ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #17 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 17

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 180
      0
      1 ธ.ค. 56



    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    อาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2556

    พบกันอีกครั้ง กับอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 56 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 17

    อีกสามวันก็จะถึงวันพ่อแล้วนะทุกท่านวันพ่อปีนี้คุณทำอะไรให้ท่าน บางคนพาท่านไปทานข้าว บางคนพาท่านไปเที่ยว บางคนก็สรรหาของขวัญให้ท่าน และบางคนได้แต่ไหว้ในรูปเท่านั้น สำหรับบางคนที่ศูนย์เสียพ่อไปเหมือน (แอดมินฮิคารุ ไว้อาศัยให้แอดมินเค้าด้วย) ทำทุกอย่างก่อนจะไม่มีโอกาสที่จะทำให้ท่าน ไม่มีพ่อที่ไหนไม่รัก เช่นเดียวกับพ่อของเรา และไม่มีพ่อคนไหนรักลูกทำทุกอย่างเพื่อประเทศไทยและลูก ๆ ดังเช่น พ่อหลวง พ่อของแผ่นดิน

    งานเข้าสมาคม

                    เหล่าสมาชิกและแอดมินทั้งสอง ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ มีสารลับส่งถึงมือประธาน ขณะที่ประธานกำลังทำภารกิจในฐานะของ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ ณ ราชอาณาจักรเทพ ร้อนถึงนักสืบชื่อดัง ณ ประเทศญี่ปุ่น มาช่วยหาทุกคน นามของเขา “เอโดงาวะ โคนัน 江戸川 コナン หรือที่ทุกคนรู้จัก คุโด้ ชินอิจิ นักสืบหนุ่ม ม.ปลาย คำที่เขาได้บอกประธานก็คือ นี่ไม่ใช้การลักพาตัวไปของมนุษย์ต่างดาว อาจจะเป็นคดีฆ่ากรรมก็ได้ ต้องสืบสวนอีกที



     

    ความหมายของคำว่า “วันพ่อแห่งชาติ”

                    วันพ่อแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็น วันชาติ อีกด้วย

                    กิจกรรมวันพ่อแห่งชาติจัดติดต่อกันทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2523 โดยการริเริ่มของนายกสมาคมผู้                             อาสาสมัครและช่วยการศึกษา คุณหญิงเนื้อพิทย์ เสมรสุต สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันพ่อได้แก่ ดอกพุทธรักษา ซึ่งมีชื่ออันเป็นมงคล

                    วันพ่อแห่งชาติ ได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2523 โดยคุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา หลักการและเหตุผลที่มีการจัดตั้งวันพ่อขึ้นแห่งชาติ เนื่องจากพ่อ เป็นบุคคลผู้มีพระคุณและมีบทบาทสำคัญต่อครอบครัวและสังคมที่ผู้เป็นลูกจะ เคารพเทิดทูนและตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู และสังคมควรที่จะยกย่องให้เกียรติรำลึกถึงผู้เป็นพ่อ จึงถือเอาวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็น "วันพ่อแห่งชาติ"

     

    คำศัพท์อาทิตย์ละ 10 คำ

    อักษร ก

    ก้อง (ก.) ひびく『響く』HIBIKU

    ----------------------
    กอด だく『抱く』GUREPU

    ----------------------
    ก่อน (เวลา) เวลา+まえ 『前』 MAE

    ----------------------
    ก่อนคริศตศักราช きげんぜん『紀元前』KIGENZEN

    ----------------------
    ก่อนอื่น まず『先ず』 MAZU

    ----------------------

    ก้องหิน いし『石』SHIKA

    ----------------------
    กอล์ฟゴルフGORUFU

    ----------------------
    กะทันหัน とつぜん、きゅうに『突然、急に』TOTSUZEN, KYUUNI

    ----------------------

    กระพริบまたたく『瞬く』MATATAKU

    ----------------------

    กะหล่ำปลีキャベツKYABETSU

    ----------------------

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ
    เยลลี่ส้ม (เยลลี่ส้มเกรปฟรุต) Grapefruit Jelly

                    เยลลี่ส้มต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ทำง่าย ส่วนผสมไม่มาก หอมหวานธรรมชาติทั้งกลิ่น สีและรสชาติ เสิร์ฟเย็นๆทานคู่กับวิปครีม สดชื่นสุดๆเลย

    วัตถุดิบ

    ส่วนผสมสำหรับ 4 ลูก
                    1. ส้มเกรปฟรุต 5 ลูก (4 ลูกได้น้ำ 200 กรัม)
                    2. ส้มเขียวหวานคั้นน้ำ 200 กรัม
                    3. เจลาติน 12 แผ่น
                    4. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
                    5. เลม่อน 1 ลูก

     เครื่องมือ

                    1. หม้อ
                    2. มีด
                    3. เขียง
                    4. ช้อน
                    5. ที่ขูดผิว
                    6. ทัพพีไม้

    วิธีทำ

                    1. หั่นส้มเกรปฟรุต 4 ลูกเพื่อทำถ้วยและฝา หั่นประมาณ 1/3 เพื่อทำฝา
                    2. ส่วนที่เหลือด้านล่างคั้นน้ำออกโดยใช้ช้อนตัก
                    3. เมื่อนำน้ำออกหมดแล้วขูดกากส้มด้านในออกจนหมด
                    4. ล้างทำความสะอาด คว่ำให้สะเด็ดน้ำจนแห้งดี
                    5. ขูดผิวส้มที่เหลืออีก 1 ลูก ใช้ผิว 1/4 ลูก เมื่อขูดเสร็จปอกเปลือกส้มให้หมด ใช้เฉพาะเนื้อกลีบด้านใน
                    6. ขูดผิวเลม่อน 1/4 ลูก (ฝาครอบพักไว้)
                    7. บีบน้ำเลม่อน 1/2 ลูก
                    8. นำน้ำส้ม 1/2 ของที่คั่นไว้เทลงหม้อต้ม ใส่น้ำตาลต้มจนน้ำตาลละลายหมด ปิดแก๊ส
                    9. แช่แผ่นเจลาตินในน้ำจนนิ่ม
                    10. ใส่แผ่นเจลาตินลงในหม้อน้ำส้ม คนจนละลายดี
                    11. ใส่น้ำส้มที่เหลือผสมในหม้อ
                    12. ใส่ผิวส้ม ผิวเลม่อน และน้ำเลม่อนคนจนเข้ากัน
                    13. ตักใส่ถ้วยส้มที่ทำไว้ ใส่เนื้อส้มที่ปอกไว้
                    14. แช่ตู้เย็น 1 ชม. จนเป็นเยลลี่ เสิร์ฟตามชอบ


    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×