ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #60 : ส่งงาน :: Sweet Panty : รักใสๆ กางเกงในอลเวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      24 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น
      
    ผู้วิจารณ์ : carnettZz


    ชื่อเรื่อง : Sweet Panty : รักใสๆ กางเกงในอลเวง
    นามปากกา : +. BlackCat .+

     

    นี่เป็นเรื่องที่สองแล้วนะคะที่วิจารณ์ให้ >w< ตื่นเต้นอ่ะ 5555 ครั้งนี้ก็จะทำอย่างเต็มที่อีกเช่นเคย!! ฝากตัวด้วยนะค้า~

    > พล็อตเรื่อง  10/10 คะแนน

                     พล็อตแปลกแหวกโลกตั้งแต่ชื่อเรื่องยันบทนำเลยล่ะค่ะ =o= คือมันก็เหมือนจะเป็นแนวแก้คำสาปแล้วก็ทำภารกิจปกติ แต่ผู้เขียนทำมันออกมาให้ไม่ปกติ... มันมีความโดดเด่นในตัวของเนื้อเรื่องและอะไรหลาย ๆ อย่าง ด้วยพล็อตแบบนี้ทำให้เนื้อเรื่องมีความดึงดูดชวนติดตาม อาจด้วยความแปลกใหม่นี่ส่วนหนึ่งแหละค่ะ แต่ก็นับว่าเป็นข้อดีของผู้เขียนนะคะ ขอชมตรงจุดนี้เลยค่ะ ครีเอทมาก ๆ


    > บทย่อและบทนำ  5 / 5 คะแนน

                     เอ่อ...มันเป็นแนวที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน 555 เราไม่คิดว่าเราจะเส้นตื้นนะคะ แต่แค่บทย่อแนะนำเรื่องก็อ่านแล้วอมยิ้มนิด ๆ แล้วล่ะค่ะ เป็นการเปิดเรื่องที่ไม่เหมือนใครจริง ๆ เอากางเกงในมาเป็นต้นเหตุของภารกิจ? ใครจะไปคาดคิด ซ้ำยังชวนให้คนอยากติดตามมาก ๆ ว่าแค่กางเกงในจะไปทำภารกิจอะไรได้ แถมยังเน้นอีกว่าภารกิจอุบาท นิสัยเน็ตคืออ่านปุ๊บพิมพ์คำวิจารณ์ปั๊บ ดังนั้นตอนอ่านบทแนะนำเรื่องเน็ตยังไมได้อ่านบทนำหรือตอนย่อย จึงบอกความรู้สึกในฐานะผู้อ่านก่อนว่าคาดหวังเรื่องราวต่อจากนี้ไว้ค่อนข้างสูงทีเดียวค่ะ

                    ในส่วนของบทนำ ขอชี้จุดบรรยายที่แปลกก่อนนะคะ ตรงที่บรรยายว่า ฉันเดินไปดูเรื่อย ๆ...น่าจะเปลี่ยนเป็น ฉันเดินดูไปเรื่อย ๆต่อมาก็ตอนที่นางเอกถึงบ้าน แล้วบรรยายว่า ฉันก็รีบตรงหรี่ไปที่ห้องต้องเป็น ตรงรี่นะคะถึงจะถูก

                    ทีนี้มาถึงภาพรวมของบทนำในส่วนของเนื้อเรื่องนะคะ... แบบว่าความฮาไม่ต้องพูดถึงมันมาพร้อมกับพล็อตเลยล่ะค่ะ 555 คือถ้านึกภาพไปด้วยก็ออกจะจั๊กจี้ ที่จู่ ๆ มีอะไรตัวอะไรไม่รู้ออกมาจากกางเกงในที่สวมใส่อยู่ =_= มันแปลกมากเลยค่ะ และไม่ผิดหวังจริง ๆเปิดบทนำได้น่าสนใจและน่าติดตามมาก ๆ ถูกใจใช่เลย!

