ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #75 : ส่งงาน :: love you forever จะรักเธอตลอดไป...

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      1
      2 ธ.ค. 54

    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carnettZz

    ชื่อเรื่อง : love you forever จะรักเธอตลอดไป...
    นามปากกา : amanita


    > พล็อตเรื่อง10 /10 คะแนน

                    เป็นแนวนิยายรักที่แปลกดีค่ะ แถมยังคาดเดาเรื่องได้ยากอีกด้วย มันเป็นพล็อตที่แปลกนะคะ ไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่ พระเอกของเราเป็นพระเจ้า ส่วนนางเอก...ถ้าเกิดมีหักมุมเราก็เลยไม่อยากจะคาดเดา 555

                    ชอบมากค่ะไม่มีปัญหาอะไรเลย >w< ขอชมล้วน ๆ ด้วยเหตุนี้จึงเผลอกดแอดแฟบเบา ๆ...*-*

     

    > บทย่อและบทนำ 4/5  คะแนน

                    มาในส่วนของบทย่อกันเลยนะคะ ในเรื่องของภาษาและการจัดวางรูปแบบประโยคไม่มีปัญหานะคะ อ่านไม่ติดขัดอะไร แต่...มันเหมือนยังไม่จบน่ะค่ะ “เขา..... เธอ....” มันอธิบายสถานภาพของชายหญิงคู่หนึ่ง แต่ส่วนใหญ่บทย่อแนะนำเรื่องมักจะบอกเพิ่มเติมในตอนท้ายด้วยว่าทั้งสองคนนี้มีอะไรเกี่ยวข้องกัน หรือมีอะไรที่เชื่อมกันอยู่? อยากให้ลองเพิ่มตรงจุดนี้ดูนะคะ คิดว่าน่าจะเพิ่มจุดสนใจได้อีกนิด คือผู้อ่านจะได้ทราบว่านิยายเรื่องนี้ต้องการจะสื่ออะไรน่ะค่ะ

                    ต่อมาในส่วนของบทนำ ในเรื่องภาษาและการบรรยายโดยส่วนตัวไม่มีปัญหานะคะ แต่ทีนี้สงสัยตอนอ่านอยู่นิดหน่อย ว่าสรุปพระเจ้าที่ถูกพูดเรื่องหาคู่เคียงเป็นหญิงหรือชายกันแน่เอ่ย? เห็นตอนต้นเท่าที่อ่านก็เป็นผู้ชายมาตลอด แต่พอมาถึงตอนที่มีคนมาแจ้งข่าวเรื่องปัญหาของมนุษย์ กลับบรรยายว่า ทว่ากลับไร้เสียงตอบรับใด ๆ จากผู้หญิงใหญ่ตรงหน้ายังไงมาแจงให้ทราบด้วยนะคะ

                    เป็นการเปิดเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ >< อยากจะรู้เหมือนกันว่าพระเจ้าของเราจะหนีไปไหน เหมือนได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งเลยล่ะค่ะ ในขณะที่คนอยากจะเป็นพระเจ้าทำอะไรก็ได้ แต่ในขณะเดียวกันพระเจ้ากลับไม่อยากเป็นพระเจ้า? 555 พูดเองเริ่มงงเอง -_-;; น่าสนใจและน่าติดตามมากเลยจ้า จุดนี้ขอชมผู้เขียนนะคะ

     

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 28 / 30 คะแนน

                    เนื้อเรื่องโดยรวมน่าสนใจมากกก!~ *0* แบบภาษาบวกกับแนวเรื่องแล้วทำให้เนื้อเรื่องมีเสน่ห์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ แต่ทีนี้คิดว่าน่าจะมีปัญหากับชื่อเรื่องนิดหน่อย =o=;; คือเรารู้สึกว่าชื่อเรื่องกับเนื้อเรื่องมันยังไม่ค่อยสัมพันธ์กันน่ะค่ะ  ชื่อที่ผู้เขียนตั้งมันยังไม่ดึงดูดและน่าสนใจมากพอ ทั้งที่ความจริงเนื้อเรื่องของผู้เขียนดีมากในระดับนึง!! เราเสียดายอยากให้คนได้มาอ่านเรื่องแนวนี้เยอะ ๆ 5555 ยังไงอยากให้ลองนึกใหม่แล้วปรับแก้ดูน่ะค่ะ

