ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #110 : [Send] Secrecy

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      31 ส.ค. 56


     
    Secrecy

    ผู้วิจารณ์ : Plumy

     

    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    >:3 ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ Secrecy”  ซึ่งแปลว่า ความลับ ตรงกับเนื้อเรื่องดีนะคะ เพราะในแต่ละตอนตัวละครเด่นจะมีความลับใจจิตใจของตัวเอง รวมทั้งเด็กสาวที่ยังคงเป็นปริศนาด้วยเช่นกัน
    >:3 ด้วยความที่ชื่อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษเดี่ยวๆ ไม่มีภาษาไทยมาแปล มันก็น่าดึงดูดในระดับหนึ่งเลยนะคะ เป็นเสน่ห์ดี แต่ในอีกแง่นึงมันก็แอบสั้นไปหน่อย

    2. โครงเรื่่อง (35/40)
    >:3 เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจนะคะ เป็นการเล่าเรื่องให้เห็นถึงเหตุการณ์นั้นๆ มีจุดหักเหให้ชวนติดตาม
    >:3 โครงเรื่องในแต่ละตอนจะค่อนข้างคล้ายๆกันคือทุกอย่างของเรื่องเกิดจากกิเลสตัณหา ความอิจฉาริษยา หรืออยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ มีการหักมุมของเหตุกาณ์และตัวละครเอง แต่บางจุดมันก็ยังไม่เคลียร์ซักทีเดียว มีงงๆบ้าง ยกตัวอย่างในตอนนางฟ้าสีแดงคือไม่รู้ว่าทำไมเจนนี่ถึงแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นว่าตนเองเป็นนางฟ้าแต่ภายในมันตรงกันข้าม มันเหมือนไม่มีที่มาที่ไป (ปล. เลือดสาดทุกตอน ดูจิตๆดี)

    3. ตัวละคร (23/25)
    >:3 เพราะว่าแต่งเป็นตอนๆ ตัวละครในแต่ละจึงค่อนข้างชัด จะมีแค่เด็กสาวคนที่เล่าเรื่องกับคนที่ปรากฏตัวในแต่ละตอน (เดาน่าจะคนเดียวกัน และอาจจะเฉลยในทีหลัง)
    >:3 บทสนสนทนาโอเคค่ะ เข้าใจง่ายไม่งง อาจเพราะตัวละครน้อยด้วยแหละ

    4. ภาษา (22/25)
    >:3 จะเจอผิดเป็นพวกสะกดวรรณยุกต์ พวก นะ น่ะ คะ ค่ะ แล้วก็พิมพ์ตกลงหล่นบ้าง เข้าใจค่ะเป็นกันได้ทุกคน แล้วก็พวกเว้นวรรค บางจุดก็เว้นวรรคตัดคำ บางจุดน่าจะเว้นวรรคแต่ก็เชื่อมกันหมด ลองกลับไปแก้ดูนะคะ
    >:3 การบรรยายใช้คำง่ายๆตรงๆ แต่สื่อให้เห็นได้ชัด แต่ว่าถ้ามีการเล่นคำ มีการใช้สำบัดสำนวนบ้าง อาจทำให้ไหลลื่น มีเสน่ห์และชวนอ่านมากขึ้นค่ะ


    คะแนนรวม >> 89/100

    *** เราวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง ก็บอกได้แค่ในมุมมองของคนคนหนึ่งเท่านั้น อีกอย่างแต่ละตอนค่อนข้างออกแนวสยองขวัญเลือดสาด ซึ่งเราก็ไม่ค่อยถนัดมาก หากไม่พอใจขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ (>/l\<)

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×