ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #67 : [Send] Grotesque Girl ผู้หญิงคนนี้ พิลึกเกินพิกัด!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      17 ต.ค. 55



    Grotesque Girl ผู้หญิงคนนี้ พิลึกเกินพิกัด!
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (8/10)
    - ทั้งชื่อภาษาอังกฤษและภาษาไทยถือว่าดีแล้วนะค่ะ แต่ว่าติดนิดนึงในส่วนของชื่อภาษาไทยไม่น่าจะใช้คำว่า 'พิลึก' เพราะว่ามันไม่ค่อยคล้องจองกันเท่านัก น่าจะเปลี่ยนเป็น ร้าย หรืออะไรแบบนั้นแทนนะค่ะ แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าความหมายจะเปลี่ยนไปและไม่เข้ากับนิยายของเราหรือเปล่า จากที่อ่านดูนางเอกก็ออกจะประหลาด พิลึกแล้วดูเป็นคนไม่ค่อยยอมใคร ในส่วนตรงนี้น่าจะใช้คำว่า 'ร้าย' ได้นะค่ะ เพราะคำว่าร้ายมันแปลความหมายได้หลายๆ แบบอ่ะค่ะ
    - ส่วนตัวแล้วชื่อนี้ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ นิยายเรื่องนี้เป็นรักหวานแหวว แต่พออ่านชื่อเรื่องแล้วชวนให้นึกไปถึงพวกนิยายแฟนตาซีเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นผู้อ่านที่ไม่อ่านนิยายแนวแฟนตาซีพอเห็นชื่อนี้ถึงแม้เขาจะรู้ว่ามันเป็นรักหวานแหววแต่ก็ไม่น่าจะดึงดูดพอให้ถึงกับเข้าไปอ่านได้อ่ะค่ะ เพราะมันเหมือนกับแฟนตาซีมากอาจจะเพราะมีคำว่า 'พิลึก' ซึ่งไม่ค่อยเหมาะจะใช้กับนิยายรักหวานแหวว

    2. โครงเรื่อง (21/25)
    - บทนำมาตอนแรกก็แอบงงๆ เล็กน้อยแต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็เข้าใจว่านางเอกอยากอ่านนิยายแฟนตาซีมากและตามหาไปทั่วทุกสารทิศเพื่อที่จะได้อ่านมัน อันนี้ก็เข้าใจค่ะ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ทำไมต้องเริ่มที่ร้านหนังสือด้วยล่ะค่ะ? ลองเริ่มไปที่ร้านเช่าหนังสือเลยไม่ดีกว่าเหรอไหนๆ แล้วเรื่องก็ดำเนินที่ร้านเช่าหนังสือมากกว่าอยู่แล้ว บทเกี่ยวกับร้านหนังสือแทบไม่มีความจำเป็นเลยล่ะค่ะ อาจจะเอาเป็นคล้ายๆ กับว่านางเอกง่วนอยู่กับการหาหนังสืออ่าน แต่หาไม่เจออะไรแบบนั้นก็ได้น่าจะดีกว่านะค่ะ (ที่เริ่มที่ร้านหนังสือเพื่อที่จะเชื่อมโยงให้นางเอกมาที่ร้านเช่าใช้มั้ยค่ะ? ถ้าอย่างนั้นก็มาที่ร้านเลยก็ได้ค่ะ ไม่ต้องท้าวความก่อนก็ได้ในส่วนตรงนี้ :D)
    - ดูโครงเรื่องโดยรวมแล้วก็น่าติดตามดีนะค่ะ ไม่ค่อยเจอเรื่องไหนที่นางเอกทำตัวเหมือนมีความลับเยอะแบบนี้มาก่อน เดาทางอยากเพราะก็ไม่รู้ว่าคนพิลึกๆ อย่างนางเอกจะทำอะไร อ่านความคิดยากก็เลยเดาแนวที่ไรท์เตอร์จะแต่งได้ยาก นั่นเลยเป็นจุดดึงดูดผู้อ่านค่ะ

    3. ตัวละคร (21/25)
    - นางเอกเป็นคนที่ไม่เหมือนใครดีค่ะ เหมือนกับมีลักษณะนิสัยพิเศษซึ่งไม่ค่อยจะเจอง่ายๆ ในนิยายทั่วๆ ไป แล้วก็ดูเหมือนว่า่นางเอกจะมีความลับเยอะอยู่เหมือนกัน ทำให้ดูน่าค้นหา ส่วนพระเอกก็ดูเหมือนจะอยากรู้อยากเห็นเสียเหลือเกินขนาดในความฝันยังอุตส่าห์นึกถึงนางเอกได้ ฮ่าๆๆ
    - การส่งบทระหว่างตัวละครด้วยกันก็ดีนะค่ะ สนุก ลื่นไหลดีแต่ว่าในบทพูดของนางเอกอ่ะค่ะทำไมต้องมีตัว '!' ท้ายประโยคแทบทุกประโยคเลย มันทำให้เหมือนว่านางเอกตะโกนแล้วตะคอกคนอื่นมากกว่าจะพูดด้วยความมั่นใจหรือน้ำเสียงที่มั่นคงมากกว่านะค่ะ ถ้าไรท์เตอร์จะสื่อว่านางเอกพูดด้วยความมั่นใจโปรดเลิฟแนะนำว่าให้เอา '!' ออกแล้วเพิ่มการบรรยายเขาไปแทนเช่น 'หนูมาสมัครเป็นสมาชิกค่ะ" ผู้หญิงผมบลอนด์หน้าตาน่ารักพูดด้วยน้ำเสียงที่มั่นใจในตัวเอง แทนแบบนี้จะดีกว่านะค่ะ ใส่เครื่องหมายได้บ้างค่ะ แต่อย่าบ่อยมาเกินไปไม่งั้นมันจะดูเหมือนตะโกนตลอดเวลา -O-


    4. ภาษา (22/25)
    - คำผิดไม่มีเลยค่ะ ยอดเยี่ยมมากๆ เลย
    - การบรรยายก็ถือว่าดีนะค่ะ บรรยายเห็นภาพชัดเจน สนุกสนานแต่ว่ามันดูเล่นๆ ไปนิดนึง ฮ่าๆ ไม่รู้สิบอกไม่ถูกเหมือนกันแต่อยากให้บรรยายถึงอารมณ์ท่าทางด้วยนะค่ะ เพิ่มเข้าไป เท่าที่อ่านมารู้สึกว่าจะมีในเรื่องการบรรยายว่าไปไหน ยังไง อะไรแบบนั้นมากกว่า ลองเพิ่มความรู้สึกของผู้บรรยายเข้าไปบ้าง ท่าทางเช่น 'ผมเห็นเธอแล้วยิ้ม' ฮ่าๆ นี่เป็นเพียงตัวอย่างนะค่ะ

    คะแนนรวม : (87/100) คะแนนรวมอยู่ในเกรดที่ดีนะค่ะ ทุกอย่างปรับนิดแต่งหน่อยก็ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ ไรท์เตอร์เป็นคนที่บรรยายสนุกอยู่แล้ว :) อ้อ อีกเรื่องหนึ่ง ผู้ชายบรรยายไม่แปลกหรอกนะค่ะ โปรดเลิฟเคยอ่านมาเยอะแล้วกลับกันมันทำให้รู้สึกสนุกสนานไปอีกแบบ ได้รู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้างอะไรบ้างจะได้ไม่ตีความไปเองคนเดียว ฮ่าๆๆ -///-

     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×