ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #4 : [Send] Leader's Love Story จัดฉากรัก ป่วนหัวใจยัยลีดเดอร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      0
      30 ก.ค. 55

     

    Leader's Love Story จัดฉากรัก ป่วนหัวใจยัยลีดเดอร์
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อ 'Leader's Love Story จัดฉากรัก ป่วนหัวใจยัยลีดเดอร์' เป็นชื่อที่น่ารักและคล้องจองกันมากเลยค่ะ (ในความคิดของโปรดเลิฟนะ) ถือว่าดีอยู่แล้ว คะแนนเต็มไปเลย 
    - ชื่อนิยายที่ยาวๆ คล้องจองกันส่วนมากแล้วจะทำให้ดึงดูดคนได้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับเรื่องนี้ ทำให้มีความรู้สึกอยากเข้าไปอ่าน 

    2. โครงเรื่อง (38/40)
    - เปิดเรื่องมาถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวค่ะ ทั้งเรื่องของเวทมนต์ เรื่องของการเป็นลีดเดอร์ประจำโรงเรียน ไรท์เตอร์สามารถเอาทุกอย่างมารวมกันได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ มีอะไรให้สามารถติดตามได้ตลอดเวลา ไรท์เตอร์สามารถจูงเอาตัวละครต่างๆ มาสัมพันธ์กันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทุกตัวมีบทบาทหมดเลยค่ะ แถมมีความสำคัญเท่าๆ กันไม่มีใครสำคัญน้อยกว่าใครถือว่าเป็นการจัดบทบาทของตัวละครที่ดีมากเลยค่ะ ในเรื่องนี้ต้องขอชมเลยนะค่ะ
    - พล็อตเรื่องถือว่าแปลกใหม่ น่าสนใจมาก เพราะเท่าที่โปรดเลิฟอ่านมานะค่ะ ไม่ค่อยเจอไรท์เตอร์ที่นำเอาเรื่องของเวทมนต์มาร่วมกับแวมไพร์ ปีศาจ โลกมนุษย์ อาชีพ การปกครอง มากขนาดนีิ O_O ถือว่ารวมทุกอย่างจริงๆ ค่ะ น่าติดตามมากๆ เลย! (ไม่ค่อยเจอหรือโปรดเลิฟประสบการณ์น้อยก็ไม่ค่อยแน่ใจนะค่ะ -__-;;)

    3. ตัวละคร (20/25)
    - บทบาทของตัวละครถือว่าดีค่ะ แต่ติดอยู่นิดหน่อยตรงที่ตัวละครบางตัวเป็นคนเงียบๆ แต่กลับมีบทพูดเยอะกว่าตัวละครที่พื้นฐานเป็นคนกวนๆ เข้ากับคนง่าย อาจจะมีผิดพลาดไปบ้างอันนี้ต้องเข้าใจ เพราะตัวละครมีเยอะมาก มีหลากหลาย ทำให้อาจจะจำสลับหรืออาจจะจำผิดได้ ยังไงก็ค่อยๆ ปรับไปเรื่อยๆ จะทำให้จำได้มากขึ้นนะค่ะ 
    - การส่งบทของตัวละครถือว่าดี ลื่นไหล แต่อาจจะมีพูดติดๆ ขัดๆ บ้างก็ถือว่าต้องปรับปรุงแต่ก็สามารถพัฒนาไปได้เรื่อยๆ ค่ะ

    4. ภาษา (19/25)
    - หาคำผิดแทบไม่เจอเลยค่ะ o_O จะมีเพียงแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น เฉลี่ยตอนละตัวเดียวเท่านั้นเอง (โปรดเลิฟลองเฉลี่ยดูแล้ว) ถือว่าดีมากๆ เลยค่ะเพราะมันจะทำให้การอ่านลื่นไหล ไม่สะดุด ทำให้มีอารมณ์ต่อ (กำลังอินนั่นล่ะ) 
    - เรื่องของการบรรยายนะค่ะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อยากให้ใส่อารมณ์ของตัวละครไปในการบรรยายด้วย เช่นกำลังรู้สึกอย่างไร ท่าทาง อารมณ์ต่างๆ ที่ตัวละครรู้สึกอยู่ในขณะขั้น และอยากฝากอีกเรื่องหนึ่งคือ อยากให้ช่วยลดการบรรยายในแต่ละคำพูดลงบ้างค่ะ อย่างเช่นพูดหนึ่งประโยคก็บรรยายหนึ่งประโยค สำหรับโปรดเลิฟแล้วมันทำให้อารมณ์หลุดค่ะ (ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่านะ) บรรยายมันมากเกินไป อยากให้ทำเป็นเหมือนบทสนทนาขึ้นมาย่อๆ แล้วค่อยบรรยายโดยรวม น่าจะทำให้นิยายเรื่องนี้ดูสนุกสนานมากกว่าเดิมนะค่ะ แต่ส่วนมากก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้วล่ะค่ะ ยังไงก็อยากให้เอาข้อผิดพลาดเล่านี้ไปปรับปรุงด้วยนะค่ะ รับรองว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นมากอย่างแน่นอนค่ะ 


    คะแนนรวม : (87/100) ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ ปรับนิดเติมหน่อยเรื่องนี้ต้องเป็นนิยายอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ แน่ๆ ค่ะ คอนเฟิร์ม :D
     



    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×