     

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 28 /30 คะแนน

                     เนื่องจากตอนยังมีน้อยเลยขอวิจารณ์แบบคร่าว ๆ แล้วกันค่ะ แต่ที่แน่ ๆ คือแอบเรทนิด ๆ 555 เนื้อเรื่องก็คิดว่าตอนต่อจากนี้ก็จะมีความเข้มข้นและสนุกสนานมากขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องความน่าติดตามไม่ต้องพูดถึงว่ามีในทุก ๆ ตอนเลยค่ะ แม้ว่าตอนจบแต่ละตอนที่ให้ติดตามต่อจะดูธรรมดาไปนิด แต่ก็มีความน่าสนใจอยู่ค่ะ

                    ความสนุกมีอยู่ในตอนแต่ละตอนดีอยู่แล้วค่ะ เนื้อเรื่องเองก็มีความแปลกใหม่ แต่...ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ คือมันน่าสนใจและน่าติดตามในส่วนหนึ่งก็จริงค่ะ แต่ต้องเพิ่มความเด่นของปมปัญหาให้ใหญ่ขึ้นอีกนิด ไม่งั้นมันจะกลายเป็นเรื่องที่ดำเนินไปแบบเรื่อย ๆ และเดาทางได้น่ะค่ะ


    > ตัวละครและฉาก 19/20 คะแนน 

                    ตัวละครขอบอกว่าสมน้ำสมเนื้อมาก ๆ เลยค่ะ 555 ชื่อตัวละครก็สรรค์คิดมาก อ่านไปทั้งฮาทั้งอมยิ้ม เหมือนคนบ้านั่งอยู่หน้าคอมค่ะ =_=;;

                    มาที่ฮูเนะ เป็นคนที่มีคาแรคเตอร์เป็นธรรมชาติมาก ๆ อ่านก็ฮาไปกับเธอคนนี้ โดยรวมคิดว่าเป็นตัวละครที่ไม่ต้องปรับแก้อะไรนะคะ  ในส่วนของแพนเทอร์ นี่อาจจะเป็นตอนที่ออกแรก ๆ เราเลยคิดว่าบทของผู้ชายคนนี้อาจจะยังน้อยอยู่ แต่สิ่งที่เห้นชัดเลย ยิ่งเขามาจากต่างภพต่างแดน เราจำเป็นมากที่จะต้องเสริมความดึงดูดน่าสนใจ และเสน่ห์ให้ตัวละครนี้มาก ๆ เพราะไม่งั้นจะทำให้เขาดูเด่นแบบนิ่ง ๆ (?) งงไหมเอ่ย...คือเด่นแต่ไม่น่าสนใจ ดูแล้วไม่น่าจะเป้นพระเอกอะไรทำนองนี้น่ะค่ะ อันนี้ถือว่าเตือนไว้ก็ได้จ้า

                    ในส่วนของบทสนทนา ไม่มีปัญหาค่ะ เป็นธรรมชาติเข้ากับเหตุการณ์ดี บางช่วงก็ทำให้ได้อารมณ์และอรรถรสในการอ่านมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะความสนุกปนฮาค่ะ

                    มาในส่วนของกระจู้ เนื่องด้วยเธอเป็นกะเทย เราอาจจะอนุโลมในส่วนของบทสนทนาบ้างว่าอยากให้แรงอีกนิดนึง นิ๊ด...นึงน่ะค่ะ คือจะได้เพิ่มอรรถรสในบทสนทนาให้สนุกมากยิ่งขึ้น

                    ในส่วนของฉากและเหตุการณ์สมเหตุสมผลดีค่า >w< ไม่มีปัญหาไม่มีอะไรจะติจะติงนะจ้ะ!


