ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mine's The Secret

    ลำดับตอนที่ #117 : Vanessia Vakdenuliar[The Aschen Clock]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      0
      8 มี.ค. 58

    Register


     

    ชื่อ-สกุลวาเนสเซีย วัลเดนูแลร์ [Vanessia Valdenuliar]
     

    อายุ20
     

    เพศ: หญิง
     

    รูปภาพประกอบ: เลือกรูปอื่นๆ ได้ >> click+   click!     click@    click#

     



     

    รูปร่างลักษณะ:  หญิงสาวผู้ครอบครองเรือนผมยาวสลวยสีดำคลับตัดกับสีผิวขาวซีดราวกระดาษของเธอ ลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์คือผมทรงทวินเทลดัดลอนและหน้าม้าตรงเพิ่มความเยาว์วัยให้กับเจ้าของ หญิงสาวมักบำรุงผิวพรรณของเธออยู่เสมอเพราะเธอชอบมากกว่าที่จะให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ หญิงงามผู้นี้มีเสน่ห์อยู่ที่ดวงเนตรกลมโตและขนตางอนสวยซึ่งสีของมันนั้นเป็นสีแดงดั่งโลหิตยามจ้องมองให้ลึกซึ้ง ภายในดวงเนตรคู่นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ากลัว ความลึกซึ้งและความเย่อหยิ่ง จมูกโด่งและรั้น สื่อถึงนิสัยดื้อดึงของเจ้าของ ลิปสติกสีหวานมักถูกใช้เพื่อแต่งแต้มเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปากบางกระจับ
     

    ลักษณะนิสัย: หญิงสาวผู้มีนามว่า วาเนสเซีย วัลเดนูแลร์ เกิดมาในตระกูลผู้มากรากดีจึงถูกสั่งสอนให้อบรมบ่มนิสัยมาตั้งแต่ยังเล็ก ตั้งแต่การกิน การเดิน การนั่ง กระทั่งการนอน เธอถูกฝึกมาให้เป็นคุณหนูวัลเดนูแลร์ผู้เรียบร้อยราวกับผ้าพับไว้ จริตกริยามารยาทดีงาม พูดจาไพเราะอ่อนหวาน แต่ในสิ่งที่ผู้อื่นเห็นนั้น เธอกลับซ่อนบางสิ่งเอาไว้อยู่ ภายใต้หน้ากากจอมปลอมนั้น

    วาเนสเซียเป็นผู้หญิงใจเย็นมาก ถือคติ "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม" มีสติปัญญาเฉียบแหลม แก้ปปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง ไหวพริบดีเลิศ เธอชอบความปราณีตและความเพอร์เฟค
     เธอมักใส่ใจในรายละเอียดของทุกๆสิ่งเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่ๆ ทุกๆอย่างต้องเนี๊ยบเป๊ะทุกระเบียดนิ้ว เรียกได้ว่าเป็นคนเจ้าระเบียบมาก วาเนสเซียเป็นคนทะเยอทะยาน ความพยายามสูง เป็นพวกยอมแพ้ไม่เป็น เมื่อลงมือทำอะไรแล้วจะทำอย่างจริงจัง เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เด็ดขาด ไม่โลเล

    หญิงสาวเป็นประเภทหน้าปั้นยิ้มแต่ข้างในไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าคิดอะไรอยู่ เธอไม่ค่อยแสดงอารมณ์ผ่านทางสีหน้ามากนักแต่จะออกทางตามากที่สุด บางทีปากยิ้มแต่โกรธตาจะถลน เธอติดนิสัยยิ้มบ่อยๆมาเพราะเธอคิดว่ารอยยิ้มเป็นสิ่งที่ดูดี ทุกคนมักดูแย่หากขาดรอยยิ้มไป(ถึงแม้มันจะจอมปลอมก็ตามที)

