ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แจกรูป Reborn เจ้าค่ะ :)

    ลำดับตอนที่ #84 : [คั่น] ประโยคเด็ดๆ จาก Reborn (Update @ 24/12/13)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.51K
      15
      25 ธ.ค. 56

    ไรท์เตอร์ชอบมากเลยกับคำพูดดีๆ จากเรื่องนี้
    ก็เลยรวบรวมมาให้อ่านกัน
    ถ้ามีอีกจะมาเพิ่มนะคะ :D


     
     

     ไม่ว่าภายในจะเกิดขัดแย้งอะไรก็ตาม แต่ยามฉุกเฉินเมื่อมีพวกสวะภายนอกโจมตีเข้ามา วองโกเล่จะยังคงรวมเป็นหนึ่งเดียว!

    - Xanxus -

    ภาพลวงตา... ของจริง... ของจริงที่ซ่อนอยู่ในภาพลวงตา ภาพลวงตาที่เกิดจากของจริง มายาภาพที่ซ่อนอยู่ในความเป็นจริง สัจธรรมที่ซ่อนอยู่ในคำโป้ปด นี่แหละคือหมอก

    - Rokudo Mukuro -

    หัวหน้าที่ทิ้งลูกน้อง วองโกเล่เราไม่ต้องการหรอก

    - Reborn -

    ไม่ว่าจะเป็นวองโกเล่ริง หรือหัวหน้าแก๊งรุ่นต่อไป มันจะสำคัญสักแค่ไหน... ฉันไม่ได้สู้เพื่อของพรรค์นั้น! แต่ถ้าเพื่อนต้องถูกทำร้ายล่ะก็ ฉันไม่ยอมเด็ดขาด!!!
    - Sawada Tsunayoshi -

    โลกที่แกอยู่น่ะ คนที่มันสามารถหาวิธีเอาชีวิตรอดด้วยตัวเองได้เท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์อยู่รอด

    - Dr. Shamal -

    สิ่งที่เราไม่เคยมองเห็นเลยก็คือ... ชีวิตของเราเอง

    - Gokudera Hayato -

    คนน่าสมเพชอย่างฉันมันทำได้แค่มานึกเสียใจมีหลังเวลาที่ต้องตายเข้าจริงๆ ได้แต่เสียใจว่า ถ้าหากรู้ว่าตัวเองจะต้องตาย น่าจะกัดฟันสู้ให้เต็มที่ จะมาตายเอาตอนนี้... มันน่าเสียดาย

    - Sawada Tsunayoshi -

    คนที่สูญเสียความเยือกเย็น ตั้งแต่ก่อนที่จะสู้ก็เหมือนกับแพ้ไปแล้ว

    - Lal Mirch -

    อด...ทน...ไว้!

    - Lambo -

    ถ้าจะให้ฉันสืบทอดอะไรผิดๆ แบบนั้น ฉันขอทำลายวองโกเล่ทิ้งเลยดีกว่า!

    - Sawada Tsunayoshi -

    สาเหตุที่เธอแพ้มีเพียงข้อเดียว ก็คือการมาเป็นคู่ต่อสู้กับผม

    - Rokudo Mukuro -

    ถ้าเป็นมืออาชีพที่ขัดเกลาฝีมือจนเสร็จสมบูรณ์แล้วการแปลงค่าความสามารถในการรบและความน่าจะเป็นให้กลายเป็นตัวเลขอาจจะมีความหมาย แต่ฉันคิดว่าการเอาเจ้าพวกนั้นที่อยู่ในช่วงกำลังเติบโตไปรวมในการคำนวณมันเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะความเข้มแข็งของเจ้าพวกนั้น อยู่ในส่วนที่ไม่สามารถตีค่าเป็นตัวเลขได้

    - Reborn -

    สุดขั้วววว!!!

    - Sasagawa Ryohei -

    ไม่ใช่... ไม่ใช่แบบนั้น รุ่นที่ 10 ไม่ใช่คนที่ใช้วิธีแบบนั้น ไม่เพียงแค่เพื่อน ต่อให้เป็นศัตรูก็ยังมีจิตใจเมตตาอยู่เสมอ! เพราะมีรุ่นที่ 10 แบบนี้พวกเราถึงตามรับใช้ไงเล่า!

