ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #26 : [SEND]:Throne Of Emperor Online หนึ่งจักรพรรดิสยบหมื่นบัลค์:Magicbest

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      29 ม.ค. 56


    ғιвιι

    ผู้วิจารณ์ :: ZelDa
    สวัสดีค่ะ
     'Magicbest' ชื่อเซลนะจ๊ะ ขอโทษทีส่งงานช้าไปหน่อย ไปดูบทวิจารณ์เลยจ้า     

    ชื่อเรื่อง :: 4/5 ลงตัวดีแต่ยาวไปนิสนะ
    พล็อตเรื่อง: 4/5 นิยายแนวแฟนตาซีเกมออนไลน์ค่อนข้างมีคนแต่งเยอะแล้วนะ แต่ไม่เป็นไรจ้ะเซลจะเน้นและดูที่เนื้อเรื่องว่ามีอะไรแปลกใหม่บ้าง

    ความสวยงาม+หน้าบทความ :: 9/10 ความสวยงามเซลใค่อยเน้นนะมีธีมซักหน่อยก็ดีแต่ถ้าหาธีมที่เข้าไปได้จริงๆก็ไม่เป็นไรจ้า ส่วนตรงข้อมูลเบื้อต้นก็ดีแล้วคะมีการแนะนำตัวละครเด่น

    การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 ดีมากค่ะ ไม่เร็วมากไม่ช้าไปแล้วก็ไม่เรื่อยๆไปด้วย

    การบรรยาย:: 6/10 มาว่าถึงการบรรยายเนื้อเรื่องนะคะ แค่บทนำเซลยอมรับเลยค่ะว่างง ตรงสถานที่แห่งหนึ่งน่ะค่ะ ตอนแรกบอกว่าจะเรียกว่าสถานที่ก็ไม่ถูกนัก แล้วจู่ๆทำไมถึงบอกว่า ถ้าถามว่าทำไมถึงเรียกว่าสถานที่?” <<อันนี้เนี่ยแหละค่ะที่งงบอกว่าเรียกว่าสถานที่ไม่ถูกแล้วทำไมเรียกซะเองล่ะค่ะว่าสถานที่ ตอนแรกก็นึกว่าคุณต้องเขียนผิดแต่อ่านไปคงไม่ใช่แล้วแหละเพราะมี แบบนี้ไม่สมควรที่จะเรียกว่าสถานที่เหรอหมายความว่ายังไงค่ะในเมื่อตอนแรกคุณบอกว่าจะเรียกว่าสถานที่ก็ไม่ถูกนัก

    บรรยายยังไม่ค่อยได้อรรถรสเท่าไรนะอาจจะเนื่องจากว่าใช้คำไม่ค่อยสละสวย แล้วการที่คุณเขียนแบบอธิบายมุมมองของผู้เล่ารวมกับมุมมองความรู้สึกของตัวละครมันเลยทำให้ผู้อ่านดูไม่ออกนะค่ะว่าคุณต้องการให้ใครเป็นผู้ดำเนินเรื่องกันแน่ระหว่าง คุณ หรือ ตัวละคร และบางตอนคุณก็อธิบายเหมือน ‘เล่าเรื่องเลยเหมือนว่าคุณกำลัง เล่าให้เราฟังมากกว่าไม่ใช่ดำเนินเรื่อง

    ส่วนการใช้สรรพนามนั้นขอบอกเลยค่ะว่าใช้ไม่ค่อยได้อรรถรสซักเท่าไร เรียกแต่ชื่อของตัวเอกถ้ามีการเปลี่ยนสรรพนามหน่อยอาจจะได้อรรถรสมากกว่านี้นะแล้วก็เรื่องความน่าติดตามยังไม่ค่อยมีเท่าไรนะค่ะเหมือนกับเรื่องมันยังขาดเสน่ห์ไปนิด นิยายแนวแฟนตาซีออนไลน์ต้องการเสน่ห์อย่างมากเลยนะเพราะมีคนเขียนเยอะ น่าจะเพิ่มอะไรที่ดูเป็นเอกลักษณ์ซักหน่อยจะดีมาก

     การใช้ภาษา :: 7/10 ภาษาไม่ค่อยสละสลวยนะ ทำให้อ่านแล้วไม่ค่อยพลิ้วเหมือนว่าเลือกใช้คำไม่ถูกยังไงไม่รู้เช่น สถานที่แห่งนี้ได้ถูกปกคลุม ไปด้วยผนัง น่าจะเปลี่ยนเป็นคำว่า ล้อมรอบ ไปด้วยผนังทั้งสี่ด้านมากกว่า(เพราะปกคลุมให้ความรู้สึกเหมือนถูกล้อมจากด้วนบนมากกว่าด้านข้าง) แล้วก็ไม่จำเป็นต้องมีกั้นก็ได้ค่ะ แค่มีคำว่า ล้อมรอบก็รู้ว่าแล้วว่าถูกกั้นเอาไว้ แค่นี้แหละจ้ะการใช้ภาษาไม่ค่อยร้ายแรง

    สุดท้าย::กำลังรีไรท์อยู่ใช่ม๊า สิ่งที่เซลอยากให้คุณแก้ไขมากที่สุดคือการบรรยายเพราะการบรรยาเป็นสิ่งที่ค่อนข้างบอดที่สุดแล้ว แค่นี้แหละจ้ะ รีไรท์เสร็จแล้วก็อย่าลืมมาใหม่นะเซลอยากเห็นฝีมือที่ถูกพัฒนาแล้วของคุณ สู้ๆนะจ๊ะ ขอบคุณที่มาใช้บริการจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×