ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Anime >_<

    ลำดับตอนที่ #14 : Spirited Away : GHIBLI studio 2001

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      16 ก.ค. 56

    เรื่องนี้แนะนำค่ะ เป็นเรื่องที่สนุกมากๆ >.<
    ว่าแล้วก็ไปดูเรื่องย่อเลยดีกว่าเนอะ






         เรื่องสุดแสนแฟนตาซีนี้เริ่มมาจาก ครอบครัวของจิฮิโระ (สาวน้อยชุดชมพู รูปด้านบน) กำลังเดินทางย้ายไป
    ที่พักอาศัยใหม่ในชนบทแห่งหนึ่ง ท่ามกลางหุบเขา และ ป่าอันเขียวชอุ่ม

         จิฮิโระเอง คงไม่คิดว่าการเดินทางย้ายบ้านครั้งนี้ จะทำให้ชีวิตของเธอต้องเรียนรู้และค้นพบสิ่งที่
    ไม่เคยคาดฝันมาก่อนว่าจะได้พบเจอ

    ….หลังจากเธอและพ่อแม่ก้าวเข้าอุโมงค์แห่งหนึ่ง ครอบครัวของเธอได้หลุดเข้าไปยังเมืองร้างที่ไม่พบเห็นผู้คน แต่กลับมีอาหารวางเรียงรายอยู่ตามบ้านหลังต่างๆ พ่อแม่ของเธอไม่รอช้าที่จะเข้าไปกินอาหารจานโอชะที่วางตามโต๊ะ ในช่วงเวลาที่กินอย่างตะกละตะกลาม ไม่นานพ่อแม่เธอก็กลายเป็นหมู!

         และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ตัวเธอก็ได้เข้าไปสู่ดินแดนพิศวง อันเป็นที่อยู่ของตัวประหลาดและเทพต่างๆ พร้อมกับหาทางแก้คำสาปนี้ให้ได้ก่อนที่พ่อแม่เธอในร่างหมูจะถูกนำไปเป็น อาหาร เงื่อนไขหนึ่งที่จะช่วยในการแก้คำสาปและเข้าไปอยู่ในเมืองแห่งนี้ได้ คือ เธอต้องแลกกับการให้ชื่อตัวเอง กับแม่เฒ่ายูบาบา ผู้เปรียบเสมือนหัวหน้าของสถานที่แห่งนั้นเพื่อให้ได้งาน เธอได้ชื่อใหม่มาคือ เซน งานของเธอมันช่างดูหนักหนาและยากเกินกว่าเด็กคนหนึ่งจะทำได้

    …เหตุการณ์ครั้งนี้แปรเปลี่ยนชิฮิโร่จากเด็กที่ยังไม่โต ดูเหมือนจะเกียจคร้าน ไร้มารยาทในตอนแรก (ตอนต้นเธอไม่รู้จักแม้แต่การขอบคุณหรือเคาะประตู) ให้เธอรู้จักและเข้ามาอยู่ในโลกของผู้ใหญ่มากขึ้น เทียบได้กับการที่เด็กๆเริ่มจะเติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ การเรียนรู้หลายสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญที่มันไม่ได้มีในโลกของเด็กๆ เช่น การทำงาน , การเซ็นจ้างงาน , การถูกเอาเปรียบ ฯลฯ การก้าวเข้าสู่อุโมงค์แห่งนี้ก็เหมือนกับการก้าวผ่านช่วงวัยจากเด็กเป็น ผู้ใหญ่ โดยเธอและคนดูจะได้พบเรียนรู้ชีวิตในแง่มุมที่ไม่เคยได้รู้มาก่อน


    (sub thai)
    1/6
    2/6
    3/6
    4/6
    5/6
    6/6




    farry テーマ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×