ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #56 : ส่งงาน :: Love dentiny พิชิตภารกิจรักคว้าหัวใจนายหลักพัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      24 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : พีแอลโอวาย

    คำวิจารณ์เรื่อง Love denitny ::

    พล็อตเรื่อง [  8/10 คะแนน ]  

    พล็อตเรื่องนี้เป็นเกี่ยวกับ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้รับมอบหมายให้ไปทำให้เด็กผู้ชายทั้ง 5 กลับมาเป็นปกติ และมีปมย่อยๆอีกเยอะ พลอยเข้าใจคะพล็อตเรื่องแบบนี้ก็เห็นเยอะนะคะ ถ้าตัวไรเตอร์ทำให้มันน่าสนใจหรืออะไรก็จะมีคนอ่านเยอะกว่านี้นะคะ *-* แต่พลอยว่าไรเตอร์ก็ทำดีแล้วนะคะ สู้ต่อไปน้า

    บทย่อและบทนำ  [  2/ 5 คะแนน ]  

    บทย่อพลอยว่าตกหล่นอะไรไปหรือเปล่าคะ “เด็กหนุ่มทั้ง 5 ที่มีนิสัยแตกต่างจากเด็กปกติ” พลอยว่าอย่างนี้ก็ได้นะคะ ^^ อ๋อบทนำคะ “ความหนาแน่นของผู้คนในตอนนี้ทำเอาฉันมึนอยู่ไม่น้อย” ไรเตอร์เขียนมึนเป็นมืนอะคะ และ “ฉันห่างไกลบอร์ด...” ไรเตอร์เขียนคำที่พลอยขีดเส้นใต้ผิดนะคะ T^T ลองไปดูอีกทีคะ เอ่...พลอยว่าลดอีโมค่อนหน่อยก็ดีนะคะเพราะถ้าอีโมค่อนเยอะไปมันจะอ่านแล้วลายตา บทนำก็ถือว่าเริ่มได้ดีคะ >O<

    เนื้อเรื่องโดยรวม  [  15/30 คะแนน ]  

    พลอยจะวิจารณ์เป็นตอนๆไปได้ไหมคะ *O* โอเคเริ่มเลยแล้วกัน ฮิๆๆๆ (หัวเราแบบจิตนิดๆ)

    - บท 1 :: พลอยว่าก็ดีแล้วนะคะ ^^ ถ้าจะแก้ไขก็แก้ไขที่คำผิดอะไรแบบนี้อะคะ

    - บท 2 :: ตรงประโยค “เดินคอหด” น่าจะเป็น “ฉันเดินคอตก” ดีกว่าไหมคะ มันจะได้เข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่านี้ แก้ไขคำผิดด้วยนะคะ

    - บท 3 :: ก็ไม่มีอะไรมาคะแต่การบรรยายของบุรุษที่หนึ่งและสามยังปะปนกันอยู่นะคะไรเตอร์ ;) ไรเตอร์ต้องดูให้ดีๆว่าจะให้บุรุษที่หนึ่งหรือบุรุษสาม (นั้นคือตัวไรเตอร์เอง) การบรรยายของเรื่องยังปะปนกันของตัวไรเตอร์กะตัวละครนะคะ ^^ ตอนนี้คำผิดก็เยอะอยู่นะคะ

    - บท 4 :: ตอนนี้ไรเตอร์ใช้การบรรยายแบบสะเปสะปะนะคะ T^T ถ้าจะให้ตัวละครบรรยายก็ต้องให้เขาบรรยายไปให้หมดนะคะแต่ถ้าตัวเราจะบรรยายก็ต้องบรรยายให้หมดเหมือนกันนะคะ ^^ คำผิดไปแก้ไขด้วยจ้า

    - บท 5 :: เอ่...การบรรยายของตอนนี้ก็ถือว่าดีคะ *^* แต่การบรรยายลองไปแก้ๆดูอีกทีนะคะ >< คำผิดด้วยจ้า