    - Gokudera Hayato -

    ถ้าเรื่องในครั้งนี้ ทำให้เจ้าสัตว์กินพืชพวกนั้นแข็งแกร่งขึ้นล่ะก็ ฉันคิดว่าเราก็ไม่จำเป็นจะเข้าไปยุ่ง

    - Hibari Kyoya -

    สิ่งที่นายสามารถเลือกได้ไม่ใช่ทางรอด... แต่เป็นนรกขุมที่นายจะต้องเผชิญทิ้งความใจอ่อนไปซะ หน้าที่ของนายก็คือเลือกทางที่ดีกว่า... ต่อให้มีทางรอดมากกว่าแค่ 0.01% ก็ยังดี คิดแค่นั้นก็พอแล้ว

    - Lal Mirch -

    มือขวาที่ผมอยากจะเป็นคือผู้ชายที่จะร่วมยิ้มและหัวเราะไปกับบอส

    - Gokudera Hayato -

    เธอมันยังหนุ่มยังแน่น ก็พอจะเข้าใจนะว่าไม่กลัวตาย แต่อย่าลืมว่าในขณะที่มีคนเจ็บก็มีคนที่พยายามที่จะรักษา มองจากฝ่ายนั้นแล้วมันไม่ใช่เรื่องตลกเลย แล้วที่สำคัญที่สุด คนที่ปกป้องตัวเองยังไม่ได้ จะไปปกป้องใครได้!

    - Sawada Iemitsu -

    เพราะว่าอ่อนแอ จึงต้องอยู่รวมกันเป็นฝูง สุดท้ายก็ต้องกลายเป็นหมาจนตรอกที่ต้องถูกขย้ำตาย

    - Hibari Kyoya -

    ถึงตอนนี้จะห่วย แต่คนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้

    - Sawada Nana -

    เบ๊ฉัน ฉันก็ต้องสั่งสอนเอง

    - Reborn -

    เพียงแค่เห็นหน้ากันเท่านั้น เพียงแค่เห็นรอยยิ้มกันเท่านั้น ใจของพวกเราก็เต้นแรงขึ้นมา ด้วยความดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง

    - Sawada Tsunayoshi -

    ไม่ว่าจะกลายเป็นยายทวดอายุ 100 ปี หรือว่าจะไม่ครบ 32 ยังไงก็ช่าง ต้องมาหาฉันที่นี่นะ เพื่อนรักของเธอน่ะ จะรออยู่ที่นี่เสมอ

    - Kurokawa Hana -

    ก่อนจะคิดว่าทำไม่ได้ นายทำจนถึงที่สุดแล้วหรือยังละ

    - Reborn -

    ไม่ใช่เพราะมันเป็นศักดิ์ศรีถึงได้ยอมให้ใครไม่ได้ แต่เพราะยอมให้กับใครไม่ได้มันจึงเรียกว่าศักดิ์ศรีไงล่ะ!

    - Hibari Kyoya -

    พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของตัวเรา ขึ้นอยู่กับพลังในการตัดสินใจของเราเอง

    - Sawada Tsunayoshi -

    ฉันน่ะไม่เชื่อเรื่องดวงหรอกนะ ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง ไม่ใช่ฟ้ากำหนด

    - Sasagawa Ryohei -

    ฉันต้องการพลังเพื่อปกป้องเพื่อน พลังที่จะรักษาเพื่อน และอนาคตที่มีรอยยิ้มเอาไว้... ถ้าทำไม่ได้ฉันก็ไม่ต้องการจะสืบทอดหรอก วองโกเล่ที่เอาแต่ฆ่าฉันจะทำลายมันด้วยมือนี้แหละ!

    - Sawada Tsunayoshi -

    พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของตัวเรา ขึ้นอยู่กับพลังในการตัดสินใจของเราเอง

    - Sawada Tsunayoshi -

    ต่อจากเวลาคับขันมักจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น

    - Reborn -

    ทุกครั้งที่พบกับความล้มเหลวก็จะเติบโตขึ้น สิ่งนี้ก็คืออาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกนายนั่นล่ะ

    - Reborn -

    ฉันจะปกป้องเธอ แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม

    - Sawada Tsunayoshi -

    คนที่ควรจะเป็นผู้นำกลับทำตัวไม่เห็นหัวคนอื่นแล้วมันจะไปได้เรื่องอะไร

    - Yamamoto Takeshi -

    คนเราถ้าเปลี่ยนได้ง่าย ก็ไม่ต้องลำบากน่ะซิ เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องพยายามทุกวัน

    - Reborn -

    การพล่ามคำพูดสวยหรูกับการที่เตรียมใจมาพร้อมแล้วจริงๆ มันต่างกัน

    - Gamma -

    ไม่ว่าจะเห็นอะไรก็ตาม แต่ถ้าอยากให้คนรอบข้างมีความสุข... ก็จงยิ้ม

    - Aria -

    คนเรามีพรสวรรค์ที่หลับใหลอยู่ นายอาจจะเก่งเหลือเชื่อก็ได้

    - Reborn -

    สิ่งที่สำคัญไม่ใช่เงิน แต่เป็นความรัก

    - Bianchi -

    การรักษาความสงบเรียบร้อยของท้องที่เป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายทุกตัวตน

