ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [๐] แมงสาบแห่งรัติกาล '

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 02 | ตามล่าหาขมิ้นชัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 319
      0
      27 ต.ค. 55

    บทที่สอง


              "พวกคุณเป็นใครกันแน่ ?"

            ฉันลุกฉันถาม อยากจะรู้ว่าพวกเขา ประสงค์ร้าย คิดดี ดีหน้าซื่อ หรือจะต้องการปล้นจี้อะไร

              "ใจเย็นๆจ่ะ เมื่อคืนพวกเธอทำเครื่องบินตก เราแค่มาช่วยเท่านั้นเอง"

           หญิงสาวที่ชื่อนภาลุกขึ้น และพูดอย่างอ่อนโยน

              "พวกฉันอาศัยในเกาะนี้มา 3 ปีแล้ว"

            สายชลพูดหน้าตาย พร้อมยืนข้างกับคุณนภา

              "อ๋อ พวกคุณคงเป็นชาวเกาะสินะ บอกหน่อยได้มั้ยว่าจะทำยังไงถึงจะออกจากเกาะบ้าๆนี้ไปได้"

            ฉันทำหน้าหยิ่ง รู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากับนายนั่นเท่าไหร่ จะเป็นใครฉันไม่สน แต่ฉันไม่อยากอยู่บนเกาะนี่ โอเค้ !

              "เอ่อ ..คะคือ ขอโทษนะ น้องสาวฉันออกจะเอาแต่ใจนิดหน่อย" พี่ชายที่อาการสาหัสพูดยิ้มๆ "พายยังไงพี่ก็ยังไม่หายดีเลย อยู่ที่นี่ 2-3 วันจะเป็นไรไป" เขาหันมาเกลี้ยกล่อมฉัน แต่ก็จริง เราไม่มีทางเลือกจนกว่าจะติดต่อผู้คนในเมืองได้

              " ... ก็ได้"

            ฉันปล่อยหน้าหยิ่งสโยออกไป หากลองมามองรอบกาย ถ้าไม่มีพวกเขาก็มีแต่ ตาย ตาย ตาย เท่านั้น ถึงขนาดนี้แล้ว ชีวิตของฉันคงเหมือนละครสินะ จากคุณหนูไฮโซมาเป็นคุณหนูถังแตก ใช้ชีวิตบ้าๆบอๆกับชาวเกาะ จนกระทั่งสุดท้ายก็ได้ครองรักกันชั่วชีพ และอยู่ที่เกาะตลอดไป ชิ ! ไม่มีทางเป็นอย่างนั้นหรอกน่า ชีวิตจริงไม่ยิ่งไปกว่าละครหรอก ฉันปลอบใจตัวเอง

              "แล้วกาลิเลโอล่ะ !?"

            ฉันพูดด้วยความตกใจ

              "กาลิเลโอ นกฉันอยู่ไหน !? อยู่ที่ไหน !"

            ฉันเขย่าตัวสายชล เขาก็ยังทำหน้าเช่นเดิม และชี้ออกไปที่นอกประตูหอย ฉันรีบออกไปดูทันที

              "กาลิเลโอ ! ฉันคิดว่าแกโดนนายนั่นจับต้มซะแล้ว"

              "แกว้ก"

            มันกระโดดมาเกาะไหล่ของฉัน และทำหน้าเบื่อๆ มันคงคิดว่าฉันบ้าไปแล้วแน่ๆเลย

              "นี่เธอ"

              ตุ้บ !

            สายชลสะพายเป้ใบใหญ่สีแดง พร้อมโยนกระเป๋าเป็อีกใบให้ฉัน

              "นั่นนายจะไปไหนน่ะ ?"

            ฉันรับเป้ที่เค้าโยนให้

              "ขมิ้นชัน"

              "หา ? ขมิ้นชัน"

              "ขมิ้นชัน มีสรรพคุณช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น เพราะมีฤทธิ์ไปลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนอง"

              "แล้วทำไมฉันต้องไปกับนายด้วยล่ะ"

              "ถ้าอยากรักษาพี่ของเธอให้หาย"

            ฉันยอมสะพายกระเป๋าเป้และไปกับหมอนั่นแต่โดยดี จะว่ากระเป๋านี่เบาก็ไม่ได้แฮะ เดินไปฉันก็บ่นพึมพำไปโดยไม่รู้ตัวว่าฉันกำลังเดินขึ้นเนินที่มีแต่ต้นไม้รกรุงรังเต็มไปหมด อย่าบอกนะว่าฉันบ่นตลอดทางเลย

              "นี่เมื่อไหร่จะถึง ขาฉันไม่มีเรี่ยวแรงจะเกาะแล้วเนี่ย"

              "มนุษย์ช่างไม่รู้จักความหมายของคำว่า อดทน"

              "นายไม่ใช่มนุษย์รึไง !!"

