ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #77 : [Send] Elisela จินตนาการของฉันคือเรารักกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      27 ต.ค. 55


    Elisela จินตนาการของฉันคือเรารักกัน
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องน่ารักค่ะ ออกแนวหวานๆ ก็เหมาะสมกับนิยายแนวรักหวานแหววดี ไม่สั้นไม่ยาว คล้องจองกันกำลังพอดีเลยค่ะ แถมยังเข้ากับตัวเรื่องมากด้วย อย่างชื่อภาษาอังกฤษก็คือชื่อของร้านขายของวิเศษ ชื่อภาษาไทยก็ตรงกับประสิทธิภาพของยาแคปซูลที่ทำให้นางเอกสามารถจินตนาการถึงสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝันถึงได้ถึงแม้ว่าสุดท้ายเรื่องทั้งหมดจะไม่ได้เป็นความจริงก็ตาม กระซิกๆ (ดราม่า?)
    - เรื่องดึงดูดผู้อ่านได้มั้ย? ก็คิดว่าน่าจะได้แน่นอนค่ะ ชื่อเรื่องสื่ออารมณ์ชวนให้ลองคิดตาม แค่เห็นชื่อเรื่องก็ฟันธงได้แล้วว่าต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับรักเขาข้างเดียวแน่ๆ ซึ่งถ้ายังไม่ได้เข้าไปอ่านก็จะไม่รู้เลยว่าข้างในมันไม่ใช่แนวเรื่องแบบเก่าๆ เลย แต่เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก จึงไม่น่าจะมีปัญหากับเรื่องของการดึงดูดใจของผู้อ่านนะค่ะ :)

    2. โครงเรื่อง (40/40)
    - บทนำก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแนะนำร้านเอลิเซล่าว่ามีการทำงานอย่างไร แล้วทำอะไร แบบไหน ซึ่งก็ทำให้เข้าใจได้ง่ายและมีความสนุกน่าสนใจอยู่ตลอดเวลา ส่วนในตอนที่ 1 เปิดเรื่องมาค่อนข้างจะดราม่าแต่ไม่ทำให้น่าเบื่ออย่างที่คิด กลับมีความรู้สึกคิดตามเนื้อเรื่องและเหมือนกับตัวเองจะเริ่มเข้าใจความรู้สึกของนางเอกมากขึ้นมาเขารู้สึกอย่างไร แล้วมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้าง บทนำไม่ได้ดราม่าถึงกับขนาดเศร้าสุดๆ จนถึงกับต้องมานั่งซับน้ำตาแต่ว่าก็ทำให้รู้สึกเศร้าได้เหมือนตัวเองกำลังนั่งดูหนังอยู่เลย ไรท์เตอร์ทำให้ผู้อ่านอินกับตัวเรื่องสุดๆ เลยล่ะค่ะ วิ้งๆ *O*
    - พล็อตเรื่องใหม่เอี่ยม จริงอย่างที่ไรท์เตอร์พูดที่หน้าบทความเลย 'ร้านนี้มีสาขาเดียว' ถูกต้องแล้วค่ะ! เพราะตั้งแต่อ่านนิยายมายังไม่เคยเจอนิยายเรื่องไหนเป็นแบบนี้เลย -O- อันนี่ชมนะ สุดยอดเอามามิกซ์กันได้อย่างลงตัว ระหว่างแฟนตาซีกับรักหวานแหวว เจ๋งเป้ง~ แล้วยังไม่ดูเวอร์เกินไปจนเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงอีกด้วย (มันก็ไม่ใช่เรื่องจริงๆ อ่ะเนอะ -.-) คือเรื่องนี้ไม่มีทางย้ายมาอยู่ในชีวิตจริงของพวกเราได้แน่นอนค่ะ แต่ในหลายๆ มุมมองของเรื่องนี้ก็ทำให้กลับมานึกถึงชีวิตจริง หันกลับมามองแล้วก็ทำให้เอ๊ะใจว่า แบบเอ๊ะ นี่มันก็เป็นเรื่องจริงนะ มันมีคนแบบนี้อยู่บนโลกนี้จริงๆ นะ ถึงแม้ร้านนี้ไม่มีจริงแต่มันก็มีคนที่แอบหลงรักเขาอยู่อย่างนี้จริงๆ นะ มันก็เลยทำให้เรื่องนี้ไม่ดูโอเวอร์จนเอียงไปในทางแฟนตาซีมากเกินไป แล้วก็คงเป็นเพราะไรท์เตอร์เน้นออกไปในทางของโลกแห่งความจริงด้วย เช่น ร้านนี้ขายทางอินเทอร์เน็ต ถ้าไรท์เตอร์เขียนว่าร้านนี้ขายทางทูตลองหน บลาๆๆ #$%#^*& มันก็คงจะไปทางแนวแฟนตาซีมากกว่า

    3. ตัวละคร (25/25)
    - ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แล้วอารมณ์ นิสัยก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไปมาบ่อยๆ อย่างโรเมอร์ที่ก็ยังคงเป็นคนเย็นชาอยู่เสมอๆ แม้จะอยู่ในจินตานาการของนางเอกหรือไม่ก็ตาม
    - การส่งบทตัวละครเป็นธรรมชาติ ลื่นไหล แต่ละคำมันจี๊ดบาดลึกถึงใจมาก T_T บางคำก็เจ็บจี๊ดเหมือนตัวเองเป็นนางเอกแล้วโดยว่าเสียเอง อินจัดเลยล่ะค่ะ ฮ่ะๆๆ

    4. ภาษา (25/25)
    - คำผิดไม่มีเลย เยี่ยมๆ :)
    - การบรรยายไรท์เตอร์ใช้ภาษาได้สละสลวยมาก ดูสมจริงสมจังแล้วมีเหตุมีผล สร้างอารมณ์ให้ผู้อ่านรู้สึกคล้อยตามแล้วอินไปกับเรื่องได้ ลื่นไหล และที่ชอบมากๆ คือบรรยายเยอะ ซะใจ -.,- โดยรวมแล้วไรท์เตอร์ทำได้ดีมากๆ แทบจะหาจุดจับผิดไม่ได้เลย

    คะแนนรวม : (100/100) ไม่อยากจะยอมรับเลยว่าตัวเองได้ให้คะแนน 100 คะแนนไปแล้ว :( มันเหมือนตัวเองแพ้ยังไงก็ไม่รู้ (?) แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับไรท์เตอร์ด้วยนะค่ะ นิยายเรื่องนี้ดีจริงๆ ส่วนตัวแล้วโปรดเลิฟยังชอบเลย สัญญาว่าถ้าว่างๆ จะเข้าไปอ่านแน่นอน เอาล่ะขอเจิมเสียเล็กน้อย -.,- ขอให้นิยายเรื่องนี้ติดท๊อปตลอดกาลยาวนานตลอดไป ไร้ก๊อปไร้เกรียนไร้ลูกโซ่ไร้คำหยาบ ขอให้ยอดวิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คอมเม้นเป็นแสนและสุดท้ายนี้ขอให้นิยายเรื่องนี้แต่งออกมาดียิ่งๆ ขึ้นไปกว่านี้อีกค่ะ ขอบคุณสำหรับการที่ไว้ใจให้โปรดเลิฟวิจารณ์นิยายนะค่ะ ขอบคุณค่ะ :)
    THE★ FARRY

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×