงเป็นความงามอย่างธรรมชาติของตัวเธอเอง ผิวของเมลวินนั้นขาวเนียนละไมอมชมพูอย่างคนสุขภาพดี เป็นผิวแบบที่พอออกเเดดก็จะสวยแตะตาแน่นอน เมลวินมีเรือนผมยาวเหยียดตรงถึงบั้นเอวสีบลอนด์ซีดออกประกายเงินจะและเธอก็ให้การดูแลเส้นผมของเธออย่างดีจนมันเงางามเรียบลื่นเหมือนแพรไหมราคาแพง ในเวลาที่เธอออกกำลังกายหรือต้องการใช้สมองเธอก็จะปลดริบบิ้นสีดำ(ในรูป)มารวบผมคองเธอเป็นหางม้าหลวมๆ ริมฝีปากของเมลวินมีลักษณะเหมือนรูปกระจับเพียงแต่ปากบนจะอิ่มกว่าปากล่างเล็กน้อยโดยที่เมลวินมักจะทาเเค่ลิปกลอสไร้สีธรรมดาๆ ดังนั้นริมฝีปากของเธอจึงมักออกสีชมพูซีดๆ 
                                    รูปร่างของเมลวินจัดได้ว่าไม่แพ้นางแบบเลยทีเดียว เธอเป็นสาวสวยที่มีรูปร่างสูงโปร่ง ทั้งดูเพรียวบางแต่ไม่อ้อนแอ้นอรชรหรือดูบอบบางแต่อย่างใด ปราดเปรียวเสมือนเสือชีต้าร์สาว เธอมีกล้ามเนื้อพอเหมาะพอควรจากการออกกำลังกายเป็นประจำ เอวคอดกิ่วอย่างที่สาวๆหลายคนกัดผ้าเช็ดหน้าอิจฉาและเรียวขาสวยอันเป็นจุดที่เด่นที่สุดของเรือนร่าง เมลวินมีกลิ่นประจำตัวคือกลิ่นลาเวนเดอร์เป็นกลิ่นน้ำหอมและครีมอาบน้ำ ครีมทาผิว แม้กระทั่งยาสระผมที่เธอใช้เป็นประจำ 
                                    เครื่องแต่งกายยามอยู่ข้างนอกของเมลลินส่วนใหญ่จะเป็นสูทดำเป็นทางการทับเชิ้ตขาวติดกระดุมจนสุดเรียกได้ว่าเนี๊ยบนิ้งทุกกระเบียดนิ้ว เธอไม่ได้สวมกระโปรงทรงA แต่เป็นกางเกงสแล็คขายาวทะมัดทะแมงสีดำสนิท กับรองเท้าคัชชูส้นเตี้ยสีดำกับถุงน่องตาข่ายสีดำเช่นเดียวกัน มือของเมลวินมักสวมถุงมือหนังสีดำสนิทเอาไว้เสมอ สรุปแล้วเสื้อผ้าเธอทั้งเนื้อทั้งตัวมีสีขาวแค่สีเสื้อเชิ้ตเท่านั้น
                                    อย่างที่เห็นเมลวินมีใบหน้าสวยคมราวกับจะเฉือนทุกสิ่งให้ขาดสะบั้น แถมยังไม่ใคร่จะยิ้มแย้ม แถมยังชอบทำหน้าเคร่งเครียดประจำ นั่นทำให้ดวงหน้าเธอดูดุยิ่งขึ้นไปอีก เป็นใบหน้าแบบที่ใครต่อใครก็คงไม่กล้าเข้าไปชวนคุยก่อนแน่นอน อ้อ เกือบลืมเมลวินมีส่วนสูง 170 ซม. และน้ำหนัก 54 กก. 

    ลักษณะนิสัย :: เมลวิน ออสมอนด์ มาจะกล่าวบทไป(?) 