                     ทีนี้มาพูดถึงเรื่องจริง ๆ เป็นเรื่องที่แปลกใหม่ตั้งแต่พล็อตเลยล่ะค่ะ ชอบมาก ๆ อ่านลื่นไหลแทบจะหาจุดติไม่ได้ แล้วก็มีความโดดเด่นน่าสนใจในทุกตอน(อยากให้ตอนนึงยาวกว่านี้อีกนิด แต่เท่านี้ก็โอเคอยู่แล้วล่ะค่ะ อิอิ)


    > ตัวละครและฉาก20 /20 คะแนน 

                    ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์และคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและแตกต่างมาก ๆ คือมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง และก็เป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ

                    ทีนี้มาถึงบทสนทนาก็ไม่มีปัญหา ในเรื่องบทสนทนากับคาแรคเตอร์ก็ไม่ได้ขัดกันจนอ่านแล้วสับสนกับบุคลิกตัวละคร สนุกมาก ๆ เลยค่ะ >///<

                    โดยส่วนตัวคิดว่าจีเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดมาก ๆ คือถึงจะดูนิ่ง ๆ ไม่สนใจอะไร และยังเอาแต่ใจ แต่เวลาหัวเราะหรือมีความสุขก็แสดงถ่ายทอดอารมณ์สีหน้าท่าทางออกมาได้เป็นธรรมชาติและอบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ ส่วนเดซี่ก็ใสซื่อมาก ๆ ใสซื่อในลักษณะของคนที่ไม่รู้อะไรเลยจริง ๆ ไม่ได้ใสซื่อแบบซื่อบื้ออ่ะ 555 เธอดูไร้เดียงสาแบบน่ารักน่ะค่ะ ชอบมาก ๆ เลย

                    ทีนี้ฉากของเนื้อเรื่องก็โอเชจ้า ไม่มีอะไรจะติในจุดนี้ของผู้เขียนนะคะ คือมันไม่ดำเนินเร็วไปช้าไป หรืออ่านแล้วยืดเยื้อ ทุกอย่างมีความสมเหตุสมผลกันดีค่ะ


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 20 /20 คะแนน

                     ในบทบรรยายตอนที่ 2 ที่บรรยายว่า กำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่ก็ได้เขาสักคำเราสงสัยน่ะค่ะว่าผู้เขียนจะเสื่ออะไรในประโยคนี้ มาบอกด้วยน้า~ >< ถ้าใช้คำผิดหรือคำตกหล่น ก็อย่าลืมแก้ด้วยนะคะ

                    ทีนี้มาถึงการบรรยายภาพรวม ในเรื่องของภาษาไม่มีปัญหานะคะ คือจากแนวเรื่องจะออกไปทางนวนิยายผู้ใหญ่นิด ๆ แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นเรื่องที่ซีเรียสเครียดมากนัก ดังนั้นบทบรรยายและภาษาจึงควรอยู่ในระดับกลางที่ไม่เหมือนนิยายวัยรุ่นทั่วไปมากนักหรือดูจริงจังจนเกินไป ดังนั้นขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้นะคะ ทำได้ดีทีเดียวล่ะค่ะ

                    แต่ถ้าจะมีจุดติหรือจุดบกพร่องคิดว่ามันเป็นจุดเล็ก ๆ น่ะค่ะ จะไม่ปรับแก้ก็ได้นะคะในจุดนี้ คือบทบรรยายแวดล้อมหรือสิ่งรอบข้างผ่านสายตาของตัวละครก็ดีในระดับหนึ่งค่ะ แต่ถ้าลองเพิ่มอีกหน่อยก็จะช่วยเพิ่มจินตนาการของผู้อ่านได้มากขึ้น แล้วก็ความรู้สึกของตัวละคร ณ ขณะนั้น หรืออารมณ์ของตัวละครที่จะถ่ายทอดผ่านบทบรรยาย พบตามสถานการณ์ต่าง ๆ แต่มันยังมีน้อยไปหน่อย ลองเพิ่มอีกนิดก็จะโอเคค่ะ! แต่อย่างที่บอกว่าจะไม่เพิ่มเติมในจุดนี้ก็ได้นิยายที่แทบจะสมบูรณ์ในระดับนึงแล้วล่ะค่ะ ^^

