ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #14 : [Send] Navestear สงครามแห่งสองดินแดน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 191
      1
      30 ก.ค. 55

     

     Navestear สงครามแห่งสองดินแดน
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องดึงดูใจดีค่ะ ทำให้มีความรู้สึกว่าเรื่องนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ สงครามของสองแดน? แดนอะไรกับแดนอะไร มันทำให้มีความสงสัยและถ้าอยากรู้ก็ต้องเข้าไปอ่านนั่นเอง

    2. โครงเรื่อง (35/40)
    - เปิดเรื่องมาดีค่ะ คงเป็นการบอกนิสัยของนางเอดอยู่กลายๆ ใช่มั้ยค่ะ? เพราะว่าในบทนำนางเอกเรียกร้องจะกินอย่างเดียวเลย (ฮา) แต่ในตอนสุดท้ายก็คือนางเอกต้องไปเรียนซึ่งเธอไม่ชอบเอามากๆ เลย เพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น และการทดสอบมันหมายความว่ายังไง? นี่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ผู้อ่านอยากติดตาม
    - พล็อตเรื่องถือว่าโอเคค่ะ สนุกสนาน  มีกัดๆ กับบ้างละหว่างตัวละคร นางเอกของเราก็ไม่เบาแสบเข้าเส้นดีค่ะ ^^

    3. ตัวละคร (24/25)
    - ตัวละครมีหลากหลาย เช่นวารินก็เป็นเด็กแสบ (?) ฟิล ก็กวนๆ ส่วนเรฟอร์ซ ก็เป็นคนเงียบๆ แต่ถ้าพูดทีก็เจ็บจี๊ดไม่ใช่เล่นเหมือนกัน 
    - การส่งบทถือว่าโอเคค่ะ แต่ว่ามันยังคงทำให้ผู้อ่านไม่ค่อยอินเท่าที่ควร โปรดเลิฟอ่านแล้วก็รู้สึกสนุกในระดับหนึ่งแต่รู้สึกว่ามันยังขาดๆ อะรไรซักอย่างอยู่ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ามีตอนย่อยมากเกินไป

    4. ภาษา (18/25)
    - เยี่ยมมากๆ เลยค่ะ หาคำผิดยากมาก ไม่มีเลยจริงๆ
    - การบรรยายก็ถือว่าดีนะค่ะ แต่มีเรื่องที่โปรดเลิฟอยากให้ไรท์เตอร์ช่วยแก้ไข้อยู่บ้าง เรื่องที่หนึ่ง เวลาไรท์เตอร์จะเน้นคำน่ะค่ะ เช่น "หึๆ อะไรเล่าก็เรื่องหนุกๆไง โธ่ เรื่องแค่นี้ต้องให้บอก" ประโยคนี้โปรดเลิฟอยากให้ไรท์เตอร์เว้นวรรคคำหน่อยนะค่ะ ในประโยคนี้ถ้ามองผ่านๆ ก็จะแทบไม่รู้เลยว่าไรท์เตอร์กำลังเน้นคำว่า 'เรื่องหนุกๆ' อยู่ ซึ่งมันจะทำให้ผู้อ่านมองข้ามไปได้ง่ายๆ จนทำให้พลาดจุดเน้นสำคัญที่ไรท์เตอร์ทำเอาไว้ได้ โปรดเลิฟขอแนะนำว่าให้ไรท์เตอร์เว้นวรรคแล้วใส่เครื่องหมายนี้ ' ก่อนการเติมคำนั้นๆ ลงไปค่ะ เช่นแบบนี้นะค่ะ "หึๆ อะไรเล่าก็ 'เรื่องหนุกๆ' ไง โธ่ เรื่องแค่นี้ต้องให้บอก" แบบนี้จะทำให้เห็นคำได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะ ส่วนจะทำตัวเอียงหรือไม่แล้วแต่ความต้องการของไรท์เตอร์ได้เลย เรื่องที่สอง คือเรื่องของตอนย่อยค่ะ ในบทแต่ละบทโปรดเลิฟสงเกตุแล้วว่าจะมีตอนย่อยอยู่เยอะมาก อย่างเช่นตอนที่สอง ซึ่งมันทำให้อารมณ์ไม่ต่อกัน อย่างน้อยๆ ถึงไรท์เตอร์จะทำตอนย่อยก็น่าจะทำให้แต่ละตอนย่อยมีความยาวที่มากกว่านี้ เพื่อบอกเรื่องราวของตอนแต่ละตอนให้เข้าใจและสนุกสนานมากยิ่งขึ้นค่ะ 

    คะแนนรวม : (87/100) 
    โดยรวมแล้วก็ถือว่าดี ยังไงสู้ต่อไปนะค่ะ ^^ 

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×