    เธอเป็นหญิงสาวจำพวกไม่ผ่อนคลายเอาเสียเลย

    เธอมักเคร่งเครียดกับทุกสิ่งรอบตัวมากเกินไป และจริงจังกับการกระทำสิ่งต่างๆ จนกลายเป็นการฝืนตนเอง เธอมักจะทำทุกอย่างด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ หากงานที่ทำออกมาไม่สมบูรณ์แบบเจ้าตัวก็จะปรับแก้ไปเรื่อยๆ โดยไม่หยุดพัก นั่นเป็นนิสัยที่ติดมาจากอดีตของเธอ เธอทั้งเคร่งกับตนเองทุกสิ่งในชีวิตสำหรับเมลล์ต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย เธอไม่ค่อยจะสบายใจกับความเลอะเทอะเละเทะของอะไรก็ตามในครรลองสายตา เมลล์ทำแม้กระทั่งจัดตารางเวลาเป็นนาทีต่อนาทีให้ตัวเองด้วยซ้ำไป เธอเป็นคนที่ตรงต่อหน้าที่และตรงต่อเวลา ชีวิตของสาวสวยคนนี้เรียกได้ว่าเป๊ะตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผมยันกิจวัตรในชีวิตประจำวัน ดังนั้นแล้วในหัวของเมลล์จึงมีแต่เวลานี้ควรทำอย่างนั้น เวลานั้นเอาไปลงกับงานตรงนี้ ไม่มีเวลาให้ตัวเองได้ผ่อนคลาย หรืออย่างน้อยๆ เธอก็ไม่คิดอยากจะผ่อนคลาย มักคิดว่าตัวเองไหวอยู่เสมอทั้งที่ความเป็นจริงอาจกำลังโงนเงนเเทบล้มทั้งยืน บางครั้งความเคร่งครัดของเธอก็จะเผื่อแผ่(?) แก่เหล่าพี่ๆน้องๆ ทำให้ไม่แปลกหากคนอื่นในครอบครัวจะมองเธอเป็นคุณแม่เจ้าระเบียบ โดยปกติแล้วเมลล์ไม่ใช่คนจู้จี้ แต่สำหรับคนในครอบครัวหากเธอเห็นอะไรไม่เรียบร้อยเธอก็จะออกปากตักเตือนแล้วส่งสายตาดุๆ ไปให้ 

    เมลล์นั้นเป็นคนมารยาทงาม และสมบูรณ์แบบแทบไร้ที่ติ

    ด้วยการถูกสั่งสมความรู้มาตั้งแต่วัยเยาว์ ทำให้เมลล์เป็นหญิงสาวที่นอกจากจะสวยแล้วยังสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้านอีกด้วย เมลล์เป็นคนที่วางตัวได้ดีและมารยาทงามราวกับหญิงสาวในสังคมชั้นสูง (ซึ่งเธอก็มาจากสังคมชั้นสูงจริงๆ) คำพูดคำจาจะสุภาพและมีกาละเทศะ ทั้งยังมีวาทศิลป์ในการพูดการจา มีความสามารถในการพูดโน้มน้าวใจและทำให้คนอื่นคล้อยตามได้  ความสามารถทางด้านกายภาพทั้งการเรียน ปรัชญา กีฬา ฯลฯ ก็ทำได้ดีสมบูรณ์แบบ แม้แต่การบ้านการเรือนเมลล์ก็สามารถจัดการได้อย่างไร้ที่ติ สิ่งที่กุลสตรีควรมีเธอก็มีไม่ด้อยไปกว่าใคร ทำได้แม้กระทั่งจัดดอกไม้ ถักนิ้ตติ้ง ชงชา ด้วยซ้ำไป และเมลล์ก็ทำอาหารเก่งมากด้วย จึงมักเป็นแม่ครัวทำอาหารให้คนในครอบครัวบุญธรรมเสมอ

    เมลล์เป็นคนมีเหตุผลและใจเย็น

    เธอเป็นคนหัวไวและเรียนรู้สิ่งต่างๆได้เร็ว เปิดรับสิ่งใหม่ๆ เสมอและไม่เคยยึดเอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง มีเหตุมีผลและรับฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้าง เป็นคนที่คอยรับฟังเหตุผลไม่ตัดสินใจอะไรไปตามอารมณ์ ไม่ยกเอาตัวเองเป็นที่ตั้งและไม่เคยลำพองตนเลย กลับกันเธอมักจะอ่อนน้อมถ่อมตัวต่อคนรอบข้างด้วยซ้ำ เธอไม่เคยโอ้อวดความสามารถของตัวเอง แถมยังเป็นคนที่ยอมถอยให้ผู้อื่นก่อนหนึ่งก้าวเสมอ มีน้ำอดน้ำทนสูงและใจเย็นมาก เธอมีสติกับในทุกๆ สถานการณ์ หรือไม่งั้นเธอก็ตั้งสติได้เร็วกว่าใคร และสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ หาทางออกจากสถานการณ์นั้นๆ อย่างมีสติและไม่ตื่นตูม เมลล์มักมองทุกสิ่งรอบตัวด้วยความรอบคอบ ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต และมีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ ทำให้ไม่แปลกหากเธอจะได้เป็นผู้นำในหลายๆเรื่อง เมลล์ไม่ชื่นชอบการใช้ความรุนแรงโดยไร้เหตุผลเท่าใดนัก ดังนั้นหากมีเรื่องอะไรกันเธอจะเลือกเจรจาด้วยสันติวิธีก่อน