    - Sasagawa Ryohei -

    ชีวิตคนเราจะเอาแต่มองย้อนกลับไปไม่ได้นะ ต้องมองไปข้างหน้าสิเออ

    - Naito Lonochamp -

    การรู้สึกกลัวไม่ใช่เรื่องผิดหรอก เพราะเป็นสัญชาตญาณสำคัญ ที่บอกให้รู้ถึงอันตราย

    - Superbia Squalo -

    คนเราจะเก่งขึ้นได้ เมื่อได้ปกป้องคนที่เรารัก

    - Irie Shoichi -

    วายุ พิรุณ เมฆา อัสนี หมอก อรุณ ถ้าเอามาร่วมกันก็จะหมายถึงนภา ถึงจะครบทั้งหมด 7 ธาตุ แต่มันก็ยังไม่สมบูรณ์ถ้าขาดคำว่าพวกพ้อง คำว่านภาก็ยังคงเป็นนภาที่ไม่สมบูรณ์

    - Sawada Tsunayoshi -

    สัตว์เล็กมันก็มีวิธีเอาชีวิตรอดของสัตว์เล็กอยู่

    - Hibari Kyoya -

    คิดจะหนีงั้นเหรอ? ถ้าหนีซะตั้งแต่ตอนนี้จะกลายเป็นคนที่ต้องหนีไปทั้งชีวิต

    - Reborn -

    จงต่อสู้เพื่อตัวของตัวเอง

    - Reborn -

    ให้ตายสิ...พูดตามตรงเลยนะ ฉันน่ะไม่เคยคิดว่าเขาเป็นบอสเลยสักครั้งเดียว แต่ว่า ฉันคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่เยี่ยมยอดที่สุดเลยต่างหาก

    - Lambo -

    ไม่มีใครหัวเราะเยาะคนที่สู้อย่างสุดกำลังหรอกนะ

    - Reborn -

    เพราะมีท้องฟ้านั่นล่ะ เมฆถึงล่องลอยอยู่ได้อย่างอิสระ แต่สักวันแม้แต่ท้องนภา ฉันก็จะขย้ำให้แดดิ้น

    - Hibari Kyoya -

    ไม่มีอาวุธใดร้ายแรงเท่าเพื่อนทรยศ

    - Rokudo Mukuro -

    ถ้าหากการตายของฉัน ทำให้พวกพ้องของฉันรอด ฉันก็จะยินดีตายโดยไม่เสียใจ

    - Gokudera Hayato -

    ทุกๆ คนคือเพื่อนของฉัน ฉันจะไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรเพื่อนฉันเด็ดขาด!

    - Sawada Tsunayoshi -

    ฟังไว้นะไอ้พวกสวะ! ความตายไม่ใช่จุดจบ แต่การหนีจากสนามรบน่ะคือจุดจบต่างหาก

    - Xanxus -

    แต่การทำร้ายคนอื่น มันไม่ได้ช่วยนายในการฟื้นฟูความภาคภูมิใจของแฟมิลี่หรอกนะ

    - Sawada Tsunayoshi -
     

    เด็กหนุ่มที่ร่างกายเต็มไปด้วยความหวัง เผชิญหน้ากับคนที่ร่างกายเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง ของมันแน่อยู่แล้ว ยังไงซะเด็กหนุ่มก็ต้องชนะแน่นอน

    - Reborn -

    ดับเครื่องชน หมายถึง ไร้ซึ่งความสิ้นหวัง, ไร้ซึ่งความโศกเศร้าเสียใจ มีแต่เชื่อมั่นในตัวของตัวเองเท่านั้น

    - Reborn -

    ในโลกนี้ ไม่มีอาวุธที่เหนือกว่าข้อมูลหรอก

    - Reborn -

    ถ้าไม่อยากเสียพวกพ้องไปก็ปกป้องให้ได้สิ

    - Reborn -

    เวลาที่เราดีใจก็ควรยิ้มออกมาจากใจนะ

    - Aria -

    ก็เพราะว่าพวกเราไม่ได้ต่อสู้เพื่อที่จะเอาชีวิตคนอื่นยังไงเล่า

    - Yamamoto Takeshi -

    นายไม่มีทางได้รู้ถึงตัวตนอีกแบบนึงของนาย แต่สุดท้ายเมื่อนายตัดสินใจ และยอมรับมันได้ นายก็จะเข้าใจ

    - Reborn -

    ลูกผู้ชายน่ะ มีทางที่จะเลี่ยงไม่ผ่านไม่ได้ เกิดเป็นชายใจต้องสู้ ต่อให้ไม่ใช่เรื่องการต่อสู้ก็ตาม!

