ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #64 : [Send] HOT STEP ! สเต็ปร้ๅยละลายหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 136
      0
      16 ต.ค. 55



    HOT STEP ! สเต็ปร้ๅยละลายหัวใจ
    ผู้วิจารณ์ : เจ้าหนูแวมไพร์


     

    1. ชื่อเรื่อง (9.5/10)
    - HOT STEP ! สเต็ปร้ายละลายหัวใจ เป็นชื่อเรื่องน่าสนใจมากๆนะแต่จากชื่อเรื่อง ตอนแรกคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเต้น แดนซ์ อะไรทำทองนั้นมากกว่า 555+ ทว่าคิดผิดถนัดเลยอ่ะพอได้อ่านคำอธิบายสั้นๆ ก็คิดว่าเก๋ดีนะจ๊ะ น่าสนใจอยู่ไม่น้อย


    2. โครงเรื่อง (30/40)
    - ต้องบอกว่าอ่านไปได้ 3 ตอน เจ้เข้าใจโครงเรื่องจากคำอธิบายสั้นๆ เท่านั้น จากบทนำซึ่งดูลึกลับและน่าดึงดูดอยู่ที่เรน่าโดนตำรวจจับ (แบบง่ายๆ) ให้เข้าไปอยู่ในคุก (ไฮโซ -,.- โฮะๆ) ไหนจะความแก่นกล้าห้าวหาญของนักโทษหญิงอีก เจ้ค่อนข้างชอบนะ แต่เป้าหมายหลักเจ้ยังหาไม่เจอเลยอ่ะค่ะ (จาก3ตอนที่ผ่านมานะ) เพราะไรเตอร์ยังนำเสนอชีวิตความเป็นไปในคุกอยู่เลย อาจจะเป็นเพราะตัวละครเยอะที่ไรเตอร์ต้องเอาออกมาแสดงรึเปล่าเอ่ย? ที่ทำให้ปัญหาของเรื่องออกมาช้า

    - แต่ยังไง! พล็อตเรื่องเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีนะค่ะ นางเอกเป็นนักโทษ หาได้ยากนิดนึงอ่ะนะ 555 ส่วนตัวแล้วชอบพล็อตเรื่องนี้ แค่อยากให้ไรเตอร์ช่วยดึงและรวบเข้าสู่ปัญหาเร็วๆ เท่านั้นแหละค่ะ คนอ่านอย่างเราๆ จะได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่านิยายจะเป็นยังไงต่อ ปัญญานี้นางเอกจะแก้ยังไง อะไรทำนองนี้ล่ะนะ ^^

    3. ตัวละคร (23/25)
    - ไรเตอร์สร้างคาร์แรกเตอร์ไว้เยอะพอสมควรเลย แล้วจุดเด่นของนิสัยค่อนข้างชัดอยู่ อย่าง เรน่าเธอนิสัยห้าว โฉด ได้อีกนะ เจ้ชอบ~ 555 แต่มันจะลำบากนะ ถ้าเน้นตัวละครทุกตัวจนครบ ทำให้ไรเตอร์บรรยายนักมากๆ เพราะการนำตัวละครเข้ามาร่วมมากๆ จะมีทั้งผลดีและผลเสีย ควรระวังมากๆนะค่ะ แต่ต้องขอชมว่าไรเตอร์บรรยายออกมาได้ดีเกินคาด (หลังจากกดดูตอนที่ 4 : Character (99%)- แล้วหน้าเหว่อไปซักสิบนาที 555 แบบว่าแม่เจ้า! ตัวละครเยอะไปไหนนนนน)


    4. ภาษา (23/25)
    - ภาษาสวยมากเลยค่ะ ชอบนะ! การบรรยายใช้ได้เลย จะมีบางจุดที่บรรยายแล้วค่อนข้าง งง? แต่แค่บางจุดนะค่ะ!! อาทิ

    เข็มๆ เล็กๆ ถูกนำมาใช้ในการเย็บแผล เข้าหากัน = ฉันใช้เข็มเล็กๆ มาเย็บแผลที่ท้องให้ปิดสนิท อะไรทำนองอ่ะเปล่าจ๊ะ

    - ส่วนคำผิดก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ ถือว่าน้อยมากเลยนะ ไรเตอร์มีทักษะภาษาเยี่ยมอยู่ อย่างคำที่พบบ่อยเลยนะ T_T กระฉาก=กระชาก เจ้อ่านแล้วแอบยิ้มด้วยล่ะ 555 ,รับรูป=รับรู้(รึเปล่าหน้อ) ,คนี่=คนที่ , แม่งลากมก=แม่งลามก
    - และจุดที่อยากให้ระวังมากๆ เลยนะ คือ การเคาะวรรค!! ไรเตอร์วรรคตรงจุดไม่ควรวรรค ทำให้ภาษาที่สวยต้องสะดุดอ่ะ เจ้เสียดายนะ ที่อ่านกำลังลื่นไหลต้องชะงัก (=,.=) ยังไงก็ตรวจทานดูนะ ^^
    - อ้อ! ขออีกนิด การใช้จุด ควรใช้สัก 3 จุดก็พอนะ เพราะไรเตอร์ใช้2 บ้าง 3 บ้าง  ไม่ก็ 4

    คะแนนรวม : (85.5/100) สรุปรวบยอด เรื่องนี้น่าสนใจ ถ้าไรเตอร์นำจุดเด่นมันออกมาแสดงจริงๆ แล้วเจ้จะติดตามนะค่ะ ^^ สู้ๆ

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×