ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #20 : [Send] 7 Judges ผู้พิพากษาอันตราย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 178
      0
      30 ก.ค. 55

     

    7 Judges ผู้พิพากษาอันตราย
    ผู้วิจารณ์ : เฟย์

     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - เฟย์ชอบชื่อเรื่องมากๆ คือ่านแล้วรู้เลยว่า เกี่ยวกับอะไร ให้เต็มละกัน ^^

    2.โครงเรื่อง (35/40)
    - เป็นแนมที่แปลกแหวกแนวดี มันดูแฟนตาซีนิดๆ + กลิ่นวายหน่อยๆ ชอบนะ -..- มันดูไม่น่าเบื่อ แล้วก็ไม่ซีเรียสเกินไปด้วย วางพล็อตเรื่องได้โอเค ไรท์เตอร์เก่งมากๆ แล้ว สำหรับแนวนี้

    3. ตัวละคร (25/25)
    - แต่ละคนก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป ซึ่งเฟย์ชอบที่การกำหนดคาแรกเตอร์ เพราะแต่ละคนนี่นิสัยไม่เหมือนกันเลย 55 มันก็เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเรื่องนี้นะ

    4.ภาษา (20/25)
    ตรงนี้เฟย์จะขอวิจารณ์แบบละเอียดเล็กน้อยนะค่ะ -.,-
    - เรื่องใช้ภาษาเวินเว้อ มันเป็นเรื่องปกติของนักเขียนค่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของไรท์เตอร์มากกว่า คำว่า 'เวินเว้อ' ก็คือประมาณว่าพูดวกไปวนมา เหมือนกับกินก๋วยเตี๋ยวที่มีแต่เส้นนิดเดียวน่ะค่ะ เช่น

    ทั้งที่...กลางคืนคืนเป็นเวลาที่น่ากลัวสำหรับมนุษย์สำหรับมนุษย์แท้ๆ ราตรีที่ทั้งมืดมิด เงียบสงัด และวังเวง หวกแต่เดี๋ยวนี้กลับไม่มืดมิด เพราะแสงไฟจากหลอดนีออน ไม่เงียบสงัดเพราะมีความบันเทิงเกิดขึ้นตามสถานบันเทิง และ...ไม่วังเวงเพราะผู้คนต่างออกมาเป็นผีเสื้อราตรีกันไม่น้อย


    เฟย์จะลองเขียนอยู่นี้ดู
    ทั้งๆ ที่...กลางคืนควรเป็นเวลาที่น่ากลัวสำหรับมนุษย์แท้ๆ ราตรีที่ทั้งมืดมิด เงียบสงัด และวังเวง หากแต่บัดนี้กลับตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง แสงไฟจากหลอดนีออนก็เปล่งแสงราวกับเวลากลางวัน สถานบันเทิงก็ล้วนคึกคักราวกับงานเลี้ยง ผู้คนก็มากมายดังเช่นผีเสื้อราตรีก็ไม่ปาน

    ภาษาที่ไนท์เตอร์เขียนมาไม่ใช่ว่าไม่ดีนะค่ะ แต่อ่านแล้วมันไม่ปะติดปะต่อกัน อ่านแล้วต้องกลับมาอ่านซ้ำ เพราะจับเนื้อไม่ได้ว่าจะสื่ออะไรกันแน่

    - เรื่องพิมพ์ผิดค่ะ อันนี้นับว่าน้อยมาก ขอชื่มชม~ แต่มันมีบางทีเหมือนกันที่ผิดแล้วพาคนอ่านงง เช่น
    ดวงจันทร์กลมโตส่องแสงสีเงินกระต่างแข่งกับแสงไฟตามตึกราบ้านช่องด้านล่าง แม้จะเป็นเวลากลางคืนแต่ผู้คนที่เดินไปมาก็ไม่ได้หมดไปแม้แต่น้อย แถมยังดูจะเพิ่มมากกว่าตอนกลางคืนด้วยซ้ำไป
    มันต้องเป็นเวลากลางวันหรือเปล่าค่ะ? อันนี้เฟย์อ่านแล้วงงๆ
    - การบรรยาย เฟย์ว่ามันค่อนข้างลื่นไหล ภาษายังติดๆ ขัดๆ นิดหน่อย แต่ตอนหลังๆ ก็ดีขึ้น ขอให้ดีอย่างนี้ตลอดไปนะค่ะ ^^
    - ส่วนของบทนำ เฟย์ว่ามันยาวไปนิดนึง สำหรับนิยายแล้ว บทนำจะสำคัญที่สุดค่ะ เพระาถ้ามันน่าอ่านน่าติดตามก็ต้องมีคนอ่านแน่นอน แต่ถ้าเปิดมาแล้วเจอบทนำยามเหยียด มันก็ทำให้ขี้เกียจอ่านไปโดยปริยาย -O-

    คะแนนรวม : (90/100) 
    Talk With Fay <3 เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายเรื่องแรกที่เฟย์วิจารณ์นะค่ะ แต่สำหรับในบทความนี้ เรื่องนี้คือประเดิม -.,- ก็...ปกติเฟย์จะสับแหลกกว่านี้นะ (ฮ่าๆ) ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ไร์เตอร์สู้ๆ นะค่ะ ^^ 

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×