ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #78 : [Send] ROMANCE GUILTY ตราบาปแสนหวาน (ฉบับยัยตัวร้ายอยากรัก)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      10 พ.ย. 55


    ROMANCE GUILTY ตราบาปแสนหวาน (ฉบับยัยตัวร้ายอยากรัก)
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องดีนะค่ะ คล้องจองและไรท์เตอร์ใช้รูปภาษาที่สวยมากเลย แต่ว่าส่วนตัวแล้วไม่ชอบ '
    (ฉบับยัยตัวร้ายอยากรัก)' เข้าใจว่าเพราะนางเอกเป็นคนร้ายๆ ก็เลยต้องใส่เขาไป แต่ว่ามันทำให้ชื่อเรื่องเปลี่ยนไปเลย กลายเป็นรูปไม่สวยเหมือนเดิม แต่ก็ยังคล้องจองอยู่ ถ้าอยากใส่จริงๆ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ :) มันก็โอเคอยู่น่้า เรื่องนี้ไม่ต้องสนใจมากเนอะๆ
    - ความดึงดูด ชอบคำว่า 'ตราบาปแสนหวาน' อ่ะค่ะ เห็นแล้วรู้สึกซับซ้อน เหมือนจะต้องเกี่ยวกับซาตาน หรือไม่ก็พวกปีศาจอะไรแบบนั้น ถ้าใครที่ชอบแนวรักหวานแหววปนร้ายๆ แสบๆ หน่อยก็คงจะให้ความสนใจกับเรื่องนี้แน่นอนค่ะ

    2. โครงเรื่อง (30/40)
    - เปิดเรื่องมาค่อยข้างจะมีการบรรยายที่น้อยค่ะ ซึ่งส่วนตัวแล้วทำให้ไม่น่าสนใจเลย แต่ว่าไรท์เตอร์ได้ตัวช่วยในเรื่องของโครงเรื่องหรือพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ น่าติดตาม ทำให้ใครที่สนใจในแนวเรื่องประมาณนี้ก็จะต้องเข้าไปอ่านตอนต่อไปอย่างเสียไม่ได้ บทนำควรยาวกว่าานี้ เพิ่มอารมณ์และความรู้สึก ท่าทางการแสดงของตัวละครให้มากกว่านี้ อย่างตอนเริ่มนะค่ะ

         ปัง!!!
         หลังจากที่ฉันหัดยิงปืนได้ซักพักก็เดินออกจากสนามแล้วมานั่งพักก่อนก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็ค
         
    ดูเหมือนว่าจะมีข้อความเข้านะ...

         
         ดูเร็วๆ ไปมั้ยค่ะ ลองเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้ดูดีไหมเ่อ่ย?
         
         ปัง!!!
         เสียงปืนดังสนั่นไปทั่วทั้งสนามยิงปืน ฉันยืนยิ้มพอใจกับผลงานของตัวเองที่เข้าเป้าตามที่ต้องการทุกนัด แอบรู้สึกเหนื่อยแหะคงจะถึงเวลาที่ต้องพักแล้ว ฉันเดินออกจากสนามแล้วมานั่งพักที่ม้านั่งตรงทางเข้า ฉันวางปืนคู่กายลงข้างตัวก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นฆ่าเวลา
          แต่ดูเหมือนว่าจะมีข้อความเข้านะ...

         แบบนี้ดูโอเคขึ้นมั้ยค่ะ ดูยาวขึ้น เข้าใจมากขึ้น และไม่รวบรัดตัดตอนมาก่อนไป เอ่อ ที่โปรดเิลิฟเขียนไปข้างบนอาจจะไม่เหมือนของไรท์เตอร์บ้างนะค่ะ นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างเพียงเท่านั้น ขอโทษด้วยหากมีการแต่งเติมอะไรที่นอกเหนือจากที่ไรท์เตอร์ได้เขียนมา ขออภัยจริงๆ นะค่ะ (_ _)

    - พล็อตเรื่องดีแล้วค่ะ มีเสน่ห์ในตัวเอง แค่ลองอ่านๆ ดูเพียงไม่กี่ตอนก็รับรู้ได้เลยว่าตอนต่อๆ ไปต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ จริงๆ นิยายแนวนี้ก็พอมีอยู่บ้างนะค่ะ ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องในแนวที่ใหม่หมดจดเสียทีเดียว แต่ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่น่าจะติดตามไม่แพ้เรื่องไหนๆ เลยล่ะค่ะ  

    3. ตัวละคร (20/25)
    - นางเอกชีมาแรงมาก -.,- แต่ชีสวยอันนี้ยอมได้ ตัวละครเข้มแข็ง เป็นตัวของตัวเอง มีมุมเจ้าเล่ห์และอ่อนหวาน ช่วยเพิ่มสีสันให้กับนิยายเรื่องนี้ อีกทั้งยังคิดคำด่าเก่งมากมาย ฮี่ๆๆๆ 
    - การส่งบทของตัวละครด้วยกัน ตัวละครแต่ละตัวส่งบทกันได้ดีนะค่ะ เช่นถ้าด่าก็คือด่า จะเหน็บแนมก็สื่ออย่างชัดเจน แม้อาจจะมีภาษาที่ดูรุ่นแรงไปบ้างแต่โดยรวมก็ถือว่าดีค่ะ แต่อยากแนะนำให้ไรท์เตอร์กำหนดกลุ่มผู้อ่านอย่างชัดเจน ยกตัวอย่าง ถ้าผู้อ่านจะแต่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาสำหรับผู้อ่านที่เป็นเด็กถึงวัยรุ่นก็ควรจะลดคำหยาบ หรือคำพูดให้ดูอ่อนลงกว่านี้เพื่อไม่ให้ดูรุนแรงมากเกินไป แบบนี้เป็นต้นค่ะ :) แล้วการส่งบทของตัวละครบางทีก็ดูเสมือนคำแต่งมากเกินไปนะค่ะ ก็คือดูไม่เป็นธรรมชาตินั่นแหละ (- -;;) ยังขัดๆ กันอยู่เล็กน้อย ลองๆ ปรับแต่งดูเนอะ

    4. ภาษา (21/25)
    - คำผิดหาไม่เจอเลย :(
    - การบรรยาย ในบทนำค่ะ เปิดเรื่องมาดูปุ๊บปั๊บมากเลย การบรรยายยังติดขัดสื่อยังไม่ถึงจุดนะค่ะ จะอธิบายยังไงดีนะ คือโปรดเลิฟรู้สึกว่ามันข้ามเรื่องเร็วเกินไปอ่ะค่ะ การบรรยายก็ยังน้อย แล้วก็มีจุดที่ครอบคลุมคำพูดไม่หมดด้วย ปัญหาหลักๆ คงจะเป็นที่การบรรยายที่น้อยเกินไป การข้ามเรื่องที่รวดเร็ว หลังจากที่อ่านๆ ดูแล้วน่าจะมีที่บทนำเยอะหน่อยนะค่ะ นอกนั้นก็มีตามแต่ละบทละนิดละหน่อยค่ะ 

    คะแนนรวม : (80/100) คะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลย ไม่รู้ว่าไรท์เตอร์จะพอใจกับคำวิจารณ์นี้หรือไม่ หากไรท์เตอร์ไม่พอใจโปรดเลิฟก็ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะค่ะ สู้ๆ 


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×