    - บท 6 :: อืม...ตอนนี้ก็ไม่อะไรจะติมากนะคะ แต่ขอติสักนิดนะคะ >O< คำผิดคะ ไรเตอร์ลองไปอ่านดูอีกทีนะคะ แล้วก็แก้ด้วยนะคะ

    - บท 7 :: บทนี้ไรเตอร์ยังลงไม่หมดพลอยเลยติได้ไม่หมดนะคะ ^^ แต่พลอยก็ไม่มีอะไรจะติอะคะ เพราะการบรรยายก็โอเค ไม่มีอะไรมาก ก็ถือว่าดีคะ >^<*

    เนื่อเรื่องโดยรวมก็โอเคแล้วจ้าแต่แก้คำผิดด้วยนะจ๊ะ จุ๊บๆๆๆ

    ตัวละครและฉาก  [ 18/ /20 คะแนน

    มาถึงตัวละครกันบ้าง >O< โอ้ววว! นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของพลอยสุดอะคะ ฮ่าๆๆๆ (นอกเรื่องไง) ส่วนตัวพลอยชอบชิฟฟ่อนอะ น่ารักดี *^* อิๆ เข้าเรื่องเถอะ (ควรจะเข้าตั้งนานแล้วแหละย่ะ!) เอ่...ตัวละครพลอยก็ไม่อยากติอะไรมากนะคะ (เพราะมีค่อยจะมีอะไรให้ติ) พลอยว่า ที่ซิฟฟ่อนพูดว่า “เขา” ให้เปลี่ยนเป็น “เค้า” ไหมคะ? ชิฟฟ่อนเหมือนผู้หญิงจริงๆนะคะเนี่ย -O- ไม่มีอะไรคอมเม้นแล้วอะคะ ^^

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง  [ 17/20 คะแนน ]  

    การบรรยายยังไม่ค่อยลงตัวนะคะ >< ลองไปปรับๆแก้ๆใหม่ดูนะคะ การดำเนินเรื่องก็โอเคคะพอใช้ ไม่ตัดตอนเร็วไป ตอนไม่สั้นจนเกินไป ^^ สู้ต่อไปนะคะ ไรเตอร์

    คำผิดและจุดบกพร่อง  [ 1/5 คะแนน ]  

    มาที่จุดบกพร่องกันก่อนนะคะ เรื่องคำผิดไว้ที่หลัง >_< ที่พลอยให้คะแนนน้อยเพราะคำผิดเยอะมากคะ U_U

    - เมื่อปลายเท้าก้าวแตะพื้นชั้นแรกปุบฉันก็ออกเดินต่อทันที (ไม่เหนื่อยหรอ?) ลบ วงเล็บออกก็ได้นะคะเพราะมันไม่จำเป็น ^^

    - บอลลายจุด (สงสัยว่ามันจะเป็นอีสุกอีใส) ลองเปลี่ยนคำในวงเล็บดูนะคะ ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรคะ  

    - คนสติไม่ดีที่วิ่งมารับบอลคนนั้น คือ นายซันโซนั้นเอง! เปลี่ยนดีกว่าไหมคะ >_<?

    - แล้วหมอนั้นก็ยืนเอาหน้าถูกับลูกฟุตบอลไปมาหลายรอบ ป่านนี้คงขาวจั้วไร้ริ้วรอยยิ่งกว่าหน้าฉันแล้วล่ะ-_-; เปลี่ยนดีไหมคะ?

    หยุดดดด พวกนายทำบ้าอะไรเนี่ย แค่แผลถลอกไม่ถึงกับส่งโรงพยาบาลหรอก ปล่อยฉันลงนะตาวิตถาร >o<” ที่พลอยขีดเส้นน่าจะเปลี่ยนเป็น ”ปล่อยฉันลงนะนายบ้า” ดีกว่าไหมคะ

    - เมื่อชม.ก่อน ประโยคนี้เขียนตัวเต็มไปเลยดีกว่านะคะ

    - ย้อนกลับมาปัจจุบัน.... ครูประจำชั้นสุดสวยไล่เลขที่ไปเรื่อยๆ พลอยว่าเปลี่ยนเป็น...เอา “ย้อนกลับมาปัจจุบัน” ไว้บรรทัดนึงเลยดีกว่านะคะ ไรเตอร์เขียนคำว่า “ย้อน” ผิดนะคะ เขียนเป็น “ย่อน” อะคะ

