ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #49 : [SEND]:[SNSD&CNBLUE] Memories กาลครั้งหนึ่งในความทรงจำ(yongseo): Fondue_

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      11 มี.ค. 56

    © Tenpoints!

    ชื่อนักวิจารณ์ :: Pandora {กำลังอยู่ในช่วงทดสอบนักวิจารณ์}
     ชื่อเรื่อง :: Memories กาลครั้งหนึ่งในความทรงจำ
     ชื่อนักเขียน :: Fondue_

     ชื่อเรื่อง (10/10)
              ไม่มีอะไรไม่ดีเลยจ้า  ตั้งชื่อได้กะทัดรัด  จำง่าย  แถมตรงกับเนื้อหาของเรื่องมากด้วย  สรุป...ชอบชื่อนี้อ่ะ !  ขอยืมไปใช้ได้ป่าว (//โดนไรท์ตบ) 
     
    การจัดตกแต่ง (9/10)
              น่ารักหวานๆ ซอฟท์ๆ เข้ากับเรื่องดีค่ะ  เนื้อเรื่องก็ตัวใหญ่อ่านง่ายดี  ถึงจะเป็นสีเทาแต่มันก็เป็นรูปแบบปกติของเด็กดี  อ่านแล้วสบายก็ได้แล้วค่ะ ^^ (แต่ถ้าเปลี่ยนตัวอักษรเป็นสีดำก็ดีนะคะ  มันสวยกว่า  555+  อันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนนะ  ไม่บังคับค่ะ) แต่ขอหักคะแนนหน่อยตรงที่หน้าแรกมันโล่งๆ ไปนะคะ  แปะโปสเตอร์ปุ๊บจบ  แปะแบนๆๆๆๆ แล้วก็หมดแระ  ถ้ามีคำโปรยสักนิดนี่จะดีมากๆ เลยนะคะ  มีรูปไม่ขึ้นด้วยรูปนึง  น่าจะเป็นป้ายกดแอดแฟบนะคะ  เตือนไว้ค่ะเพื่อไรท์ไม่ทันสังเกต  แหะๆ  อันนี้ไม่ได้เอาไปหักคะแนนนะคะ  ที่หักเพราะมันโล่งนี่แหละ  หาอะไรมาใส่ไว้หน่อยนะคะ ^^
              ส่วนเรื่องเพลงประกอบนิยายนั้นเลือกเพลงได้เหมาะสมมากเลย  เพราะมาก  ใสๆ หวานๆ เข้ากั๊น...เข้ากัน  แถมไม่หนวกหูรบกวนการอ่านด้วย  ตรงส่วนนี้ผ่านค่ะ ^^
     
    ความน่าสนใจของเรื่อง (8/10)
              อืม...เพราะเป็นฟิคเกิร์ลกับซีเอ็นเลยเรื่องคนอ่านได้พอสมควรทีเดียว  แต่ตรงแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ที่ทางเว็บจัดไว้ให้น่ะค่ะ  คำโปรยมันพื้นๆ ไปหน่อยนะคะ  แบบว่ามันยังไม่ว้าว...ว้าว...ว้าว~ น่ะค่ะ  แหะๆ  อ่านแล้วก็รู้สึกยังไม่อยากคลิ๊กอ่าน  อาจเพิ่มของคู่อื่น (เอาแรงนิดๆ ก็ดีค่ะ) มาด้วยก็ได้  สตาร์ทแรงๆ ค่ะ  หุหุ  (หรือไรท์ชอบแบบซอฟท์ๆ แล้วค่อยไปเร่งเครื่องทีหลังก็ไม่ว่ากันนะคะ ^^)  พอมาถึงคำโปรยหน้าแรก...อย่างที่บอกว่ามันไม่มี  มันเหมือนขาดแรงดึงดูดไปหน่อยน่ะค่ะ  อาจจะเล็กน้อยไม่ถึงกับไล่คนอ่านไป  แต่มีไว้มันก็ดีกว่านะคะ  ตรงนี้สมควรเร่งเครื่องได้แล้วค่ะ  ฮิฮิ (มุขค่ะมุข)
     
    เนื้อเรื่อง (18/20)
              โดยรวมถือว่าน่าสนุกค่ะ  เป็นการใช้เนื้อเรื่องแบบค่อนไปทางแนวผู้ใหญ่ๆ ดี  การผูกปมเรื่องก็โอเค  ผูกปมกันตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย  ทำให้ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นน๊าแถมพระเอกยังมีลูกแล้วด้วย ><  นั่นยิ่งลุ้นระทึก(?)ค่ะ  แต่มีปัญหาตรงการดำเนินเรื่องนิดหน่อยค่ะ  มีอยู่สองอย่าง  แยกให้นะคะจะได้ไม่งง (หมายถึงแพนโดร่าจะได้อธิบายไม่งง TT )