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 19 /20 คะแนน

                    การบรรยาย ขอชี้แจงอีกเช่นกันค่ะ ในบทที่ 1  ตรงที่บรรยายว่า มันแค่เหมือนเป็นสัญญาณบ่งบอก ข้าจะรับรู้ได้ดแชชเอง...เอ่อ...คือพยายามจะอ่านแล้วน่ะค่ะ แล้วก็คิดหาคำที่จะเข้ากับประโยคแต่ก็นึกไม่ออก ยังไงก็อย่าลืมแก้ตรงจุดนี้ด้วยนะคะ จะได้ไม่งงเวลาอ่าน ต่อมา...ไม่รู้ว่าเน็ตอ่านพลาดเองด้วยเพราะสายตาสั้น หรือมันไม่มีจริง ๆ คือตามหลักแล้วในแค่เริ่มบทที่1ก็น่าจะรู้ชื่อของนางเอกได้แล้ว แต่เท่าที่อ่านมาอย่างที่บอกว่าถ้าไม่พลาด คิดว่ายังไม่เห้นชื่อนางเอกเลยหลังจากอ่านบทที่1จบน่ะค่ะ ถ้าเน็ตพลาดจุดนี้ยังไงมาชี้แจงว่าเน็ตหน่อยนะคะที่สะเพร่า TTOTT (คือถ้าชื่อตัวบรรยายเรื่องปรากฏให้อ่านหลังตอนที่ 1 ไปแล้วมันไม่ค่อยจะดีน่ะค่ะ =o=;;)

                    ทีนี้มาถึงการบรรยายภาพรวมโดยส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรมากนะคะ เพียงแต่ผู้เขียนยังคงเน้นไปทางนิยายรักทั่วไปเหมือนเดิม คือการบรรยายจะเน้นไปทางการถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครมากกว่าการบรรยายสภาพโดยรอบ แต่อันนี้มันเป็นจุดบกพร่องเล็ก ๆ น่ะค่ะ คิดว่าไม่จำเป็นต้องแก้อะไร คือเน็ตไม่แน่ใจว่าถ้าเพิ่มบทบรรยายที่จริงจังทำนองนั้นลงไปแล้ว จะทำให้แนวเรื่องเปลี่ยนไปรึเปล่า?

                    ต่อมาก็การดำเนินเรื่อง ส่วนนี้คิดว่าไม่มีปัญหาอีกเช่นกัน อย่างที่บอกว่าการบรรยายและการดำเนินเรื่องบางทีมันก็ขึ้นอยู่กับแนวเรื่องด้วย และแนวนี้บ้า ๆ ฮา ๆ แบบนี้เลยไม่ต้องเน้นอะไรมาก มีสาระอยู่บนความสนุกบางทีจึงไม่เน้นความสมเหตุสมผลเท่าไหร่นักน่ะค่ะ

                   

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 4 / 5 คะแนน

                    กา = การ(บท2)

    -          คำผิดที่เห็นคิดว่ามีแค่นั้น อย่าลืมไปแก้เน่อ~

    -          ตัวละครเด่นบางตัวไม่เด่นกับบทที่ได้ ลองเสริมดูตรงการบทยายหรือเหตุการณ์นะคะ

    -          เหตุการณ์และภารกิจยังดูเบาบางไปนิด อาจดูตื่นเต้นและแปลกใหม่ แต่ถ้าภารกิจต่อจากนี้ยังบางเบาแค่ในลักษณะแปลกใหม่ ไม่มีอะไรเด่นนอกจากนั้น เรื่องจะราบเรียบไปนะคะ

    -          ความฮาและมุกที่ใช้กินขาด อันนี้ชมค่ะไม่ติอะไร 555


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 9 /10 คะแนน

                    ความฮาและความสนุกสนานเอาไปเต็ม! 555 ได้ใจมากค่ะ ความน่าติดตามก็อย่างที่บอกว่ามีตั้งแต่บทแนะนำเรื่องแล้ว เพราะความแปลกใหม่และพล็อตที่แตกต่างมันจึงทำให้น่าสนใจมาก ๆ

                    ความสร้างสรรค์คิดว่ามีอยู่ในการบรรยายและบทสนทนานะคะ รวมไปถึงมุกอา ๆ ที่ผู้เขียนต้องการจะทำให้ผู้อ่านสนุกไปกับเรื่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะขอเตือนไว้ว่า ให้ระวังอย่าให้มุกมันเยอะจนเกินไป ไม่งั้นมันจะแป้กไปโดยไม่รู้ตัวเลาอ่านเลยล่ะค่ะ

     

    คะแนน 94 /100

    ระดับ  AAA

    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ หากคำวิจารณ์ไม่เป็นที่พอใจ ก็ขอโทษด้วยนะคะ ToT

     

     






    Shalun
    la

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×