ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #19 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 19

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      25 ม.ค. 57

    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    ศุกร์ที่ 25 มกราคม 2557

    พบกันอีกครั้ง กับศุกร์ที่ 25 มกราคม 2557 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 19

    ฤดูหนาวเริ่มผ่านไป ฤดูใบไม้ผลิเริ่มเข้ามา ดอกไม้เริ่มบานตอนรับฤดูใหม่ ทุกคนเริ่มเตรียมสวบปลายภาค และต้อนรับ ภาคเรียนใหม่ ปีใหม่ เพื่อนใหม่ ชั้นเรียนใหม่ ใครที่เริ่มเข้ามัธยมปลาย หรือมหาวิทยาลัย  บางคนจะเรียนที่ญี่ปุ่น วันนี้เราจะมาดูกันว่า โรงเรียนมัธยมปลายญี่ปุ่นที่ไหน เริ่มรับสมัครเรียน และมหาวิทยาลัยด้วยเช่น ปีนี้มีการสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นเยอะ เพิ่งผ่านไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2557 สอบครั้งต่อไปเมื่อไรไว้ดูกัน และอาหารประจำอาทิตย์จะเป็นอะไร คำศัพท์ 10 คำ จะเป็นอะไร どうぞ!!!

     

    ความก้าวหน้าของ คุโด้ ชินอิจิ

                    หลังจากที่วารสารได้ออกข่าวถึงแอดมินทั้งสองคนได้หายตัวได้ ฉบับที่ 17 ถึงตอนนี้ แม้แต่นักสืบหนุ่มอย่างคุโด้ ยังไม่สามารถสืบได้ แอดมินคนที่หนึ่ง Kirin กับแอดมิน MeMoRy ความทรงจำบนแผ่นฟิมล์ ถ้าเหล่าสมาชิกได้เจอแอดมินทั้งสอง กรุณาติดต่อกับทางสมาคมด้วย

                    แต่ได้มีข่าวจาก นักสืบชื่อดัง อย่าง  เชอร์ล็อก โฮม จะช่วยตามหาอีกที

     

    สอบวัดระดับ J.TEST ครั้งที่ 113 วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557

    รายละเอียดการสอบวัดระดับ J.TEST

    คุณสมบัติของผู้สอบ

    ผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาแม่

     

    สถานที่สอบ J-TEST ครั้งที่ 113
    อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    ที่อยู่ 254 Phyathai Road, Patumwan,
    Bangkok Thailand. 10330

    ** ใช้ประตูใหญ่คณะวิทยาศาสตร์ **
    (ฝั่งศาลาพระเกี้ยว)

     

    เวลาในการสอบและค่าธรรมเนียม

    เวลาลงทะเบียน 8.30 น.
    เวลาเข้าห้องสอบ 8.45 น.
    ระดับ A-D ใช้เวลาในการสอบ 125 นาที เวลาสอบ 9.00 - 11.05 น.
    ระดับ E-F ใช้เวลาในการสอบ 100 นาที เวลาสอบ 9.00 - 10.40 น.
    ระดับ G ใช้เวลาในการสอบ 90 นาที เวลาสอบ 9.00 - 10.30 น.
    ระดับ Business ใช้เวลาในการสอบ 125 นาที เวลาสอบ 13.30 - 15.35 น. (สอบเฉพาะเดือน 3,7,11)

     

    ค่าธรรมเนียม

    ระดับ A-D (ภาษาญี่ปุ่นขั้นกลางหรือขั้นสูง) ราคา 700 บาท
    ระดับ Business (ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ) ราคา 800 บาท
    ระดับ E-F (ภาษาญี่ปุ่นขั้นต้น) ราคา 500 บาท
    ระดับ G (ภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น) ราคา 500 บาท

     

