ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #69 : ส่งงาน :: XY Together บอกทีเถอะ ผมรักใครกันแน่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      26 พ.ย. 54

    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : P.R.


    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ

    ชื่อเรื่อง : XY Together บอกทีเถอะ ผมรักใครกันแน่

    นามปากกา :  Tom'edy

    อะแฮ่ม! เราเข้าไปอ่านตอนแรก อืม...ชายรักชาย แต่พออ่านต่อไป หญิงรักหญิงหรอ ต่อไปอีกนิด โอเค พอเข้าใจแหละ ขออธิบายเข้าใจคร่าวๆ นะคะ นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปแก้แค้นให้แฟนสาว แล้วจะเข้าไปอยู่ห้องเดียวกับดิแลนแล้วก็พรีเมี่ยมสินะคะ เราคิดว่านางเอกเนี่ยสุดท้ายอาจจะพบรักกับดิแลนไม่ก็พรีเมื่อมใครคนใดคนหนึ่งหรือเปล่า เพราะยังไงรัมก็ไม่ได้รักนางเอกอยู่แล้วนิน่า... เอาเถอะค่ะ เราชอบพล็อตแบบนี้นะแปลกดี ที่แปลกเนี่ยหมายถึงสัมพันธ์ทางตัวละครนะคะ มันชวนจิ้นยังไงไม่รู้ ต้องรอลุ้นต่อไปค่ะ ~

    เรื่องนี้อ่านตอนแรกดำเนินเรื่องเร็วมาก และงงเล็กน้อย แต่บรรยายได้เบาสมองดีค่ะ อ่านแล้วไม่เครียด ฮาดี นิสัยนางเอกสุโค่ยจริงๆ

    เราลองเรียบเรียงใหม่นะคะ

    -ในตอนที่1 ท้องฟ้าค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความมืดมิดเห็นเพียงพระจันทร์เสี้ยวสีนวลส่องแสงเพียงริบหรี่... ประมาณนี้เราว่าโอเคกว่านะคะ และอีกอย่างเราอยากให้บรรยายบรรยากาศสักนิดก่อนจะปิดไฟอ่ะคะ มันดูเหมือนตัดฉับไปเลย ดูยังไงๆ ไม่รู้อ่ะ แต่ตอนจบเนี่ยจิ้นไปไกลเลย โอ้ววว

    -ในตอนที่ 2 พอจบสามเดือนก่อนหน้านี้ให้บรรยายว่าผู้หญิงคนหนึ่ง...(ลักษณะ)...ยืนอยู่หน้าบ้านเพื่อนสนิทร้องไห้สะสะอื้นด้วยความเสียใจเป็นอย่างมาก และอาจจะบรรยายตอไปอีกซักหน่อยก็ได้ว่าเธอมาทำอะไร ประมาณนี้ 

    -ในตอนที่3 ...แต่สายตาอันเฉียบพลันยังไม่วาย... ให้ลบ อันเฉียบพลันแล้วเติม ของฉันดีกว่าค่ะ แล้วก็ ฉันมองสายตาของผู้ชายคนนั้นที่จ้องกามเทพของฉันนั้นทำให้รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับกามเทพของฉัน (ตรงนี้เรางงมากเลยอ่ะ)

    -ในตอนที่ 4 เริ่ม บรรยายเก่งขึ้นค่ะ :)

    - เอิ่ม...มองไม่เห็นตัวละครเลย เพิ่มการบรรยายตัวละครด้วยนะคะ ว่าลักษณะยังไง แบบไหน คนอ่านจะได้จิตรนาการออกค่ะ รัมสวย? สวยยังไง หล่อ หล่อยังไง ประมาณนี้ค่ะ

    - บรรยายการกระทำอีกซักนิด

    - บรรยายบรรยากาศรอบด้านด้วยค่ะ อย่างตอนที่ 4 เนี่ยเริ่มใช้ได้แล้ว

    เราขอแนะค่ะ จริงๆแล้วเราเองก็เพิ่งเขียนนิยายเรื่องแรกเหมือนกัน เทคนิกการบรรยายนั้นให้จิตรนาการในหัวก่อนว่าตัวละครนั้นคนไหน กำลังทำอะไร ที่ไหน อย่างไร แบบไหน แล้วก็เขียนออกมาในแบบธรรมดาๆที่ให้เข้าใจง่าย จากนั้นผู้เขียนค่อยมากแต่งเติมให้มีสีสันหรือสละสลวยมากขึ้น และต้องคำนึงถึงบทก่อนบทหลังว่าสัมพันธ์กันหรือไม่ด้วย

    คำผิดเห็นมีอยู่คำเดียวเอง ดีมากค่ะ

    เหน – เห็น

    ในความคิดเรา เราว่านิยายเรื่องนี้สนุกนะคะ  อย่าท้อน้า ฝึกฝนเยอะๆ เดี๋ยวก็พัฒนาขึ้นเองจ้า เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ J

    > พล็อตเรื่อง/10 คะแนน

    > บทย่อและบทนำ 3/ 5 คะแนน

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

    > ตัวละครและฉาก 10/20 คะแนน

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 10/20 คะแนน

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 4/ 5 คะแนน

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

    คะแนน  62/100  

    ระดับ CCC

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ 



    Shalun
    la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×