ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #36 : [Send] Passionate Love

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      31 ก.ค. 55



    Passionate Love 
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ในส่วนของชื่อเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไรนะค่ะ แต่ที่ไม่ได้ให้เต็มเพราะว่าตามความคิดของโปรดเลิฟแล้วโปรดเลิฟว่าชื่อเรื่องน่าจะมีภาษาอังกฤษและภาษาไทยรวมกันเพื่อความสวยงามและความคล้องจองกันมากกว่า แต่ในส่วนนี้ก็สุดแล้วแต่ความต้องการของไรท์เตอร์ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ได้ถูกหรือผิดนะค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลเลย
         ปล. เผื่อเอาไว้ใช้แต่งนิยายเรื่องต่อไปค่ะ นี่เป็นเพียงความคิดส่วนตัวของโปรดเลิฟเพียงเท่านั้นนะค่ะ เป็นเพียงมุมมองหนึ่งของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น มีโอกาสไม่เหมือนกันได้ไม่ต้องซีเรียสนะค่ะ สำหรับโปรดเลิฟโปรดเลิฟคิดว่านิยายน่าจะมีชื่อเรื่องที่เป็นทั้งภาษาอังกฤษและเป็นทั้งภาษาไทยค่ะ เพื่อความสละสลวยของภาษาและความคล้องจองกัน อีกอย่างเวลาที่เขียนก็จะทำให้ดูสวยๆ ด้วย >O< และมีข้อดีอีกอย่างก็คือจำง่ายค่ะ สมมุตว่าจำชื่อเต็มไม่ได้ ก็จำแค่ภาษาอังกฤษได้และถ้าเผื่อว่าหาไม่เจอก็สามารถใช้ภาษาไทยในการขยายความได้ค่ะ ส่วนถ้าชอบแบบภาษาอังกฤษล้วนแบบที่ไรท์เตอร์แต่งอยู่ในตอนนี้ก็ไม่มีปัญหา มีข้อดีคือจดจำง่าย ถ้าไม่ได้เน้นในส่วนของความคล้องจองกันมากนัก ชื่อภาษาอังกฤษก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ ส่วนชื่อภาษาไทยล้วน อันนี้ต้องงัดการสัมผัสตัวอักษรของเมื่อตอนป.4 - ป.5 ขึ้นมานิดนึงนะค่ะ ฮ่าๆ เพราะจุดเด่นของชื่อภาษาไทยล้วนคือความไพเราะแบบอ่านปุ๊บก็ปิ๊งปั๊บอะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ! และที่สำคัญคือต้องคล้องด้วยนะค่ะเพราะนี่เป็นจุดเด่นของภาษาไทยเรา เอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ก็จะช่วยให้เรื่องของเรามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเยอะเลยค่ะ >O< (โปรดเลิฟไม่เคยจัดเต็มแบบนี้มาก่อนเลยนะค่ะ จัดให้คุณเดียร์คนแรกเลย (' ') )

    2. โครงเรื่อง (38/40)
    - แปลกใหม่มากขอชื่มชม เปิดเรื่องมาก็ทำเอาโปรดเลิฟเกือบหงายเงิบ นางเอกเป็นคนที่ตรงอะไรเช่นนี้ -O-;; ส่วนตัวแล้วชอบนะค่ะ เนื่อเรื่องไม่ค่อยซ้ำใครดี ยิ่งเอาเรื่องของมหา'ลัย เข้ามาเกี่ยว คล้ายๆ ว่าเอาเข้ามาเป็นสถานที่หลักๆ ของนิยายก็ยิ่งทำให้มีความน่าสนใจค่ะ และมหา'ลัยก็ไม่ใช่มหา'ลัยธรรมดาทั่วไป เป็นมหา'ลัยที่สอยซิลปะโดยตรง ก็แปลกใหม่ดีนะค่ะ น่าสนใจ

    3. ตัวละคร (23/25)
    - ตรงนะค่ะ วางนิสัยของตัวละครได้เป๊ะๆ มากเลย เช่น โรมอ้อนยังไงก็คงยังอ้อนอย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง นางเอกตรงยังไงก็ยังคงตรงอย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง (แต่แอบมีหวานบ้างอะไรบ้าง -.,-) ส่วนใหญ่แล้วตัวละครไม่ค่อยออกกรอบ ไม่ใช่บทนี่หวานบทต่อไปห้าวและต่อไปก็ขี้ร้องไห้ แบบนั้นก็ไม่ไหว -_-;; จริงอยู่ที่ทำให้นิยายของเรามีสีสันไม่ซ้ำเดิมแต่ถ้าทำแบบนั้นจริงๆ เรื่องก็จะไม่จบซักทีนะค่ะ เพราะเรื่องที่แต่งได้ออกจากพล็อตที่วางเอาไว้หมดแล้ว -O-

    4. ภาษา (24/25)
    - คำผิดมีน้อยมากเลยค่ะ หรืออาจจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ ถือว่าเก่งมากๆ แสดงถึงความเอาใจใส่และความตั้งใจอย่างดีซึ่งถ้าในส่วนตรงนี้ยังคงดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็อาจจะมีผลต่อยอดวิวก็ได้นะค่ะ >O< เพราะนักอ่านสามารถอ่านต่อไปได้อย่างลื่นไหน ไม่ติดขัดมันก็จะช่วยต่ออารมณ์ของผู้อ่านให้อินกับเนื้อเรื่องและอยากอ่านตอนต่อไป ทำให้เป็นการติดนิยายของไรท์เตอร์ไปโดยบรรยายนั่นเอง!
    - การบรรยาย ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งนะค่ะ ลื่นไหลแต่อยากให้ช่วยแก้ไขในส่วนของฟอนต์ตัวอักษรน่ะค่ะ จะเห็นได้ง่ายมากในบทที่ 1 ที่ไรท์เตอร์พิมพ์ชื่อภาษาอังกฤษแล้วตัวอักษรมันใหญ่กว่าภาษาไทยน่ะค่ะ เครื่องหมายคำพูดก็ด้วย (") แล้วก็เครื่องหมายตกใจ (!) ในส่วนนี้อยากให้ช่วยแก้ไขหน่อยน่ะค่ะ เพราะมันจะดูไม่สวยงาม แต่ถ้าไรท์เตอร์ไม่อยากแก้ไขก็ไม่เป็นปัญหาอะไรค่ะ เราใช้ความสามารถเข้าสู้เรื่องนี้ก็จิ๊บๆ ไปเลย ^O^ 

    คะแนนรวม : (94/100) ทำได้ดีมากๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณเดียร์เสมอนะค่ะ! >O<
    ขอบคุณที่ใช้บริการ...
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×