    เมลล์เป็นคนจำพวกแข็งนอกอ่อนใน

    ภายนอกนั้นเมลล์ช่างดูเป็นหญิงสาวที่เข้มแข็ง แข็งแกร่งและยืนหยัดด้วยตัวเองอยูู่เสมอ เธอที่แสดงท่าทีว่าไม่เคยทุกข์ใจและพร้อมจะก้าวฟันฝ่าทุกสิ่งอย่างนั้น ความเป็นจริงแล้วกลับเก็บกลั้นความทุกข์สายหนึ่งไว้ในใจ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำให้เจ็บปวด ทำให้เศร้า ทำให้ท้อแท้ เธอก็มักฝังกลบความรู้สึกเหล่านั้นไว้ลึกที่สุดในจิตใจแล้วฝืนเดินหน้าต่อ แสร้งทำเป็นไหวทั้งที่จริงๆ ใกล้แตกสลาย เพราะเมลล์นั้นอยากจะเป็นที่พึ่งพาได้ อยากจะเป็นคนที่ไม่ต้องมีใครมาห่วงหรือแสดงความสมเพชใส่เธอ และในตอนเด็กๆ เธอก็ถูกสั่งสอนจนจำฝังหัวว่าผู้แพ้คือคนที่ต้องโดนเหยียบย่ำ นั่นเป็นอะไรที่ทำให้เมลล์ไม่เคยคิดที่จะล้ม แต่ถึงจะดูเข้มแข็งไม่หวั่นไหวไปต่อสิ่งใดๆมากเท่าไหร่ ความจริงในใจเธอก็ยิ่งเป็นคนอ่อนไหวมากเท่านั้น ราวกับเปลือกนอกและตัวตนที่แท้จริงขัดแย้งกันอยู่ภายใน เธอที่ไม่อยากให้ใครต้องมาเห็นอารมณ์อ่อนไหว จึงสร้างหน้ากากน้ำแข็งขึ้นมา ปกปิดทั้งความรู้สึกและจิตใจ ต่อให้แม้จะเป็นครอบครัวที่สนิทชิดเชื้อกัน เมลล์ก็ยังรักษาระยะออกห่างมาก้าวหนึ่งเสมอ ด้วยเธอไม่อยากให้ใครล่วงรู้ถึงจิตใจอันอ่อนแอของตัวเองนั่นเอง และเมลล์ยังมีความเป็นเด็กที่ซุกซ่อนในจิตใจด้วย เหตุเพราะวัยเด็กของเธอถูกแช่แข็งเอาไว้ เธอไม่เคยได้เล่นหรือทำตามใจ ดังนั้นหากเจอคนที่ทำให้เธอวางใจพอจะเผยทุกสิ่งของตัวเองออกมา ไม่แน่ คุณอาจได้เห็นความเป็นเด็กของเธอก็ได้นะ!

    ถนัดในการดูแลคนอื่นแบบไม่รู้ตัว

    อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอถูกเรียกว่าคุณแม่ ก็นอกจากความจู้จี้เจ้าระเบียบแล้ว ก็คือเธอเป็นคนที่คอยดูแลคนอื่นแบบไม่รู้ตัวเสมอ แม้ใบหน้าจะฉาบไปด้วยความเย็นชาแต่เธอกลับเป็นห่วงเป็นใยครอบครัวและคนสำคัญของเธออยู่ตลอดเวลา ทั้งด้านพื้นฐานอย่างอาหารการกิน โภชนาการ เสื้อผ้าการแต่งกาย สุขอนามัย เธอก็คอยดูแลคนในครอบครัวราวกับเป็นพี่ใหญ่ ทั้งยังคอบออกปากเตือนเวลาที่คนในครอบครัวทำอะไรไม่ถูกต้อง ไม่ถูกครรลอง หรือทำตัวหน้าหน่ายจิต ทำให้คล้ายคลึงคุณแม่ขี้บ่น ทั้งที่โดยปกติเมลล์จะไม่ค่อยพูดนักหากไม่เกี่ยวกับงาน เรียกได้ว่าเธอมีค่าความมีมนุษย์สัมพันธ์ต่อบุคคลภายนอกเป็น 0 เลยก็ว่าได้ แต่พอกับคนในครอบครัวเธอจะพูด (บ่น) เยอะเป็นพิเศษ พร้อมทำหน้าดุตลอดเวลา 