    วาเนสเซียเป็นผู้หญิงที่รักสวยรักงามมาก หากเธอไปไหนกลิ่นกุหลาบจะตามเธอไปถึงที่นั่นเพราะเธอชอบน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ วาเนสเซียเป็นคนรักสนุก ชอบเกมที่ต้องใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา เช่น หมากรุก วาเนสเซียไม่ใช่คนเข้าสังคมนัก เพราะหน้าตาที่สวยแต่น่ากลัวและนิสัยส่วนตัวที่ทำให้คนอื่นต้องหยี๋ไปตามๆกันคือความถือตัวและความหยิ่งยะโสของเธอ เธอไม่ให้ใครมาแตะต้องเนื้อตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ค่อยพูดกับคนแปลกหน้าและมักมองคนที่ด้วยสายตาดูถูกเสมอ 
    วาเนสเซียเป็นพวกเกลียดใครแล้วเกลียดจริง แต่ถ้ารักก็รักแรงไม่แพ้กัน เธอสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อขจัดคนที่เธอเกลียดให้ออกไปจากชีวิตของเธอ

    เมื่อก่อนที่บ้านของเธอจัดปาร์ตี้น้ำชาทุกบ่ายวันจันทร์ เพื่อที่เพื่อนของเธอจะได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์เห็นหน้ากันบ้าง อย่างไรก็ตามเพื่อนที่หล่อนคบ เจ้าตัวรู้ดีว่าเพื่อนของเธอส่วนใหญ่ใส่หน้ากากเข้าหากันทั้งนั้น แต่ถึงอย่างไร เมื่อพวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีกับเธอ เธอก็จะดีกับเขา แต่ถ้าร้ายมา เธอก็ร้ายกลับพันเท่าเช่นเดียวกัน! เพราะเธอไม่เคยไว้วางใจใครอยู่แล้ว นอกจากตัวเองเท่านั้น


    เบื้องลึกเบื้องหลังของเธอเป็นคนบ้าอำนาจมากกว่าที่ทุกคนเห็น เธอต้องการเป็นคนสำคัญ/เป็นผู้นำของทุกๆคนและเธอเกลียดการเป็นผู้ตาม เจ้าหล่อนเป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรีมาก ฆ่าได้หยามไม่ได้ ไม่ยอมให้ใครมาหยาม แต่เจ้าตัวมักทำการดูถูกคนอื่นเสียเองทั้งด้วยคำพูดและการกระทำ เห็นวาเนสเซียเรียบร้อยแต่ปากนี่จัดมาก อย่าให้ได้พูดเสียดสีใคร ไฟแทบลุกกันเลยทีเดียว

     

