ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #66 : [Send] จอมใจซาตาน [Satan's Princess]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      16 ต.ค. 55



    จอมใจซาตาน [Satan's Princess]
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อเรื่องมากเลยค่ะ เพราะว่าไรท์เตอร์เปรียบพระเอกเหมือนกับซาตานที่เย็นชาและเลือดเย็นและเปรียบนางเอกเหมือนกับลูกแกะที่สุดท้ายก็ต้องตกเป็นของซาตาน ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของจอมใจซาตาน มันถูกต้องที่สุดแล้วล่ะค่ะ แต่ที่โปรดเลิฟไม่ได้ให้เต็มก็เป็นเพราะว่าอยากให้สลับที่ของคำดูน่ะค่ะ คือส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะเรียงลำดับ ชื่อนิยายหรืออะไรก็แล้วแต่ส่วนมากก็จะเอาชื่อภาษาอังกฤษขึ้นก่อนซึ่งก็ทำให้ดูสวยและเข้ากัน แต่เรื่องนี้ไรท์เตอร์เอาภาษาไทยขึ้นก่อน จริงๆ ก็ไม่ผิดนะค่ะ ไม่ต้องซีเรียสอะไร เดี๋ยวโปรดเลิฟลองเปลี่ยนสลับที่ให้ดูเนอะ ก็จะเป็นแบบนี้ 'Satan's Princess จอมใจซาตาน' ก็ดูดีไปอีกแบบนะค่ะ แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไรท์เตอร์ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขอะไรก็ได้ค่ะ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น 
    - ความดึงดูดใจ เห็นชื่อปุ๊บมันก็ทำให้คิดไปเองต่างๆ นานาเลยล่ะค่ะว่าเนื้อเรื่องจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่าแบบนี้หรือเปล่า ความคิดตีกันยุ่งในหัวไปหมด แต่ก็น่าสนใจนะค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าซาตานเป็นเหมือนสิ่งที่เราไม่รู้น่ะค่ะ เรารู้นะว่าซาตานเป็นซาตานเป็นปีศาจ แต่เราไม่รู้หรอกว่าจริงๆ มันเป็นอย่างไรเพราะไม่มีใครเคยเห็นมัน จึงมีหลากหลายความคิดแบ่งแยกกันไป คิดไปกันคนละมุมคนละความคิดทำให้แค่เห็นชื่อนี้ก็ทำให้รู้สึกอยากเข้าไปอ่านเพื่อจะได้รู้ความจริงแล้วล่ะค่ะ ว่าที่เราคิดมันถูกหรือเปล่า

    2. โครงเรื่อง (40/40)
    - เปิดเรื่องมาก็สงสัยเลยล่ะค่ะ เอ๊ะ? นางเอกทำไมต้องหลบ ทำไมต้องทำตัวลับๆ ล่อๆ เปิดมาก็ทำให้ลุ้นแล้วช่วยสร้างความสนุกสนานตั้งแต่ตอนแรกเลย บวกกับความลึกลับของนางเอก (?) ก็ทำให้รู้สึกอยากที่จะอ่านตอนต่อไปเพื่อจะได้ค้นหาความจริงว่าแล้วทำไมนางเอกถึงต้องทำอย่างนั้น มีเหตุผลอะไร และที่ชอบมากๆ เลยก็คือที่ไรท์เตอร์มีปมหรือข้อความท้ายตอนชวนให้คิดตาม
    - โครงเรื่องโดยรวมถามว่าเป็นอะไรที่แปลกมั้ย ก็คงจะแปลกอยู่นะค่ะเพราะว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าชายเจ้าหญิง รัชทายาท ชวนให้นึกไปถึงนิยายแนวแฟนตาซีแต่พออ่านเรื่องนี้แล้วอ้าว! มันเป็นรักซึ้งกินใจนี่นา ก็สร้างความแปลกใจได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ อีกทั้งยังเป็นเรื่องแนวเจ้าหญิงเจ้าชายแบบนี้คงไม่มีใครปฏิเสธแน่ๆ ว่าไม่นึกถึงเมื่อตอนเด็กๆ ที่เคยดูการ์ตูนหรืออ่านนิทานก่อนนอน ซึ่งเรื่องแบบนี้มันทำให้เรารู้สึกอยากอ่านอยู่เสมอๆ แม้จะโตขนาดนี้แล้วก็ตาม อาจะฉีกแนวนิดนึงตรงที่อาจจะมีแรงบ้างร้ายบ้างแปลกจากตอนเด็กเล็กน้อย -.,- ส่วนเหตุผลที่ทำให้เราอยากอ่านอยู่เสมอก็คงเพราะอยากจะรู้ว่าตอนสุดท้ายเรื่องจะจบแบบมีความสุขเหมือนในการ์ตูนที่เราเคยดูหรือเปล่า? แล้วถ้ามันไม่เป็นอย่างนั้นจะเป็นยังไง นิยายเรื่องนี้เหมือนบาร์บี้สำหรับผู้ใหญ่ประกอบไปด้วยภาษาที่สละสลวยและการบรรยายที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ภาษาอาจจยากไปบางสำหรับบางคนแต่ยังไงก็ตามเรื่องแนวนี้ก็ยังคงเป็นที่สนใจของคนหลายกลุ่มอยู่ดี