    ไม่มีอารมณ์ขันเท่าไหร่นัก ก็เป็นสาวหน้านิ่งยิ้มยากนี่นะ

    สำหรับชีวิตของเมลล์แล้วเธอเเทบไม่เคยหัวเราะเลย ส่วนยิ้มน่ะเหรอเลิกหวัง แม้แต่กับครอบครัวบุญธรรมที่เธอเห็นว่าเป็นคนสำคัญยังไม่เคยยลรอยยิ้มของหญิงสาวคนนี้เลยแม้แต่หนเดียว ไม่ใช่ว่าเธอไม่อยากที่จะยิ้มนะ แต่เพราะทั้งชีวิตเธอไม่เคยสนุกสนานกับอะไร ราวกับว่าโลกที่เมลล์มองเห็นนั้นไร้สีสันใดๆ นอกจากขาวและดำ เมลล์ไม่มีสิ่งของอะไรที่อยากจะได้ ความฝันเธอก็ไม่เคยมี ดังนั้นจึงไม่แปลกหากไม่เคยเห็นเธอดีใจกับอะไรมาก่อน ด้วยความที่ทำตัวเป็นผู้ใหญ่อยู่เสมอจึงไม่ค่อยเข้าถึงมุขตลกฮาๆ หรือเรื่องราวสนุกสนานเท่าไหร่ เรียกว่าไม่เข้าใจเลยมากกว่าว่าของพวกนั้นสนุกยังไงตลกตรงไหน และในบางหนเธอก็ชอบทำตัวเย็นชาราวน้ำแข็งดีๆ นี่เอง ถ้าเป็นช่วงเวลาที่เมลล์นั้นเครียดจัดๆ หรือจริงจังจัดๆ ก็อย่าได้มีใครมาก่อกวนเธอแล้วกัน เพราะเธอสามารถกล่าวคำว่า 'หุบปาก' ใส่ได้อย่างไม่เกรงใจแม้จะเป็นคนในครอบครัว เธอสามารถขจัดอารมณ์ทุกส่วนของตัวเองได้ แม้แต่ความเมตตาหากเธอโกรธจัดๆ เลยล่ะ

    เข้าหาคนอื่นไม่เก่งเท่าไหร่นัก การปฏิสัมพันธ์คือสิ่งที่เธอไม่อาจเข้าใจ

    เมลล์เคยใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ใช่ เธอกล้าพูดคำว่าโดดเดี่ยว เพราะฉะนั้นเธอที่ไม่เคยมีเพื่อน ไม่เคยได้เล่นกับเด็กวัยเดียวกัน ทำให้เธอไม่รู้จักเข้าหาใครยกเว้นแต่จะเป็นเรื่องงานและเกี่ยวพันกับผลประโยชน์ ทั้งใบหน้าของเมลล์ก็ไม่ได้เป็นมิตรอะไรเท่าไหร่อยู่แล้ว และเธอก็ไม่ใช่พวกประจบสอพลอหรือพูดจามือถือสากปากถือศีล ออกจะเป็นคนตรงไปตรงมา เลยทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาผูกมิตรกับเธอเลยสักคน 







    ประวัติ :: ( ขอเกิน 6 บรรทัด จะรวบรัดก็ได้หรือแบบละเอียดก็ได้ )

    พฤติกรรมเด่น :: ( เช่น เวลาว่างๆก็นั่งเคาะนิ้วเล่น )

    สิ่งที่ชอบ :: ( พร้อมเหตุผล )

    สิ่งที่ไม่ชอบ / เกลียด :: ( พร้อมเหตุผล )

    สิ่งที่กลัว :: ( มีหรือไม่มีก็ได้ พร้อมบอกเหตุผล )

    งานอดิเรก :: 

    ลักษณะการพูด :: ( บอกน้ำเสียงการพูด การแทนตัวเองและคนอื่น พร้อมยกตัวอย่างประโยคมา 5 สถานการณ์ )

    เพิ่มเติม :: ( อยากบอกอะไรไรท์เพิ่มอีกใส่มาเลยท่าน )



    Talk To Cho !

    สวัสดีค่ะ! ไรท์มีชื่อว่า โช จ้า! (。’▽’。)♡ ไม่ทราบว่าที่รัก(?)มีนามว่าอะไรคะ?
    :: 

    เจอเราจนเบื่อหนังหน้า(?)รึยังคะ?
    ::

    ขอขอบพระคุณมากค่ะ ที่ที่รักสนใจเรื่องนี้ / กราบงามๆสามรอบ(?)
    :: 

    ตอนนี้ก็ว่างๆเลยมาเปิดนิยายค่ะ แต่อาจมีดอง ที่รักเตรียมโหลกับเกลือให้ไรท์รึยังคะ(?)?
    ::

    หากลูกที่รักไม่ติดจะสาปแช่งไรท์ไหม?
    ::

    หากไม่ติดจริงไรท์นำไปไว้ในโซนตัวละครซัพนะคะ นานๆทีออกหรือออกมาแค่ชื่อ
    ::

    อวยให้ลูกสาวคู่กับใครเป็นพิเศษไหมค่ะ?
    ::

    ขอนิยามเด็ดให้ลูกสาวของที่รักหน่อยค่ะ!
    ::

    ต่อให้โชคดีนะคะที่รัก เวลาจะเดินไปไหนมองพื้นดีๆนะคะ(?)(。’▽’。)♡
    ::

    ----รูปเพิ่มเติม-----

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×