ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #42 : [SEND]:Love Love!!! รักนี้ต้องเลือกล่ะ:ลูกมะนาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      15 ก.พ. 56

    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์ :: THEzeroday

    สวัสดีค่า 'น้องใบเตย' พี่'ซี'มาวิจารณ์ให้นะคะ ขอเรียกว่าน้องเตยแล้วกัน น้องบอกให้เอาตรงๆไม่มียั้งพี่ก็จะจัดให้ค่ะ ถ้าวิจารณ์บกพร่องไม่ถูกใจอะไรตรงไหน ติชมได้ตามสบายเลยนะคะ ^^

          ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องฟังดูลื่นหู สั้นง่าย น่ารัก แต่มันมาติดตรงคำว่า 'ล่ะ' มันดูเหมือนภาษาพูดยังไงชอบกล ถ้าลงในเน็ตอย่างเดียวยังพอว่าแต่ลองคิดไปไกลอีกหน่อยว่าถ้าได้ตีพิมพ์หล่ะ มันจะดูเป็นแบบภาษาพูดเกินไปรึเปล่า แนะนำให้ใช้คำอื่นแทน เช่น รักนี้ต้องเลือกแล้ว หรือไม่มีเลย เป็น รักนี้ต้องเลือก จะดูลื่นกว่านะคะ

          ความสวยงาม :: 10/10 อันนี้ต้องบอกว่าแต่งได้เจิดมากๆ โปสเตอร์โคตรสวย เฮดโคตรสวย สวยไปหมด ทุกอย่างลงตัวเป๊ะเวอร์ๆ แต่ขอนิดนึง ตรงพวกทอล์ค หรือเครดิตจัดให้อยู่ตรงกลางก็ดีนะจ้ะ แล้วก็ 'Intro' มีตัว r ด้วยเน้อ ตัวละคร 'เทล' tell นะจ้ะ tall อ่านว่าทอลจ้ะ แปลว่าสูง ถ้า tell แปลว่าบอก หรือ tale แปลว่าพวกเรื่องราว นิทาน นิยาย อะไรเทือกนั้น tail แปลว่า หาง จ้ะ ระวังในเรื่องของชื่อนิดนึงน่า

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 5/10 ไม่สนุกเลยค่ะ เปิดเรื่องบทนำได้จืดมาก แค่ย้ายบ้านไปอยู่กับพระเอกจบ แม้ตอนต่อไปจะมีอะไรให้น่าติดตาม 'นิดนึง' แต่มันก็มีคำถามอีกอยู่ดีว่า ทำไมนางเอกถึงไม่อยากไปอยู่บ้านพระเอก (ปกติเค้าต้องดี้ด้าไม่ใช่เรอะได้อยู่ใกล้หนุ่มป๊อบของโรงเรียน) แล้วมันจะมีอะไรที่ทำให้รักกันได้ไง อยู่บ้านเดียวกันเดียวก็รักกันไปเองเหรอ? ถ้าแบบนั้นขอบอกเลยว่าพล็อตเก่ามากค่ะ ควรจะมีอะไรที่มันดูน่าตื่นเต้นกว่านี้ อย่างเช่น พระเอกเกลียดนางเอก (อันนี้พล็อตพื้นๆมากเลยนะคะเนี่ย) มันจะได้มีความอยากรู้เกิดขึ้นว่านางเอกจะทำยังไง เวลาอยู่ด้วยกันมันจะเป็นยังไง หรือไม่จะเป็นอีกแบบก็ได้ว่าให้พระเอกเป็นเพลบอย ชอบแกล้งให้แฟนคลับหึงจะได้มาแกล้งนางเอก อะไรประมาณนี้ ให้มันมีจุดสนใจค่ะ ถ้ามีจุดสนใจแล้วเรียงลำดับเหตุการณ์ให้ได้น่าติดตาม ต่อให้พล็อตมันพื้นๆแค่ไหนคนอ่านก็เยอะอยู่ดี

          สำนวนการเขียน :: 7/10 พอใช้ได้ค่ะ แต่อยากจะให้สื่อถึงอารมณ์ของตัวละครให้มากกว่านี้ การบรรยายในมุมมองของตัวละครสเน่ห์มันอยู่ที่มีอารมณ์ของตัวละครใส่ลงไปด้วย แต่นี้พี่มีความรู้สึกว่ามันดูน้อยไปนิด อย่างตรงฉากที่โมสั่งขนม นางเอกคิดในใจว่า 'ดิจังวันนี้ยัยรินไม่สั่งของเยอะ ปกติเห็นสั่งเยอะมาก แต่ก็ดีแล้ว' น่าจะเติมอะไรอีกนิดนึงให้มันดูว่านางเอกมีอารมณ์ยังไง ให้มันชัดเจนขึ้น จากที่ดูคือนางเอกกำลังมีอารมณ์ที่ 'เป็นหวงเงินในกระเป๋า' ดังนั้นก็น่าจะเพิ่มอะไรลงไปอีก อย่างเช่น แต่ก็ดีแล้ว จะได้ปลอดภัยต่อเงินในกระเป๋าฉัน คนยิ่งงบไม่ค่อยจะมีอยู่ อะไรประมาณนี้

          การใช้ภาษา :: 5/10 คำผิดเยอะมากกกกกกก โคตรวิบัติเลยค่ะ ไม่รู้ว่าน้องเตยไม่รู้ว่าสะกดยังไงหรือตั้งใจสะกดผิดนะคะ ไอตรงคำว่า 'งอล' เนี่ย ยังพอได้เพราะวิบัติเพื่อเสียง แต่ไอคำว่า 'เทียง' 'ทอน' 'เฉฉัย' เนี่ย มันโคตรผิดหลักภาษาและวิธีการใช้เลยนะคะ 'เถียง' นะคะ ไม่ใช่ 'เทียง' ไม่มีคำว่า เทียง บัญญัติอยู่ในภาษาไทยค่ะ มีแต่ เที่ยง ซึ่งแปลว่า เวลา 12.00 หรือ เที่ยงตรง หมายถึงตรงเป๊ะๆ เป็นคนที่ซื่อสัตย์เป๊ะๆ ตรงเวลาเป๊ะๆ ประมาณนั้น 'ทอน' หมายถึง เงินทอนนะคะ เงินที่เหลือจากการซื้อของ 'ถอน' เป็นกริยาค่ะ ขึ้นอยู่กับคำตามหลัง ในกรณีน้องเตย ตั้งใจจะบอกว่า 'ถอนใจ' หมายถึงถอนหายใจ แสดงถึงความเหนื่อย เอือมระอา ถ้าถอนเฉยๆ หมายถึงดึงอะไรซักอย่างขึ้นมาจากสิ่งที่ยึดเกาะมันอยู่ ฝากในเรื่องของการใช้ภาษาที่ถูกไว้ด้วยนะคะ



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×