    การเปลี่ยนฉาก  แบบฉากหนึ่งๆ เปลี่ยนเร็วมาก  มันเร็วเกินน่ะค่ะ  ยังไม่ทันอินก็เปลี่ยนไปอีกอารมณ์หนึ่งแล้ว  น่าจะอ้อยอิ่งอยู่ที่ฉากๆ นึงนานๆ หน่อยค่ะ ^^

    การเชื่อมโยงเรื่อง  ไรท์จะใช้วิธีเชื่อมโยงแต่ละฉากเข้าด้วยกันโดยการตัดฉากทิ้ง  ซึ่งมีเยอะมาก  มันทำให้มั่วนะคะ  เพราะโผล่มาคนนู้นทีคนนี้ที  น่าจะให้นางเอกครึ่งตอนแรก  นางรองครึ่งตอนหลัง  หรือคนละตอนกันไปเลย  จบไปเป็นเรื่องๆ  แบบนี้จะดีกว่านะคะ      

     
    คำผิด (6.7/10)
              โอ้  ได้เยอะนะเนี่ย  ที่ผิดมีไม่กี่คำค่ะ  ส่วนใหญ่จะพิมพ์ผิดโดยไม่ตั้งใจมากกว่า  แต่คำที่พิมพ์ผิดโดยตั้งใจก็มีนะคะ ^^ (คือคำที่ไรท์คิดว่าเขียนถูกแต่จริงๆ แล้วมันเขียนผิดน่ะค่ะ)  คือคำว่า เจ้ที่จริงต้องเขียนเป็น เจ๊’  เห็นผิดเยอะในตอนที่ อีกคำคือคำว่า ซัก’  เช่น  ผมไม่ผิดซักหน่อย , ทำไมยังมาไม่ถึงซักทีนะ (อันนี้สมมุติเองค่ะ  ไม่มีในเรื่อง)  ถึงจะออกเสียงว่าซัก  แต่จริงๆ แล้วมันต้องเขียนว่า สักนะคะ  มันไม่ถูกหลังภาษาไทยค่ะ  555+
     
    ตัวละคร (8/10)
              ยังสื่อออกมาได้ไม่ดีเท่าที่สมควร  เรื่องความเป็นธรรมชาติของตัวละครนั้นได้ดีแล้วค่ะ  แต่ลำดับการออกยังมั่วๆ อยู่  มันเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนฉากที่เร็วเกินไปด้วย  ตัวละครเลยโผล่มาแบบรวดเดียวหมด  แถมแต่ละคนยังมีเอกลักษณ์ประจำตัวกันไม่พอด้วย  น่าจะสร้างนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนบุคคลให้มากกว่านี้นะคะ  ประมาณว่าอ่านปุ๊บรู้ปั๊บว่าใครพูดโดยไม่ต้องบอก  แต่ก็ค่อนข้างยากเหมือนกันที่จะทำ  และยากขึ้นไปอีกถ้ามาแก้ของเดิม  เอาเป็นว่าค่อยๆ เพิ่มตรงส่วนนี้มาในตอนที่กำลังจะแต่งแล้วกันนะคะ ^^  อ้อๆ ในบรรดาตัวละครทั้งหมดแพนโดร่าชอบหนูจอง ซอลลี่มากที่สุดเลย  ตัวเป็นเด็กที่มีเอกลักษณ์ดี  นิสัยเข้าใจง่าย  555+  มันชอบอ่ะค่ะ    
     
