ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #67 : ส่งงาน :: DAVENIE รวมพลผู้ใช้พลังเวทย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 136
      0
      27 พ.ย. 54

     สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : P.R.


    ชื่อเรื่อง : DAVENIE รวมพลผู้ใช้พลังเวทย์

    นามปากกา :  Dea LapiS

    เราอ่านในบทนำเนี่ยนางเอกนิสัยโหดมาก เป็นเอกลักษณ์ดีค่ะ และทุกๆ ตัวละครผู้เขียนสร้างออกมาได้น่าหลงใหลมาก พอเริ่มเข้าตอนที่หนึ่งเราก็พอเดาๆ เรื่องได้จากความฝันของนางเอก ว่านางเอกต้องไปอยู่กับพ่อมดคนนั้น และจากที่กวางโผล่มานางเอกเราต้องเข้าร่วมจัดการกับพวกสัตว์ประหลาดแน่ๆ และมันก็เป็นอย่างที่คาด แต่! มันอึ้งมากตรงที่พระเอกนั้นดันเป็นเด็ก แถมนางเอกเราต้องไปเป็นทาสซะงั้น นึกว่าจะเอาไปเป็นเจ้าสาวซะอีก เราแอบผิดหวังเล็กๆนึกว่าพระเอกจะนิสัยเอาแต่ใจแต่แบบนี้ก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ มีอาการหวงและโหดด้วย ชอบๆ แฮะๆ เสน่ห์ของเรื่องก็คงอยู่ที่เด็กน้อยคนนี้ละมั้ง กับการใช้เวทย์ เราแนะว่าไม่อยากให้เวทย์เหมือนกับในหนังหรือนิยายที่ผ่านๆ มา  ซึ่งนั้นมันจำเจไปแล้ว คิดอะไรแปลกๆ ไปเลยค่ะ ไหนๆ ก็เวทมนตร์นิน่า อาจจะดัดแปลงเล็กน้อยไม่ว่ากัน รวมถึงสัตว์ประหลาดด้วยนะคะ

    จะไปโลกเวทมนตร์หรือเปล่าน้า... ^^

    การบรรยายนั้นผู้เขียนทำได้ดีทีเดียวค่ะ ไม่มีอะไรติดขัดเลย  ไหลลื่นไม่มีที่ติ อธิบายเข้าใจง่ายจิตรนาการออก เก็บลายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วย แถมทิ้งปมเป็นจุดๆ ได้น่าติดตามมาก หาที่ติไม่เจอเลย ดีมากค่ะ

    เวลาที่เราดึงพลังของพวกเขามาใช้ ลักษณะภายนอกของเราจึงมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย บางคนสีตาจะเปลี่ยน บางคนก็สีผม บางทีสีเล็บก็ยังมีเลย  ตรงนี้ชอบมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าประทับใจอะไร ฮ่าๆ อืม...แล้วก็ การสนทนาทางโทรศัพท์ อีกฝ่ายหนึ่งน่าจะใช้ ( ) หรือ [ ] ดีกว่าค่ะ  ‘ ’ ใช้สำหรับการสนทนาในอดีตค่ะ

    คำผิด

    <!--[if !supportLists]-->-          <!--[endif]-->กังวาล – กังวาน

    <!--[if !supportLists]-->-          <!--[endif]-->กางเกนยีน –กางเกงยีน

    <!--[if !supportLists]-->-          <!--[endif]-->จัดตาดู จับตาดู

    นิยายเรื่องนี้สนุกได้อีกอ่ะ เราขอไปเป็นแฟนคลับด้วยคนนะ เรารักเด็กคร้าบบบบ ~

    เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ J

    > พล็อตเรื่อง/10 คะแนน

    > บทย่อและบทนำ 5/ 5 คะแนน

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 25/ 30 คะแนน

    > ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 20/20 คะแนน

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 2/ 5 คะแนน

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 9/10 คะแนน

    คะแนน  90/100  

    ระดับ AAA

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ 



    Shalun
    la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×