ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #81 : [Send] Bullsh*t Mission : ภารกิจลับปกป้องยัยตัวแสบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      28 พ.ย. 55


    Bullsh*t Mission : ภารกิจลับปกป้องยัยตัวแสบ
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องขอวิจารณ์เป็นสองส่วนนะค่ะ ส่วนแรกเป็นชื่อภาษาไทย คล้องจองกันดีมากเลยค่ะ ใช้ภาษาที่ง่ายๆ เข้าใจง่าย พออ่านแล้วก็พอจะเดาตัวเนื้อเรื่องได้ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษ ตามความรู้สึกส่วนตัวแล้ว ๆม่ชอบ '*' เลยค่ะ คิดว่ามันทำให้ไม่เข้ากันเลย กลายเป็นเหมือนตัวดอกจันไปแบ่งคำออกจากกันซะงั้น ซึ่งมันส่งผลทำให้ทั้งประโยคดูไม่สวย
    - ดึงดูดใจ (โปรดเลิฟ) ได้ตั้งแต่เห้นคำว่า 'Mission' ชอบอ่ะ มันดูลึกลับยังไงไม่รู้ แล้วยิ่งเอามารวมกับชื่อภาษาไทยแล้ว ยิ่งทำให้เห็นมโนภาพชันเจดยิ่งขึ้น เดาออกเลยว่าเราจะเป็นแบบไหน

    2. โครงเรื่อง (37/40)
    - การนำเรื่องได้ดีค่ะ ไรท์เตอร์เลือกใช้คำได้ดีมาก เป็นคำที่สละสลวยและเมื่อเอามารวมๆ กันแล้วก็ก่อเป็นประโยคที่กินใจ อ่านแล้วเข้าใจง่าย เป็นคำพูดที่ดึงดูดพี่อ่าน ประมาณว่าอ่านแล้วรู้สึกว้าว *O* อะไรแบบนั้นเลย
    - โครงเรื่อง เป็นเรืิ่องที่ไม่ซ้ำใครค่ะ ออกจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนอีกด้วยถ้ายังไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องแบบจริงๆ จังๆ อ่านแค่บทนำหรือชื่อเรื่อง ซึ่งถ้าใครที่ชอบเรื่องแนวนี้น่าจะติดตามอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

    3. ตัวละคร (23/25)
    - ตัวละครทุกตัวเป็นธรรมชาติ อย่างเช่นพี่อาร์ก้ากับอันอันเป็นต้น พวกเขาดูสนิทสนมกันเหมือนกับความเป็นจริงที่ก็ควรจะเป็นอย่างนั้น ตัวละครเป็นตัวของตัวเอง มีนิสัยเฉพาะเป็นของตัวเอง อ่านแล้วไม่เบื่อเพราะมีตัสละครหลากหลายสีสัน
    - การส่งบทระหว่างตัวละครด้วยกันก็เป็นไปได้ดีค่ะ ราบรื่น บทพูดไม่ติดขัด อ่านแล้วก็สนุกยิ้มไปกับเรื่อง

    4. ภาษา (23/25)
    - ไม่มีคำผิดเลย @_@?
    - การบรรยายยาวได้ใจมากเลยค่ะ ไรท์เตอร์เลือกใช้คำได้ดีอีกแล้ว เมื่อเอาคำดีๆ หลายคำมารวมกันก็เลยทำให้การบรรยายดูลื่นไหลมากๆ มันไม่เชิงว่าเป็นคนเริดหรูอะไรมากแต่เป็นคำที่ดูสบายๆ คนอ่านอ่านแล้วก็รู้สึกอินไปกับเรื่อง แต่ยังมีการบรรยายที่วกวนบ้างนะค่ะ แต่ก็ไม่มากได้เห็นบ่อย ก็อยากให้ระวังเอาไว้ด้วยเนอะ

    คะแนนรวม : (92/100) คะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยล่ะค่ะ ไรท์เตอร์เป็นคนที่เลือกใช้ภาษาได้ดี เพราะฉะนั้นโปรดเลิฟคิดว่าหากไรท์เตอร์ยังคงืทำได้ดีต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้ ไม่ว่านิยายแนวไหน เรื่องไร พล็อตเรื่องแบบใด ไรท์เตอร์ก็จะต้องทำได้ดีมากๆ แน่นอนค่ะ โปรดเลิฟเป็นกำลังใจให้นะค่ะ :)
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×