ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #63 : เคลียร์เรื่อง : A Secret Women วุ่นนัก(รัก)ยัยเย็นชา [เมนวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      0
      2 ต.ค. 56


     

    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ ออย

    วิจารณ์โดย เมนวันเดอเรอร์

     

    สวัสดีออย  เรามีนามว่า เมนวันเดอเรอร์  สโลแกนของข้าคือ ปากหวานจะตอแหล่ สันดานแย่แต่จริงใจขอโทษในความล่าช้าเพราะเป็นช่วงส่งงานวิชาต่างๆ  ข้าอ่านงานของเจ้าแล้วจะเริ่มวิจารณ์ละกัน

     

    ชื่อเรื่อง   ??? วุ่นนัก(รัก)ยัยเย็นชา -.,- คือเท่าที่อ่าน นางเอกไม่เย็นชานิ หรือยังไม่เย็น ??? ออกจะฮาเบิ่นๆ แต่ก็ตั้งชื่อเรื่องได้ดีนะน่าสนใจไม่น้อย

     

    พล็อตเรื่อง  มีตอนน้อย และยังไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน -__- แบบพึ่งเริ่มเรื่องอะเนาะ ไม่ว่ากัน  การเกริ่นนำหน้าแรกเราก็เป็นส่วนสำคัญน่อ บางคนเขาเห็นแล้วไม่เก็ทอาจกดทิ้งไปดูเรื่องอื่นได้

     

    การดำเนินเรื่อง  -__-“  รู้สึกว่าเรื่องแบบนั่งรถไฟเหาะมาก หมุนติ้วๆ แบบมันไปเร็วและงงมากบางฉากในทุกตอนเลยละ  จู่ๆ โผล่มหาลัยสะงั้น อ้าวแค่นี้หรอ แต่ไม่ได้ขัดอะไรมากมาย

     

    การบรรยาย   เป็นแบบความคิดตัวละคร บากฉากก็ทำได้ดีนะ แต่มีประโยคซ้ำที่เปลืองคือ กินไปพูดไปดูดน้ำไปพูดไปเลือกอย่างใดอย่าหงนึ่งสิจ๊ะว่าจะ กินไปพูดไป หรือ  ดูดน้ำไปกินไป   บากฉากก็อ้าว มีแต่คำพูด  ตอนที่ สอง,สามเยอะเลย  แล้วข้างงที่ จู่ๆ มีข้อความหนา ความคิดผู้ชายโผล่ออกมา น่าจะบอกหน่อยว่า ความคิดใคร หรือนางเอกคิดเอง อ่านๆเงิบไปหน่อยตอนในผับ 

     

    ที่สังเกตไม่ค่อยเห็นฉากสถานที่บรรยากาศเท่าไหร่เนาะ  แบบมันข้ามไปเร็ว แต่บางตอนก็ทำได้ดี เช่นตอนตื่นนอก ตอนแรก  เคาะเอ็นเตอร์ในช่วงจบแต่ละพารากราฟจะทำให้อ่านง่ายสะดวกต่อการตรวจทานของเราเองด้วยนะ

     

     

    บทสนทนา   ก็ทำได้ดี ส่วนเรื่องสำนวนภาษาที่ใช้ มันขึ้นอยู่กับลูกพลิกแพลงของไรท์เตอร์แต่ละคน แบบเมนจะมีการเปรียบเทียบแบบเน้นฮาๆ  ที่เห็น ออยก็ใช้ได้ระดับหนึ่ง  แต่ไม่เยอะเท่าไหร่

     

    คำเชื่อม   อันนี้ข้าจะแนะนำให้ คำเชื่อที่พบในงานออย จะมีพวก  กับ,และ,แล้ว,จาก ที่ใช้ซ้ำกันบางจุด เช่น ฉันพูดพร้อมกับหยิบจานสลัดและแก้วน้ำมะนาวออกจากถาดเสริฟและวางมัน...”  สังเกตว่า คำว่าและ มันสองครั้ง และเป็นคำเชื่อมที่ใช้บอกครั้งสุดท้าย อาจแก้ใหม่เป็น ฉันพูดพร้อมหยิบจานสลัดกับแก้วน้ำมะนาว...และก็วางมัน

     

    คำผิดที่พบ มีไม่มาก มีคำว่า เนี่ย ถูกคือ เนี้ย(ตอนที่สาม)  และคำว่า ไอ่ นี้จงใจหรือพิมพ์ผิดกันละ เพราะที่ถูกคือ  แต่ใส่ได้อารมณ์กว่า นะ

     

    แนะนำการใช้คำมุก ในนิยาย เมนเป็นคนฮาๆ เราอาจจะใช้มุกมาบรรยาย สถานการณ์หรือบรรยากาศรอบๆตัวขณะที่ดำเนินเรื่องได้ เช่น นายคริสหน้าขาวขายาว กำลังใช้ไมค์ที่เปียกชุมไปด้วยน้ำลาย ร้องตะโกนใส่ผู้คนในผับอันคับแคบ ที่มีเหล่านักท่องราตรีเบียดเสียดจนได้กลิ่นเหงื่อตุๆอบอวนไปทั่วห้อง”  

    มันจะช่วยเสริมเรื่องให้ความคิดนางเอกพร้อมกับบวกเหตุการณ์ไปในตัว โดยที่ไม่ต้องมีบทบรรยายมาเสริมให้ยุ่งยาก

     

    เวลาที่อธิบายรูปลักษณ์ตัวละคร ก็ไม่จำเป็นต้องบอกทีเดียวหมดก็ได้ อาจจะให้นางเอกดูหลายครั้ง ไม่ก็ให้เพื่อนๆมาเสริมความหล่อเหลาต่อก็ได้ อันนี้ลองเอาไปใช้ได้

     

    สรุปแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว  พยายามต่อไปละกัน ^^

     

    สุดท้ายแล้ว นิยายรักสนุกๆไม่ได้มีดีแค่เนื้อพระเอกหล่อ นางเอกสวย แต่มันมันขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องที่เราจะทำให้คนอ่านจดจำได้ดีแค่ไหน  นิยายดีๆไม่ได้มีแค่วิวเยอะ จริงไหม

    ขอบคุณที่ใช้บริการ เมนวันเดอเรอร์

     

     

    อย่าลืมไปประทับตราด้วยนะ ^^

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×