    3. ตัวละคร (25/25)
    - ตัวละครเป็นตัวของตัวเอง มีมุมน่ารักบ้าง ร้ายบ้างทำให้มีสีสัน
    - การส่งบทระหว่างตัวละครเป็นธรรมชาติมาก ทำให้ผู้อ่านอ่านแล้วรู้สึกตามไปกับอารมณ์ของตัวละครในแต่ล่ะช่วงนั้นๆ ไรท์เตอร์สื่อสารอารมณ์ได้ดีค่ะ ขอชื่นชม ตัวละครก็คุยในเรื่องเดียวกัน ไม่นอกเรื่องพรกเอกเรื่องคุยเรื่องนี้นางเอกคุยเรื่องนั้นไม่มีเลยค่ะ เยี่ยมยอดมากๆ

    4. ภาษา (25/25)
    - คำผิดไม่มีเลยค่ะ แสดงถึงความรอบคอบและเอาใจใส่ของไรท์เตอร์
    - การบรรยายลื่นไหล อ่านไปได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด ไรท์เตอร์หาคำศัพท์มาเชื่อมประโยคต่อประโยคได้ดีมากๆ ค่ะ ภาษาสละสลวย  อ่านแล้วเข้าใจง่าย มีการสื่อถึงท่าทาง ความคิด อารมณ์ที่ดี ต้องขอบอกว่ามันดีมากๆ และต้องขอชื่นชมอีกเรื่องคือไรท์เตอร์หาความรู้มาดีค่ะ รู้จริงในเรื่องที่ไรท์เตอร์เอามาแต่ง ใครถามอะไรไรท์เตอร์ตอบได้หมดเลย อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นเดียวกัน

    คะแนนรวม : (99/100) มันจะเต็มแล้วอีกคะแนนเดียว โปรดเลิฟรู้สึกเหมือนคนขวางทางสุขของผู้อื่น T_T จริงๆ โปรดเลิฟมีอะไรจะสารภาพ คือจริงๆ แล้วโปรดเลิฟวิจารณ์นิยายเรื่องนี้มาแล้วรอบหนึ่งค่ะ เชื่อว่ายาวกว่านี้และละเอียดกว่านี้แต่อยู่ดีๆ คอมเจ้ากรรมมันก็เด้งแล้วหายไปเลย ทั้งๆ ที่เซฟแล้วนะค่ะแต่มันก็หายไปเลย โปรดเลิฟเลยต้องมานั่งเขียนใหม่หมดเลย และมันก็ไม่เหมือนเดิมแถมสั้นลงกว่าเดิมด้วย รู้สึกผิดมากๆ เลยค่ะ TOT ถ้าไรท์เตอร์ไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ และหวังว่าไรท์เตอร์จะพอใจกับคำวิจารณ์ในครั้งนี้นะค่ะ (_ _)
     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×