ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #114 : [Send] CrystinTention [คริสตินเทนชัน] เจตจำนงแห่งผลึก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      17 ก.ย. 56


    CrystinTention [คริสตินเทนชัน] เจตจำนงแห่งผลึก


    ผู้วิจารณ์ : Plumy

     

    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    >:3 ชื่อเรื่องเหมือนตอนแรกจะเป็น CrystinTention [คริสตินเทนชัน] แค่นี้ใช่เปล่า? แล้วก็ค่อยเพิ่มภาษาไทยขึ้นมา ก็ดีค่ะจะได้รู้ว่าเรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร เจตจำนงแห่งผลึก ชื่อน่าสนใจนะคะ ดึงดูดได้ในระดับหนึ่ง เพราะรู้แค่วันเป็นเจตนาความตั้งใจของผลึก แต่ผลึกอะไรล่ะ จากที่เราคิดนะ น่าจะเพิ่มว่าผลึกอะไรที่ชื่อมันดูลึกลับน่าค้นหาอะไรแบบนี้ แต่นะก็แค่จากความคิดเราอะ ข้ามได้ๆ


    2. โครงเรื่่อง (35/40)
    >:3 เปิดเรื่องมาบอกตามตรงนะมันยังไม่โดนเท่าไรอะสำหรับนิยายแนวนี้ ดูเรื่อยๆ น่าจะมีเกริ่นนำหรือบทนำที่เป็นปริศนา ให้คนอ่านอยากติดตามในเนื้อหา

    >:3 โครงเรื่องแบบนี้มีเยอะนะ แต่มันอยู่ที่ว่าพีทเองจะมีเทคนิคอะไรในการแต่งให้มันมีเสน่ห์น่าติดตาม มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เข้าใจว่าแค่ 3 ตอนแรกนี้ยังคงดึงอะไรออกมาไม่หมด จะมีก็ตอนที่อยู่บนเครื่องบินที่พอให้ลุ้นตื่นเต้นแต่ว่ามันไม่สุด ประมาณว่ามันไม่ค่อยอินไปกับตัวละครซึ่งอาจมาจากตัวละครเอง (อันนี้สำหรับเราเน้อ)


    3. ตัวละคร (20/25)
    >:3 ตัวเอกเองยังไม่เด่นเท่าที่ควร แบบพวกลักษณะนิสัยอะไรทำนองนี้ บอกแค่ว่าติดเกมชอบเล่นเกมแต่ยังไม่มีอะไรบอกถึงจุดนั้นให้เห็นเด่นชัดเลย ไม่ดึงตัวตนของตัวเอกออกมาให้ชัดเจน ก็เลยไม่ดึงดูดให้คนอ่านติดตามมากเท่าไร แล้วก็ตอนที่ 1 บอกชื่อเพื่อนของปีเตอร์แค่ซาราห์ แต่คู่ที่เป็นแฟนกันกลับไม่บอก

    >:3 เรื่องอยู่กับตัวเอกตลอด แต่ยังดึง ยังถ่ายทอดอารมณ์ของตัวเอกได้ไม่ดีนัก ควรถ่ายทอดอารมณ์ ความคิด ความรู้สึกของเขาให้มากขึ้น ไม่งั้นเรื่องจะเดินไปเรื่อยๆ ดูไม่น่าติดตาม


    4. ภาษา (22/25)
    >:3 พิมพ์ผิดน้อยมาก เจออยู่เป็นบางจุด แล้วก็พวกเว้นวรรค การใช้เครื่องหมายต่างๆ ด้วย แต่เราเป็นประเภทไม่ค่อยบอกว่าผิดตรงไหน อยากให้กลับไปทบทวนและแก้ไขเอง

    >:3 ใช้ภาษาง่ายๆ เข้าใจและเห็นภาพชัดเจน แต่ข้อเสียของการใช้คำพวกนี้คือมันอาจจะทำให้ภาษาไม่สละสลวย อาจดูแข็งๆ ลองอ่านนิยายแนวนี้นะ ดูพวกคำที่เขาใช้ การบรรยาย แล้วก็ปรับมาเป็นของเราเอง


    คะแนนรวม >> 86/100  เราวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง ก็บอกได้แค่ในมุมมองของคนคนหนึ่งเท่านั้น หากไม่พอใจขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ(>/l\<)


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×