ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #36 : เคลียร์เรื่อง : TEARS น้ำตาคนตาย [แมทวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      0
      7 พ.ค. 56


     


    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ ฮาริ

    วิจารณ์โดย แมทวันเดอเรอร์


    สวัสดี ข้ามาจากนิกซ์วันเดอเรอร์ ต้องขอบอกไว้เลยว่าข้ารณรงค์เรื่องการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ถ้าเจ้าใช้ภาษาที่ผิดหรือวิบัติล่ะก็จงเตรียมฟังคำติจากข้าได้เลย! เจ้าได้ฝากนิยายไว้ให้ข้าได้วิจารณ์ใช่ไหม(?) ถ้าใช่ล่ะก็ข้าจะเริ่มแล้วนะ!!

     

    ชื่อเรื่อง:ไม่ต้องบอกอะไรให้มันมากมาย เอาสั้นๆง่ายๆไปเลยว่า " ดี มาก " มันก็มีความสอดคล้องดีนะในส่วนของเนื้อเรื่องและชื่อของนิยายเจ้า ในส่วนนี้ข้าไม่มีอะไรที่จะต้องพูดให้มากความ เอาเป็นว่าผ่าน

     

    เนื้อเรื่อง:ในส่วนของเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจมาก มันอ่านแล้วชวนติดตามดีเหมือนมีแรงกระตุ้นให้ข้าอยากอ่านตอนต่อไปอีกเรื่อยๆ เนื้อเรื่องก็ดำเนินได้ด้วยดี อ่านแล้วข้ารู้สึกอินตามที่เจ้าเขียนทุกบรรทัด นับว่าเจ้าเก่งมากจริงๆ เพราะเจ้าสามารถทำให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมได้ซึ่งนั่นรวมไปถึงตัวของข้าเองด้วยเช่นกัน ในส่วนนี้ข้าว่ามันเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ เนื้อเรื่องมีความคมชัด อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย เจ้าเพิ่งลงได้แค่ไม่กี่บทแต่เขียนได้เห็นภาพมากขนาดนี้ข้าขอชมเชย

     

    ตัวละคร:ในส่วนของอิมเมจของตัวละครนั้นก็ถือว่าดีเลยทีเดียว ส่วนของเกวลินนั้นดีมากๆ มีความเด่นชัดเรื่องอุปนิสัยดีเหตุผลที่ทำให้เธอต้องมาแก้แค้นก็สมเหตุสมผลกับหลักการตามความเป็นจริดูไม่เว่อร์และแฟนตาซีนจนเหมือนความฝัน รู้สึกว่าตัวละครหลักจะมีอยู่สองตัว คือ ผีและเกวลิน-o- ข้าอยากจะให้เจ้าเพิ่มตัวละครหลักๆเข้าไปอีกคนสองคน เช่น

     

    " กลางๆเรื่องอาจจะใส่ชายคนหนึ่งที่ทำให้เกวลินรักและเขาก็รักเธอจากใจจริง แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะว่าวิญญาณสาวตนนั้นฆ่าผู้ชายทิ้งเพราะกลัวว่าเกวลินจะอ่อนแอหรืออะไรก็ว่ากันไป แล้วสุดท้ายเกวลินก็ฆ่าตัวตายตาม แล้ววิญญาณสาวก็หายไปเพราะได้สิ่งที่ตัวเองต้องการแล้ว นั่นก็คือวิญญาณของเกวลิน " แบบนี้มันดูดราม่า แฟนตาซีน สยองขวัญ และฆาตกรรมในเรื่องเดียว อ่านแล้วดูมีหลากหลายอารมณ์ดี ที่ข้าอยากจะบอกก็คืออยากจะให้เจ้าหักมุมตอนจบทำให้ผู้อ่านรู้สึกคาดไม่ถึง หรืออาจจะใส่ในส่วนที่ข้าแนะนำเพิ่มเข้าไปในนิยายของเจ้าก็ได้ ข้ารับรองว่า สำหรับคนที่ชอบแนวสยองขวัญแบบนี้ล่ะก็ผู้อ่านจะต้องอินตามและจดจำนิยายของเจ้าไปอีกนานเลยล่ะ

     

    การบรรยายและการใช้คำผิด/วิบัติ: จากการนั่งอ่านจับผิดข้าก็พอจะเห็นคำที่พิมพ์ผิดและภาษาที่วิบัติของเจ้า ข้าต้องขอชื่นชมจากใจจริงเลยว่าไม่มีคำเหล่านั้นอยู่เลย! นับว่าเป็นเรื่องดีของสังคมไทยที่ในที่สุดข้าก็เจอคนที่ใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องตามความหมายและรูปวรรณยุกต์สักที! T^T นับว่าหาได้ยากมากๆเลยสำหรับในส่วนนี้ และนั่นก้เป็นเรื่องดีที่เจ้าสามารถใช้ภาษาไทยของเราได้ถูกต้อง ไม่มีสะกดผิดเลย ในส่วนนี้ข้าอยากจะให้เจ้าทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องในสังคมปัจจุบันนับว่าเริ่มหายากมากขึ้นทุกทีๆ และสุดท้ายข้าดีใจนะที่เจ้าเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ภาษาไทยได้ถูกต้อง^_____^

     

    ท้ายที่สุดนี้ข้าไม่อยากจะฝากอะไรให้มากความเพราะนิยายของเจ้าก็ดูดีอยู่แล้ว สิ่งที่ข้าอยากจะพูดกับเจ้าก็คือ " เจ้ามาถูกทางแล้วล่ะ " จากที่ขเาอ่านิยายของเจ้ามาข้าคิดว่าเจ้ามาแนวนี้ล่ะใช่เลย! อย่าไปเขียนนิยายรักหรือแนวอื่นนอกจากแนวนี้จะดีกว่าเพราะข้าคิดว่าผู้อ่านที่ติดตามเจ้าจะต้องเสียดายแน่ๆที่เจ้าจะไม่เขียนนิยายแนวนี้ต่อ แต่สุดท้ายเจ้าจะเขียนนิยายแนวไหนก็ไม่ว่ากัน เพราะถ้าเจ้าเขียนออกมาดีและใช้ภาษาที่ถูกต้องแล้ว ข้าเชื่อว่าต่อให้เป็นแนวไหนผู้อ่านก็จะชื่นชมและติดตามเจ้าอยู่ดี (ยิ้มบางพร้อมเดินจากไป)

     

    P.S. มีปัญหาเกี่ยวกับคำวิจารณ์ของข้าแจ้งข้าได้ หากข้าวิจารณ์ผิดไปหรือไม่ตรงกับความเป็นจริงก็ขออภัยเพราะข้ายังคงอ่อนหัด นักในเรื่องของคำวิจารณ์ (โค้งคำนับ)
     



    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×