    วิธีการสมัครสอบ

    สมัครผ่านทางเว็บไซต์และสมัครด้วยตนเองที่สำนักงาน J.Test ประเทศไทย

    หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบทางเวปไซต์
    1. รูปถ่าย ขนาด 2 นิ้วจำนวน 2 รูป
    2. ชำระเงินค่าสมัครสอบผ่านธนาคาร
    3. ส่งหลักฐาน รูปถ่ายและสำเนาการชำระเงินมาที่สำนักงาน J-TEST
    ** สมัครด้วยตัวเอง เตรียมรูปถ่าย 2 รูป พร้อมชำระเงินค่าสมัครสอบที่สำนักงาน J-TEST**
    25/2 อาคารนิวแลนด์ ชั้น 2 ซ.สุขุมวิท 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
    โทร 0-2662-1849-51

     

    ประกาศนียบัตร

                    ผู้เข้าสอบทุกคน จะได้รับใบแจ้งผลการสอบ 1 ชุด, ใบเปรียบเทียบคำตอบของตนเองกับคำเฉลย 1 ชุด และในกรณีที่สามารถทำคะแนนถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จะได้รับประกาศนียบัตรตามระดับความสามารถของตนอีก 1 ชุด สำหรับคำเฉลยข้อสอบนั้น จะลงข้อมูลไว้ในอินเตอร์เน็ตภายในเวลา 1 สัปดาห์หลังการสอบ

     

    ข้อควรระวังในสนามสอบ

    1. ผู้เข้าสอบจะต้องนำบัตรประชาชนและบัตรประจำตัวผู้สอบแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่สนามสอบ

    2. ผู้เข้าสอบจะต้องมาถึงสนามสอบตามเวลาที่กำหนด (ก่อนเริ่มการสอบประมาณ 30 นาที) ผู้ที่มาสายเกินกว่า 9.00 น.ไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบ

    3. หลังจากผู้เข้าสอบเข้าห้องสอบแล้ว กรุณาวางบัตรประชาชนและบัตรประจำตัวสอบไว้บนโต๊ะ

    4. ผู้เข้าสอบจะต้องนำเอาสิ่งของที่ติดตัวมาอื่นๆ นอกจากบัตรประชาชนและเครื่องเขียนที่จำเป็น ไปไว้ในสถานที่ที่จัดไว้ให้เท่านั้น

    5. ก่อนเข้าห้องสอบ กรุณาปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ทุกชนิด เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นเพลง MP3 ให้เรียบร้อย

    6. กรุณากรอกรายละเอียด เลขที่สอบ ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เพศ รหัสประเทศ ลงในกระดาษคำตอบให้ชัดเจน

    7. ผู้เข้าสอบจะต้องทำข้อสอบในสนามสอบด้วยความสงบเรียบร้อย ห้ามพูดคุยหรือเดินไปมาโดยเด็ดขาด

    8. ห้ามออกจากห้องสอบก่อนหมดเวลาสอบ

    9. หากมีคำถามระหว่างเวลาสอบ ให้ยกมือขึ้นเพื่อขอคำแนะนำจากผู้คุมสอบ

    10. หลังจากหมดเวลา ให้ส่งกระดาษคำตอบแก่ผู้คุมสอบ ส่วนกระดาษคำถามให้ผู้เข้าสอบสามารถนำกลับไปได้ ผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบการสอบดังกล่าวข้างต้น อาจจะถูกยกเลิกคุณสมบัติการเข้าสอบ จึงขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

    11. แอร์อาจจะเย็นสำหรับบางท่าน ควรเตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย

     

    ** สำหรับผู้เข้าสอบทุกท่านกรุณาตรงต่อเวลา มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ **

    * สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2662-1629-30 หรือ E-mail Address : info@j-test.org

    มหาวิทยาลัยที่มี เอกสาขาภาษาญี่ปุ่น

    นำมหาวิทยาลัย ต่าง ๆ ที่มีเอกภาษาญี่ปุ่น ก็ไปสมัครเรียนกันได้ส่วนมาก ใน กรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่

                    มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ คณะอักษรศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยสยาม คณะศิลปศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะศิลปศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะศิลปศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะมนุษย์ศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปะศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยบูรพา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยพายัพ คณะศิลปะศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

