ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #34 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 33

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      8 ธ.ค. 58



    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    จันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558

                 สวัสดีพี่น้องชาวไทย พบกันอีกครั้ง ณ จันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 33

                วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู คำช่วย さえ, , ばかりมหาลัยที่จะนำเสนอ Tokyo Galax Japanese Language School สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น โอะมิไอ (การนัดพบหาคู่แต่งงาน)ขนม (อีกแล้ว) ประจำสัปดาห์นี้คือ คุกกี้ไอศกรีม Cookie Ice Cream

                   

    คำช่วย さえ

    1. วางไว้หลังคำนาม เพื่อเปรียบเทียบขั้นสุด (คล้ายกับ でもแต่เน้นมากกว่า) = แม้แต่.....

    2. คำนาม さえ ..... ば/なら.....= ถ้าเพียงแต่ .....

    3. กริยารูป ますตัด ますนาม + さえ .....しない.....หรือ นาม さえさい......= ไม่แม้แต่ .........

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วย
                   1. แสดงเลื่อนไข “ถ้า ..... ก็ .....” หากประโยคหน้าเกิดขึ้น ประโยคหลังก็เป็นผลตามมา

    2. 「も..... ..... .....ไม่ได้แสดงเงื่อนไข มีความหมาย = ทั้ง ..... ทั้ง .....

    3. กริยารูป ないตัด +なければなりません」= ต้อง ......... กริยารูป +ほど.........(ดู ほどประกอบ คลิก) = ยิ่ง ..... ก็ยิ่ง .....

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วย ばかり

    1. จำนวน / ช่วงเวลา + ばかり........= ประมาณ ..... (สามารถใช้ くらい、ほどได้)

    2. คำนาม + ばかり .........」、「กริยารูป て+ばかりいる」、「กริยา ている+ばかりです」= เอาแต่ ..........

    3. กริยารูป た+ばかり..........= เพิ่งจะ ..........

    4. คำนาม ばかりでなく/ではない……= ไม่เพียงแต่ ..... เท่านั้น

    อ่านรายละเอียด

     

    Tokyo Galax Japanese Language School

    Tokyo Galaxy ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1986 เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนภาษาที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของโตเกียว คำว่า “Galaxy” สื่อถึงความมุ่งมั่นของโรงเรียน ที่จะทำให้อนาคตของนักเรียนสุกสว่างสดใสดั่งดวงดาวในจักรวาล ไม่ว่าจุดมุ่งหมายในการเรียนภาษาญี่ปุ่นจะเป็นเช่นไร ทางโรงเรียนพยายามอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนให้นักเรียนประสบความสำเร็จ และสดหวังดังที่ตั้งใจ ด้วยคณาจารย์ที่มีความกระตือรือร้นในการสอน ให้ความเอาใจใส่ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี ทั้งในด้านชีวิตความเป็นอยู่ การศึกษาและการทำงาน

                    หลักสูตรที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวคือ “วิชาเลือก” ซึ่งได้พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการใช้ภาษาได้อย่างสมบูรณและขจัดปัญหาความแตกต่างของนักเรียนที่มีหลายหลากเชื้อชาติ คือทั้งชนชาติที่ใช้และไม่ใช้ตัวอักษรจีน โดย 2 คาบแรกจะเรียนไวยากรณ์ซึ่งเป็นวิชาบังคับ ใน 2 คาบหลังสามารถเลือกเรียน 5 วิชาในแต่ละเทอม เพื่อเสริมทักษะในด้านที่สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของตน หรือเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น หลักสูตรของทางโรงเรียนยังตอบสนองต่อนักเรียนที่มีเป้าหมายในการศึกษาต่อระดับสูง หรือทำงานในบริษัทญี่ปุ่นด้วย

                    ทางโรงเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนระดับพื้นฐานเพื่อให้ทุกทักษะพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำหนังสือเรียนสำหรับชั้นต้นและก่อนชั้นกลางขึ้นเป็นพิเศษ ให้สอดคล้องกับความสนใจของนักเรียนทุกกลุ่ม ทุกประเภท

    อ่านรายละเอียด

     

    โอะมิไอ (การนัดพบหาคู่แต่งงาน)

