ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #8 : [Send] จอมใจซาเวียร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 181
      1
      30 ก.ค. 55

     

    จอมใจซาเวียร์
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องถือว่าเข้ากันกับเนื้อเรื่องมากค่ะ เพราะในเรื่องเป็นเรื่องของความรักระว่างซาเวียร์กับเรเดียนซึ่งเป็นตัวหลัก
    - การดึงดูดใจ (โปรดเลิฟ) ถือว่าดีค่ะ ชื่อเรื่องนี้จริงๆ ก็แล้วแต่ผู้แต่งจะตั้งขึ้นผู้อ่านไม่มีสิทธิ์โต้แย้งอะไรอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ขอไม่พูดนะค่ะเพราะถือว่าดีแล้ว ตามใจผู้แต่งค่ะ ^^

    2. โครงเรื่อง (39/40)
    - เปิดเรื่องมาดีมากๆ เลยค่ะ สามารถบรรยายบอกความเป็นมาเป็นไปได้ดี รู้ว่าซาเวียร์มาจากไหน เรเดียนมาจากไหน แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถือว่าเป็นการทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อเรื่องได้ดีในระดับหนึ่ง 
    - พล็อตเรื่องดีค่ะ น่าตื่นเต้นเพราะไม่ได้มีแค่เรื่องของการต่อสู้เพียงอย่างเดียว ยังมีทั้งเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องช่วยสร้างสีสันให้กับนิยายเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้ต้องลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพระ-นางคู่นี้

    3. ตัวละคร (25/25)
    - ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่ดีค่ะ ผู้แต่งสามารถวางเพลนเอาไว้ได้ดีมาก ตัวละครแต่ละตัวไม่หลุดฟีลด์เลย นิสัยอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เงียบขรึมแต่พอแต่งจริงกลับเป็นคนร่าเริง ถือว่าเป็นการควบคุมอารมณ์และลักษณะของตัวละครได้อย่างดี
    - การส่งบทดีเลิศเลยค่ะ ต่อบทกันได้อย่างลื่นไหล เข้าใจง่าย และทำให้มีอารมณ์ร่วมในแต่ละเหตุการณ์นั้นๆ 

    4. ภาษา (20/25)
    - เรื่องของการเขียนผิดยังคงมีอยู่นะค่ะ ถึงจะไม่มากแต่ไม่มีเลยก็จะดีกว่าเนอะ วิธีแก้ไขอยากให้ลองอ่านทบทวนซักรอบสองรอบเพื่อหาคำผิดก่อนที่จะโพสลง บางทีการอ่านทวนซ้ำๆ อาจจะทำให้เราเป็นคนรอบคอบมากขึ้นและอาจจะทำให้เรามีไอเดียร์ปิ๊งขึ้นมาระหว่างการอ่านก็ได้นะค่ะ (เป็นบ่อยเหมือนกันค่ะ พออ่านซ้ำๆ กลายเป็นนิสัยไปเลย ^^)
    - การบรรยายถือว่าดีมากแล้วค่ะไม่มีอะไรจะติเลยในเรื่องนี้ แต่ติอยู่นิดหน่อยตรงเรื่องของการใช้คำค่ะ คำบางคำใช้คำแบบนี้จะทำให้รูปประโยคไม่เพราะ เช่น 'กระหนาบข้าง' ควรจะเปลี่ยนเป็น 'ขนาบข้าง' จะทำให้รูปประโยคดูสวยกว่า และทำให้มีความลื่นไหลกว่าด้วย ยังไงถ้าแก้เรื่องนี้ได้การบรรยายน่าจะดูลื่นไหลและไพเราะกว่านี้ค่ะ 
    โดยรวมแล้วถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี น่าติดตามมากๆ ค่ะ ยังไงเป็นกำลังใจให้สู้ๆ นะค่ะ

    คะแนนรวม : (94/100) ว้าวจะเต็มแล้ว! อีกนิดเดียวเอง สู้ๆ อีกนิดอนาคตโปรดเลิฟว่าต้องได้หนึ่งร้อยคะแนนเต็มแน่ๆ เลยค่ะ พยายามต่อไปนะค่ะ :D


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×