                    มหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปะศาสตร์ เข้าเว็บไซต์

    นำมาให้เท่านี้ละกันนะ

     

    คำศัพท์อาทิตย์ละ 10 คำ

    อักษร ก

    กางเกงขายาว ながズボン『長ズボン』NAGA ZUBON

    ----------------------
    กางเกงขาสั้น はんズボン『半ズボン』HAN ZUBON

    ----------------------
    ก๊าซ ガス GASU

    ----------------------
    กาแฟ コーヒーKO-HI-

    ----------------------
    กาแฟเย็น アイスコーヒーAISUKO-HI-

    ----------------------

    กาแฟร้อน ホットコーヒーHOTTO KO-HI-

    ----------------------
    การค้าต่างประเทศぼうえき『貿易』BOUEKI

    ----------------------
    การจราจร こうつう『交通』KOUTSUU

    ----------------------

    การเดินทางりょこう『旅行』RYOKOU

    ----------------------

    การเต้นรำおどり、ダンス『踊り、ダンス』OTORI, DANSU

    ----------------------

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    คุกกี้ไอศกรีม Cookie Ice Cream

                    คุกกี้ที่ดูเผินๆเหมือนไอศกรีม ถือทานเป็นแท่งเคลือบด้านนอกด้วยช็อคโกแลต­กรุบกรอบ ด้านในหอมด้วยเนื้อคุกกี้ผสมช็อคโกแลต เก๋ๆไม่ซ้ำใคร ทำทานง่ายไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมายให้ยุ่งยา­ก เป็นอีกตัวหนึ่งที่มัดใจเด็กๆได้ดีเลย

    วัตถุดิบ

    ส่วนผสมสำหรับ 8 ชิ้น
                    1. เนย 120 กรัม
                    2. น้ำตาลทราย 75 กรัม
                    3. ไข่แดง 1 ฟอง
                    4. วนิลา 1 ช้อนชา
                    5. ผงฟู 1 ช้อนชา
                    6. แป้งอเนกประสงค์ 150 กรัม
                    7.นมผง 20 กรัม
                    8. ช็อคโกแลต M&M 100 กรัม
                    9. ช็อคโกแลต 200 กรัม
                    10. เกร็ดน้ำตาล (ตามชอบ)

     

     เครื่องมือ

                    1. แม่พิมพ์
                    2.ชามผสม
                    3. ตะกร้อตีไข่
                    4. พายยาง
                    5. หม้อ (ไว้ละลายช็อคโกแลต)


    วิธีทำ

                    1. อุ่นเตาที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียล
                    2. ทาเนยให้ทั่วถาดที่เตรียมไว้
                    3.ใส่เนยในชามผสม (เนยอุณหภูมิห้อง)
                    4. ใส่น้ำตาลทรายคลุกให้เข้ากัน
                    5. แยกไข่แดง
                    6. ใส่ไข่แดงและวนิลาผสมด้วยพายยาง ต่อจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี
                    7. ร่อนแป้งผงฟูและนมผงรวมกัน ค่อยๆใส่ส่วนผสมแป้งลงในชามผสม
                    8. ใช้พายยางผสมส่วนผสมให้เข้ากัน
                    9. หัก M&M ครึ่งนึงแล้วใส่ลงในแป้งที่เข้ากัน แล้วคลุกเคล้าพอเข้ากัน
                    10. นำมาแบ่งเป็น 6 ชิ้น ปั้นเป็นทรงไอศกรีม
                    11. ใส่ไม้ไอศกรีม ตกแต่งให้ได้ทรงไอศกรีม
                    12. ตกแต่งตามชอบ นำเข้าเตาอบ 16-20 นาที
                    13. เมื่อสุกเหลืองทองสวย นำมาพักบนตะแกรงจนเย็น
                    14. ชุบลงในช็อคโกแลตที่ละลายแล้ว 1/2 ชิ้นคุกกี้
                    15. พักบนตะแกรง แต่งตามชอบด้วยเกร็ดน้ำตาล (แต่งก่อนที่ช็อคโกแลตจะแข็ง)

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×