    บาปที่ติดตัว: อัตตา

    ประวัติ-คดีติดตัว: วาเนสเซีย วัลเดนูแลร์เป็นลูกสาวเศรษฐีผู้ดีคนหนึ่ง ฝ่ายหญิงเป็นเศรษฐีผู้ดี ส่วนฝ่ายชายเป็นคนธรรมดา ทางบ้านฝ่ายหญิงกีดกันแต่ทั้งสองก็มีลูกด้วยกัน แต่เนื่องจากสู้แรงกดดันจากทางบ้านฝ่ายหญิงไม่ไหวจึงเขาขอหย่าและไปหาผู้หญิงคนใหม่ แม่ของวาเนสเซียกลายเป็นหญิงหม้าย นับจากสามีคนเก่าไป เธอเริ่มป่วยออดๆแอดๆ ส่วนวาเนสเซียถูกเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนมาอย่างดีเติบโตมาเป็นสาวงาม แม่เธอรักเธอเหมือนเดิม แต่จนวันหนึ่งแม่ของเธอพบรักใหม่ คราวนี้ฝ่ายชายไม่ได้ถูกกีดกันจากทางบ้านฝ่ายหญิงแล้วเพราะมียศศักดิ์และฐานะเท่าเทียมกัน หลังจากนั้นไม่นานผู้ชายคนนั้นไม่นานก็เข้ามามีอำนาจบาทใหญ่ในบ้านโดยมีศักดิ์เป็นพ่อเลี้ยงของวาเนสเซียซึ่งหญิงสาวเกลียดเขาตั้งแต่เห็นหน้าเป็นครั้งแรก เธอจึงแข็งข้อไม่ปฏิบัติตามเขาและเป่าหูให้คนใช้ในบ้านเกลียดเขาตาม ทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่น้อย เขาเองก็รักวาเนสเซียเสมือนลูกสาวคนหนึ่ง แต่ยังไงก็ตามเธอคิดจะกำจัดเขาออกไปจากบ้านของเธอ จนวันหนึ่งวาเนสเซียชวนเขามาดื่มน้ำชาในตอนบ่าย ชาที่ชงเป็นชาเอิร์ลเกรย์ เธอสั่งให้สาวใช้คนหนึ่งป้ายยางยี่โถลงไปบนขอบแก้วของพ่อเลี้ยงโดยโกหกว่าเป็นยาซึ่งช่วยให้หายจากโรคหัวใจ(พ่อเลี้ยงเป็นโรคหัวใจ)แต่พ่อเลี้ยงไม่ยอมกินยาเลยใช้วิธีนี้ สาวใช้ที่ไม่ได้ร่ำเรียนศาสตร์ใดๆมากนักก็เชื่อนายหญิงสนิทใจ วาเนสเซียนั่งดื่มชาอย่างใจเย็นหยิบคุกกี้กินไปพลางเพื่อรอดูผลงาน ทันทีที่่พ่อเลี้ยงดื่มชา ผลงานก็ออกฤทธิ์ทันที เขาสิ้นใจตายต่อหน้าเธอที่นั่งดื่มชาอยู่ วาเนสเซียเดินขึ้นห้องนอนของตนไปหน้าตาเฉย ใจจริงเธออยากจะปรบมือให้กับผลงานของสาว(ที่ถูกเธอหลอก)ใช้เสียด้วยซ้ำ หลอกง่ายทีเดียว ไม่ได้เอะใจใดใดเลย เมื่อแม่ของเธอรู้เรื่อง เธอตกใจมากร้องไห้หนักสามสี่วันอาการป่วยหนักขึ้น วาเนสเซียไม่อยากเห็นแม่ของเธอทรมาณจึงวางยาแม่เธอด้วยยาพิษชนิดเดียวกันกับที่ใช้ฆ่าพ่อเลี้ยง หลังจากนั้นวาเนสเซียได้เป็นใหญ่ในบ้านแต่เป็นได้ระยะเวลาไม่นาน สาวใช้ติดต่อตำรวจอย่างลับๆ เมื่อตำรวจมาวาเนสเซียรู้ได้ทันทีว่าใครเป็นผู้แจ้ง เธอจึงบอกกับตำรวจว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดซึ่งคือสาวใช้คนนั้น เธอถูกส่งไปที่มหานครลูเมน โดยก่อนไปเธอบอกกับญาติๆทั้งหลายของเธอที่มาถีบไสไล่ส่งเธอเพื่อหวังจะได้ครองอำนาจบ้านใหญ่และสัญญากับตัวเองไว้ว่าสักวันหนึ่งเธอจะมาทวงสิทธิอำนาจทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเป็นของเธอในบ้านซึ่งเป็นของเธอคืนมา

    อาวุธ-การต่อสู้ที่เชี่ยวชาญ: การต่อสู้แบบใช้สมองเป็นเรื่องที่เธอถนัดที่สุดค่ะ อาวุธหลักที่เธอใช้เป็นแขนเป็นขาคือมนุษย์ค่ะ(มักเลือกที่หลอกง่ายๆ 555) ส่วนอาวุธรอง(เครื่องป้องกันตัว)เป็นมีดสั้นอาบยาพิษ

    จุดอ่อนที่อาจนำไปสู่ความตายลุ่มหลงในอำนาจ , การที่เธอเชื่อแต่ตัวเองเท่านั้น

    เพิ่มเติม-


    +++++++++++++++++



    คำถามเล็กๆน้อยๆสำหรับผู้ปกครอง(บังคับตอบ)

    1.      คุณได้อ่านแนวเรื่องและเงื่อนไขในการสมัครครบถ้วนแล้วนะคะ? ค่ะ

    2.      หากมีการดัดแปลงตัวละครเพื่อเข้ากับเนื้อเรื่องในบางส่วน จะยินดีให้ดัดแปลงหรือเปล่าคะ? ได้เลยค่ะ ยินดีค่ะ

    3.      ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ! เช่นกันค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×