    การใช้ภาษา (8.5/10)
              การใช้ภาษาดีมากค่ะ  แต่การใช้ภาษาจะแบ่งออกเป็นสองแบบที่แตกต่างกันนะคะ  ค่อนข้าง (แค่ค่อนข้างนะ) ที่จะเห็นได้อย่างชัดเจน  ถึงจะไม่รู้เป็นเพราะเหตุอันใดแต่มันก็ให้ความรู้สึกวิ้งๆ ว้าวๆ แตกต่างไปอีกแบบค่ะ  การใช้ภาษาของไรท์แบบแรกเป็นแบบผู้ใหญ่  ไม่มีอีโมชั่น  แพนโดร่าชอบแบบนี้นะ  อ่านแล้วรู้สึกเหมือนอ่านนิยายของพวกจามรี พรรณชมพู  พวกทมยันตี  อะไรพวกนี้เลย  หุหุ (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวค่ะ)  ส่วนการใช้ภาษาในแบบที่สองนั้นเป็นแบบวัยรุ่น  มีการใช้อีโมชั่นด้วยแต่น้อยมากการบรรยายติดออกไปทางฮาๆ  ไม่เหมือนแบบแรกที่บรรยายเน้นไปทางเนื้อเรื่อง  เป็นการผ่อนคลายอารมณ์เครียดๆ ของเรื่องได้เป็นอย่างดีค่ะ  เครียดเกินก็ไม่ดีนะ  เพราะคนที่เค้าอ่านนิยายนั้นเค้าต้องการความบันเทิงค่ะ (แพนโดร่าคิดงั้นนะ)  การใช้ภาษาบ่งบอกว่าไรท์อยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างวัยรุ่นกับผู้ใหญ่ (ล่ะมั้งคะ?)  ส่วนตรงที่แพนโดร่าหักคะแนนไปนั้นมันมาจากช่วงประโยคพูดค่ะ  แบบตรงส่วนนี้อ่านแล้วค่อนข้างมึน  แต่เป็นเฉพาะการบรรยายในช่วงที่ไรท์ใช้ภาษาแบบวัยรุ่นนะคะ  มันรู้สึกว่ายังไม่ดีพอ  แนะนำให้ลองใส่คำบรรยายของตัวละครควบคู่ไปกับประโยคพูดให้มากกว่านี้นะคะ  เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึก...ยังไงดี  รู้สึกเอียนก็แล้วกัน  ปรับตรงนี้ได้จะดีมากค่ะ ^^  อาจจะแก้ไขในตอนที่กำลังจะแต่ง  หรือแก้ตอนเดิมที่แต่งไปแล้วด้วยก็ได้  แล้วแต่ความเห็นด้วยของไรท์ค่ะ ^^ 
     
    ความสนุกโดยรวม (18/20)
              อยู่ในเกณฑ์สนุกมากค่ะ  แต่ยังไม่ถึงขั้นที่แพนโดร่าวางไว้ (แต่ 18 นี่ก็เยอะแล้วนะ  แพนโดร่าไม่อยากแจกคะแนน  เหอๆๆ  พูดง่ายๆ ว่าแพนโดร่าชอบกดคะแนนนั่นเอง - -+ ) ไม่ต้องเสียใจ+อยากตบแพนโดร่าไปค่ะ  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบฟิคเกิร์ลกับซีเอ็น  นิยายเรื่องนี้ก็อยู่ในลิสท์ที่จะต้องเลือกอ่านอยู่แล้ว  ตอนนี้ทั้งแฟนทั้งเม้นท์ก็เยอะมากเลยนี่คะ  พูดไปพูดมาหักคะแนนอีกดีกว่า - - (//โดนไรท์ยิงทิ้ง)  555+  ล้อเล่นค่ะ  แจ่งต่อไปอย่าท้อแท้  รักษาแฟนคลับไว้นะคะ ^^
     
    คะแนนพิศวาส +0.5
               เป็นความพิศวาสส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับ 100 คะแนนแรกค่ะ  แพนโดร่าให้เพราะพิศวาสหนูจอง ซอลลี่เป็นพิเศษ  อั๊ยเค้าชอบความโมเอะคาวาอี๊~ (ได้ข่าวว่าหนูซอลลี่เป็นเด็กเกาหลีนะ - - )  555+  แพนโดร่าเริ่มเวิ่นเว้อแล้ว  จบเถอะค่ะ 
     
     รวม [86.2+0.5/100]
              เยอะอ่ะ  หักออกอีกได้ป่ะ =[ ]=  555+  ล้อเล่นค่ะ  ทำได้ดีไงถึงได้เยอะ  ต่อจากนี้ก็พยายามต่อไปนะคะ  ส่วนที่แพนโดร่าแนะนำไปถ้าเอาไปปรับแก้ก็จะดีมาก  ถ้าไรท์เห็นว่าตัวเองทำดีแล้ว  เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ต้องแกก็ได้  อะไรแบบนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ^^  แพนศรีทนได้~
     

    * นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งของนักอ่านคนหนึ่งในคราบนักวิจารณ์เท่านั้น  จะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่อยู่ที่ไรเตอร์จะพิจารณาค่ะ  และหากทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×