ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #35 : เคลียร์เรื่อง : บุพเพย้อนรัก [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      6 พ.ค. 56






    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ นานา

    วิจารณ์โดย นิกซ์วันเดอเรอร์



     

    สวัสดีครับ แม่หญิงนานาคนสวย

    ข้านิกซ์วันเดอเรอร์มาวิจารณ์ให้แล้วครับ

     

    ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ข้าทำให้เจ้ารอนานนะ และก็ขอบคุณที่เจ้ายังรอ คือข้าติดภาระกิจส่วนตัวนิดหน่อย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาข้าขอกล่าวคำวิจารณ์ตามหัวข้อดังต่อไปนี้

     

    1ชื่อเรื่อง

    ชื่อเรื่องของเจ้าเพราะและดูลงตัวดีมากกับนิยายเเนวนี้

     

    2 ตัวละคร

    ตัวละครมีคาแรคเตอร์ที่ธรรมดาๆไม่เด่นชัดเท่าไร ส่วนชื่อขอพระเอกช่างเรียกยากเสียเหลือเกินเล่า เหตุใดเจ้าจึงมิตั้งชื่อตัวละครหลักให้มันจำง่ายๆกว่านี้หน่อย จะนึกชื่อพระเอกแต่ละทีโอ้มันแสนจะยากเย็น

     

    3 เนื้อเรื่อง

    เนื้อเรื่องมีความสนุกอยู่ในตัว อ่านแล้วมีความสุข ตลกดีและไม่น่าเบื่อ เมื่อข้าอ่านเเล้วยังรู้สึกและเกิดจินตนาการตามไปด้วย อารมณ์ประมาณว่าเหมือนกำลังดูหนังจีนอยู่จริงๆ แต่จริงๆแล้วข้าไม่ค่อยดูหนังจีนรหรอกนะ บังเอิญชอบหนังฝรั่งมากกว่า

     

    4 การบรรยาย

    สำนวนการบรรยายของเจ้ายังดูติดขัดแปลกๆ เหมือนเวลาอ่านแล้วไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ไร และมีปัญหากับการใช้คำซ้ำซ้อน เช่นคำว่าเล่า หากแต่ เช่นนั้น ก่อนจะ

    ขอเเนะนำว่าพยามอย่าใช้คำซ้ำๆกันให้มากนักในบทหรือตอนเดียวกัน เพราะเวลาอ่านแล้วมันตะขิดตะขวงใจชอบกล

     แต่ภาพรวมแล้วเจ้าถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ชัดเจน ทำให้คนอ่านเกิดอารมณ์ร่วมและสนุกไปกับนิยายของเจ้าได้ และรู้จักใช้คำดีพอสมควร บางทีข้าก็อ่านไปยิ้มไป นิยายจีนทำนองนี้อ่านแล้วมันสนุกดี ถ้าเจ้าพยามหามุกตลกๆหรือสอดแทรกคำพูดอะไรที่มันฮ่าได้แบบในหนังเเล้วละก็มันคงจะสนุกมากน่าดู 555

     

    4 การดำเนินเรื่อง

    ข้ารู้มีความรู้สึกว่าหลังๆมานี่เจ้าดำเนินเรื่องได้ไม่ค่อยดีเลย ทำไมบทบรรยายมันเยอะจัง กลายเป็นว่าบทสนทนาไม่ค่อยมี คืองี้นะ มันก็ดีอยู่หรอกถ้าจะบรรยายมากๆแต่ว่ามันจะเกิดความน่าเบื่อ บรรยายมากไปมันก็น่าเบื่อ เพราะฉะนั้นควรจะเอาเเต่พอดี  ส่วนคำบรรยายหลังบทสนทนาก็อย่ามากไป บางทีมันทำให้ขาดตอนข้าอยากจะให้เจ้าแต่งฉากของพระนางให้มากกว่านี้หน่อย อยากให้เน้นตรงนี้ให้มากๆ ตามที่อ่านมาเวลาล่วงเลยไปหนึ่งเดือนแล้ว ไวเหลือเกินเเต่พระเอกกับนางเอกไม่ได้เจอ ได้คุยกันหรือยังไง เนื้อเรื่องของเจ้ามันน่าสนุกเจ้าก็ควรจะเเต่งให้มันสนุกๆ หรือทำยังไงก้ได้ที่คิดว่าจะทำให้คนอ่านยิ้มได้มากที่สุด

     

    จงนำทั้งหมดนี้ไปปรับปรุงเเล้วทำให้ดีขึ้น เพื่อคุณภาพของนิยายต่อไป

     

    (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

     

    สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้น

     

    มากขึ้นอย่างเเน่นอน

     

    ป.ล. นิกซ์รักทุกคน
     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×