              "..."

            เขาเงียบไปเหมือนกับมีพลังลึกลับอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ เพ้อชัดๆ ทำตัวน่าเบื่อ แล้วยังว่าฉันไม่มีความอดทน ฉันไม่นางเอกนิยายเรื่องไหนนะที่จะเป็นคนทำตัวงี่เง่าเอาแต่ใจ ที่จริงฉันออกจะเป็นคนเรียบร้อย แต่ถ้าคุณลองมาเดินขึ้นเนิน 3 กิโลเมตรติดกัน และเดินกับผู้ชายสุดงี่เง่า แถมบ่นไปด้วยจะรู้ลึกซึ้งว่าที่ฉันบ่นไป 2-3 พยางค์ มันน้อยสำหรับทริปนี้แค่ไหน !!

              "เดินอย่างนั้นอีกกี่วันถึงจะถึง ?"

            เขาพูดเบาๆ น้อยน้อยหน่อยเถอะ นายก็เดินไม่ต่างจากฉันหรอกน่า !!

              "แล้วอีกกี่วันจะถึงล่ะ ? อย่าบ่นได้มั้ย น่ารำคาญชะมัด พูดมากปากน้ำลายย้อย ยังมาหาว่าฉันไม่มีความอดทน ฉันไม่ใช่นักเดินป่าซะหน่อย ไอ้เบื้อก ก็นายอยู่ที่นี่นานแล้วก็ต้องเดินได้นานกว่าสิ @#$%!&฿* #$@!%&*฿"

            ฉันเดินไปพลางบ่นมากมายน้ำลายย้อยไปพลาง เขาไม่ตอบโต้อะไรไปมากกว่าก้มหน้าเดินแล้วยิ้ม ถามจริง ? ฉันมันตลกตรงไหน ?

              "แล้วอีกกี่วันถึงจะถึง - - ?"

            เขาหันมาถามฉันอีกครั้ง

              "นี่ ! อย่าประชดได้มั้ย เก่งจริงทำไมไม่มาคนเดียวเล่า เดินป่าแค่นี้ตอนเย็นก็ได้ขมิ้นชนขมิ้นชันบ้าบออะไรของนายแล้ว มันจะหายากปานนั้นเลยรึไง !!"

              ".. เธอคิดว่าบนเกาะในแปซิฟิกใต้มีขมิ้นชันหรอ นี่ไม่ใช่เกาะสมุยนะ ถ้ามันจะหาง่ายขนาดนั้น ..- -"

              "...เออ - - !"

            คงจริงแฮะ นี่ไม่ใช่เอเชียนี่ ขมิ้นชันคงหายากจริงๆ ว่าแต่ ..

              "ที่นายบอกว่ากี่วันถึงจะถึง นั่นมันกี่วันล่ะ ?"

              "ฉันถามเถอะอยู่ไง ยัยบ๊อง =___="

              "ฉันไม่รู้ !"

              "ถ้าเดินช้าแบบนี้ก็ 3 วัน ถ้าเธออยากจะถึงเร็วๆก็วิ่งสิ"

              "รู้แล้วจะถามทำไมล่ะ !!" ฉันเดินขึ้นมานำหน้าเขา "อยากถึงเร็วๆนายก็วิ่งสิ !! XD"

            หมับ ! ฉันดึงมือนายนั่นแล้ววิ่งขึ้นไปบนเนิน ฝ่าดงพงไพร เหยียบดอกไม้ ข้ามทะเลทราย ฝ่างูยักษ์(ไม่ใช่ละ) มันต้องเป็นแบบในนิยายสิ นางเอกผู้เอาแต่ใจจับมือพระเอกหน้าตายแล้ววิ่งไปด้วยกัน เพียงแต่ .. =___=

              "ทำอะไรของเธอ .. - - ?" เขาหยุดเดิน ในขณะที่ฉันจับแขนเขา แล้วพยายามลากเขาให้วิ่ง

              "วิ่งสิไอ้บ้า ทำไม ..ไม่วิ่งเล่า >[]<!!" ฉันดึงแขนของเขา ลากมาพยายามจะให้เขาก้าวขาออกซะหน่อยแต่

              "อยากวิ่งก็วิ่งคนเดียวสิยัยบ๊อง = ="

              "ก็นายบอกว่าอยากให้เร็วขึ้นก็ต้องวิ่ง .. แล้วอีกอย่างนึง ฉันไม่วิ่งไปคนเดียวโดยไม่มีนายหรอกน่า ไอ้บ้า"

              "..."
            เขาเงียบไปซักพัก ..

              "วิ่งสิ ไอ้บ้า วิ่งงงง ตูเหนื่อยแล้วนะ !!!!" ฉันยังพยายามสุดแรง

            หมับ ! 

              "อยากวิ่งนักใช่มั้ยยัยบ๊อง :] ?"



              



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×