    - Sasagawa Ryohei -

    เห่าได้เห่าไป คนที่เก่งขึ้นไม่ได้มีแค่นายซะหน่อย

    - Gokudera Hayato -

    บอสและแฟมิลี่ แม้ไม่ใช่ญาติ แต่ก็คือชีวิตของฉัน

    - Luncia -

    อย่าคิดว่าจะทำยังไงดี แต่ต้องคิดว่าทำไมตัวเองเป็นแบบนี้

    - Yamamoto Tsuyoshi - (พ่อยามาโมโตะ)

    การโกหกเป็นจุดเริ่มต้นสู่อาชญากรรมนะ

    - Yamamoto Takeshi -

    ถ้าไม่เข้มแข็งล่ะก็ อย่าว่าแต่จะปกป้องผู้ที่อ่อนแอเลย แม้แต่ผู้หญิงที่รักคนเดียวก็ไม่สามารถจะช่วยได้

    - Daemon Spade -

    ถ้านายคือลูกผู้ชายตัวจริงล่ะก็ เมื่อใดที่ใจต้องการ นายก็ต้องมีความเด็ดเดี่ยวที่จะตัดสินใจนะ

    - Colonnello -

    พวกเราที่อยู่ที่นี่ทั้งหมดจะยิ้มไปพร้อมๆ กันฉันมีพวกพ้องที่คอยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเมื่อไหร่หรือที่ไหน พวกพ้องก็คือสิ่งที่สำคัญ

    - Sawada Tsunayoshi -

    การทำร้ายคนอื่นน่ะ มันไม่ใช่การทวงศักดิ์ศรีคืนหรอก

    - Sawada Tsunayoshi -

    ชีวิตคนเราเมื่อมุ่งเป้าก้าวเดินไปสู่จุดที่สูงขึ้น อาจจะมีหลายครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่ากลัวจนสุดขั้วหัวใจ

    - Superbia Squalo -

    เวลาที่นายมีปัญหา ฉันก็ต้องมาช่วยสิ นั่นน่ะถึงจะเรียกว่าเพื่อนแท้ จริงมั้ย?

    - Yamamoto Takeshi -

    สถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไงก็ไม่เข้าใจด้วยสิ แต่ตอนที่ทุกคนมาอยู่รวมกัน ฉันคิดนะว่านี่เป็นการต่อสู้ของพวกเราทุกคน ไม่ใช่แค่ฉันคนเดียว นายไม่ใช่ตัวคนเดียวหรอกสึนะ มาชนะด้วยกันเถอะ

    - Yamamoto Takeshi -

    ที่พวกเราสู้ก็เพราะอยากจะเล่นปาหิมะด้วยกัน อยากจะดูดอกไม้ไฟด้วยกันอีก เราก็เลยจะพยายามที่จะเก่งขึ้น ทั้งๆ ที่อยากจะหัวเราะกันให้เต็มเสียงกับทุกคน แต่ถ้าไม่มีนายอยู่ด้วยมันก็ไม่มีความหมายน่ะสิ

    - Sawada Tsunayoshi -

    เมื่อไรที่แกคิดว่าคนๆ นั้นคือคนเลวล่ะก็ อย่าลังเล ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แกก็เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเองเสมอ นั่นล่ะคือข้อดีอย่างหนึ่งของแก

    - Reborn -

    การเอาชนะโดยไม่ต้องต่อสู้น่ะ เป็นยุทธศาสตร์ที่น่ายกย่อง

    - Reborn -

    ถึงจะแพ้ตั้งแต่สู้ยกแรก แต่ลูกผู้ชายที่กล้าสู้น่ะเท่ออกจะตายไป

    - Reborn -
    ให้คุ้นเคยดีกว่าเรียน ให้รู้สึกดีกว่าคิด

    - Reborn -

    สุดท้ายแล้วมนุษย์ก็มีไว้แค่เป็นเครื่องหมายของบาปเท่านั้นแหละ

    - Rokudo Mukuro -

    ผู้ที่เกิดความเคลือบแคลงในชัยชนะของตนจะแพ้ภัยตนเอง

    - Mammon -

    ไม่มีอะไรที่ได้จากการพ่ายแพ้หรอกนะ สิ่งที่ได้มาจากชัยชนะต่างหากล่ะที่มีค่า

    - Superbia Squalo -

    ถ้าใจของท่านเหือดแห้ง ความสัมพันธ์ของเพื่อนที่แน่นแฟ้นราวกับหินผาก็จะพังทลายลงมาหมด

    - Asari Ugetsu -

    ปริศนาน่ะยิ่งรู้มากยิ่งลึกลับ

    - Hibari Kyoya -  

     

    :) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×