                    ในส่วนของการดำเนินเรื่อง สมเหตุสมผลกันดีค่ะ ดำเนินเรื่องราวได้ลื่นไหลและไม่น่าเบื่อ แถมยังน่าสนใจมากด้วยล่ะค่ะ ทีนี้ในส่วนของคำผิดก็อยากให้ตรวจสอบเนอะ แล้วก็แก้ไขค่ะ จะได้ไม่เสียอรรถรสเวลาอ่าน


    > คำผิดและจุดบกพร่อง 5 / 5 คะแนน

                    คือ = คืน(ตอน1) , ราง = ร่าง(ตอน1) , ฉะมัด = ชะมัด(ตอน2)

                    เนื่องจากไม่มีจุดบกพร่องที่เห็นเด่นชัดจนต้องปรับแก้ ดังนั้นขอใช้พื้นที่ตรงนี้บอกความรู้สึกเมื่อได้อ่านทั้งในฐานะนักวิจารณ์และผู้อ่านคนนึงนะคะ :)

                    ทีแรกมันติดที่ชื่อเรื่อง เราก็คิดว่าเรื่องมันอาจจะงั้น ๆ หรือเปล่า -_- แบบเหมือนนิยายรักดราม่าทั่วไปไรงี้ แต่ที่ไหนได้ผิดคาดแบบสุดๆ!! มันทั้งตื่นเต้น สนุก และน่าติดตามมาก! คือแบบมันมีประเด็นที่ยังเป็นปริศนาชวนให้เราสงสัยว่ามันเกิดอะไร? ทำไมถึงเป็นอย่างงั้น? แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป? และอีกมากมายเลยค่ะคำถามร้อยแปดในหัวเกิดขึ้น 555

                    อ่านมาจนถึงตอนนี้แบบคิดว่าปกติไม่ค่อยได้เจอนิยายแนวพล็อตแบบนี้...ฉุกคิดตอนอ่านเลยว่าสงสัยเราก็อาจจะชอบแนวนี้ด้วยมันออกดราม่า โรแมนติก ไม่รู้จะได้ฟิวไหนดีหลังจากอ่านเรื่องนี้ เราคาดหวังและคิดว่าผู้เขียนจะสามารถสร้างสรรค์ตอนต่อ ๆ ไปออกมาได้ดีแน่นอนล่ะค่ะ >w< แล้วเราจะรอติดตามน้า~


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์9 /10 คะแนน

                     ความสนุกสนานและน่าติดตาม จุดนี้ให้เต็มเลยล่ะค่ะ! >w< ความสนุกในเรื่องนี้ไม่ได้สนุกแบบจากมุกฮา ๆ หรือการดำเนินเรื่องตลก ๆ แต่สนุกในจุดของภาษาและการบรรยายคือเราเห็นภาพและสนุกไปกับปริศนาที่ยังไม่ได้คลายออกมา และนั่นเองที่ทำให้เกิดความน่าติดตามค่ะ ^^

                    ความสร้างสรรค์เนื้อเรื่องมาจากพล็อตนะคะ เราว่ามันแปลกและยังไม่ค่อยได้พบเห็นเท่าไหร่

                    ปล.อย่าลืมเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่ T^T เราว่ามันไม่เข้าจริง ๆ ค่ะ

     

    คะแนน 96 /100

    ระดับ AAA

    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ หากคำวิจารณ์ไม่เป็นที่พอใจ ก็ขอโทษด้วยนะคะ ToT

     

     

     


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×