    โอะมิไอ (Omiai) เป็นการนัดที่ผู้ชายและผู้หญิงที่ประสงค์จะแต่งงานได้มีโอกาสพบกันในญานะคู่ขาที่อาจลงเอยแต่งงานกันได้ จะจัดขึ้นโดยมีบุคคลที่สามเป็นพยานที่เรียกว่า นะโคโตะ (Nakodo = แม่สื่อแม่ซัก) ที่เป็นผู้จัดโอะมิไอขึ้นโดยทั่วไป นะโคโตะ จะเป็นบุคคลที่มีเพื่อนฝูงคนรู้จักจำนวนมากและชอบช่วยคนอื่นให้ได้แต่งงานกัน

                    ในสมัยก่อน ไม่ใช่เป็นเรื่องแปลกที่คนญี่ปุ่นแต่งงานตามความประสงค์ของผู้นำของครอบครัวมากกว่าเจตจำนงส่วนบุคคล ดังนั้นโอะมิไอในสมัยนั้นจึงเป็นเพียงพิธีการเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ ถือกันว่าเป็นสิ่งที่จะต้องมีสำหรับการที่จะแต่งงานเพื่อจะได้เรียนรู้อีกฝ่ายหนึ่งมากยิ่งขึ้นโดยการนัดพบกันหลายครั้ง หลังจากที่ฝ่ายหนึ่งมีความประทับใจต่ออีกฝ่ายหนึ่งจากโอะมิไอ

                    ระยะหลังมานี้ บริษัทบางแห่งจัดโอะมิไอขึ้นเป็นธุรกิจ ที่เป็นที่นิยมกันระหว่างคนยุคคอมพิวเตอร์ได้แก่บริษัทที่มีระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งอ้างว่าสามารถหาคู่ที่ถูกใจตรงตามเงื่อนไขที่ร้องขอมาของสมาชิกที่ขึ้นทะเบียนไว้

    อ่านรายละเอียด

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    คุกกี้ไอศกรีม Cookie Ice Cream

    คุกกี้ที่ดูเผินๆเหมือนไอศกรีม ถือทานเป็นแท่งเคลือบด้านนอกด้วยช็อคโกแลต­กรุบกรอบ ด้านในหอมด้วยเนื้อคุกกี้ผสมช็อคโกแลต เก๋ๆไม่ซ้ำใคร ทำทานง่ายไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมายให้ยุ่งยา­ก เป็นอีกตัวหนึ่งที่มัดใจเด็กๆได้ดีเลย ^^

     

    ส่วนผสมสำหรับ 8 ชิ้น

    1. เนย    120 กรัม

    2. น้ำตาลทราย 75 กรัม

    3. ไข่แดง 1 ฟอง

    4. วนิลา 1 ช้อนชา

    5. ผงฟู   1 ช้อนชา

    6. แป้งอเนกประสงค์ 150 กรัม

    7.นมผง 20 กรัม

    8. ช็อคโกแลต M&M 100 กรัม

    9. ช็อคโกแลต      200 กรัม

    10. เกร็ดน้ำตาล (ตามชอบ)

    เครื่องมือ

    1. แม่พิมพ์

    2.ชามผสม

    3. ตะกร้อตีไข่

    4. พายยาง

    5. หม้อ (ไว้ละลายช็อคโกแลต)

    วิธีทำ

    1. อุ่นเตาที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียล

    2. ทาเนยให้ทั่วถาดที่เตรียมไว้

    3.ใส่เนยในชามผสม (เนยอุณหภูมิห้อง)

    4. ใส่น้ำตาลทรายคลุกให้เข้ากัน

    5. แยกไข่แดง

    6. ใส่ไข่แดงและวนิลาผสมด้วยพายยาง ต่อจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี

    7. ร่อนแป้งผงฟูและนมผงรวมกัน ค่อยๆใส่ส่วนผสมแป้งลงในชามผสม

    8. ใช้พายยางผสมส่วนผสมให้เข้ากัน

    9. หัก M&M ครึ่งนึงแล้วใส่ลงในแป้งที่เข้ากัน แล้วคลุกเคล้าพอเข้ากัน

    10. นำมาแบ่งเป็น 6 ชิ้น ปั้นเป็นทรงไอศกรีม

    11. ใส่ไม้ไอศกรีม ตกแต่งให้ได้ทรงไอศกรีม

    12. ตกแต่งตามชอบ นำเข้าเตาอบ 16-20 นาที

    13. เมื่อสุกเหลืองทองสวย นำมาพักบนตะแกรงจนเย็น

    14. ชุบลงในช็อคโกแลตที่ละลายแล้ว 1/2 ชิ้นคุกกี้

    15. พักบนตะแกรง แต่งตามชอบด้วยเกร็ดน้ำตาล (แต่งก่อนที่ช็อคโกแลตจะแข็ง)

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×