    - พอฉันหันไปอีกที่ก็พบกับสายตาเย็นชาของนายฟริค ผู้ชายที่ขนาดดูในรูปถ่ายยังหลอน พอมาเจอตัวจริงยิ่งหลอนเข้าไปใหญ่ ค่ะๆ สนองรับบัญชาเจ้าค่ะ -_-;

    - “ มันคงเป็นประโยชน์ในการทำรายงาน ฟริคกอดอกพูดจริงจัง น่าหงุดหงิดจริงๆ ชิชะ ท่าทางวางมาดกวนพระบาทแบบนั้นเห็นแล้วไม่สมอารมณ์เลย -_-+ ไหนไรเตอร์บอกว่า ฟริคหายหัวไปหลัวโรงเรียนไงคะ? ทำไมฟริคออกมาได้อะ?

    - เขาชื่อ ชิฟฟ่อน เขาคิดว่าทุกคนต้องคิดเหมือนกันแน่ว่าเขาน่ารัก ฮ่าๆ แต่รู้ไหมเขานะชาย 100 % เลยนะ ถึงจะดูบอบบางมากก็เถอะ งานอดิเรกที่ชอบก็คือแต่งตัวให้เหมือนเด็กผู้หญิง>///< ที่ชอบสุดๆ ก็ของน่ารักๆ กับสีชมพู แต่ชอบที่สุดของที่สุดอีกก็คือตุ๊กตาสีชมพู!! แต่ว่านะๆ เขาเกลียดพวกที่ชอบใช้กำลังที่สุด มันดูไม่มีความน่ารักเอาซะเลย แถมเด็กผู้หญิงเขาก็ชอบที่เขาสุภาพ อ่อนโยนนี่แหละ^o^ บลาๆๆ ฯลฯ เปลี่ยนจาก “เขา” เป็น “เค้า” น่าจะดีกว่านะคะ

    - ทุกคนกรู่เข้ามาร้อมทั้ง 2 อย่างรวดเร็ว เปลี่ยนเป็น ทุกคนกรู่เข้ามาพร้อมกันทั้งสองคนอย่างรวดเร็ว ดีกว่าไหมคะ?

    - แต่มันไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกกลัวเลยแม้แต่น้อย ลองเพิ่มคำว่า แต่ไ ไปมันน่าจะดีนะคะ

    - จะว่าไปที่นี่มันใหญ่เหมือนกันนะเนี่ย

    มาเรื่องคำผิดบ้างนะคะ พลอยจะบอกว่า คำผิดเยอะมากอะคะ T_T พลอยเขียนไม่หมดเลย ให้ตัวไรเตอร์ไปตรวจสอบอีกทีนะคะ

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์  [  5/10 คะแนน]

    ความสนุกและการส้รางสรรค์ก็ดีคะ J ไม่แย่นะคะแต่...ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวไรเตอร์คะ ไรเตอร์จะทำให้มันสนุกหรือไม่สนุก พลอยแนะนำอะไรตรงนี้ไม่ค่อยได้มากอะคะ ในฐานะที่พลอยเองก็เป็นไรเตอร์ พลอยเอาใจช่วยนะคะ >O<V สู้ๆนะคะ

    ส่วนตัวพลอยคิดว่า... นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามเรื่องหนึ่งเลยนะคะ ^ ^ แต่คำผิดค่อนข้างเยอะ แต่พลอยว่ามันก็โอเคแล้วนะคะ >^<! พลอยให้คำแนะนำเท่าที่พลอยให้ได้นะคะ ไรเตอร์สู้ๆจ้า >_O หวังว่าไรเตอืจะพอใจกับคำวิจารณ์นะคะ พลอยก็ทำเต็มที่แล้วคะ พลอยชอบชื่อเรื่องมากอะคะ สู้ๆน้า >_<V

    คะแนน :: 66

    ระดับ :: CCC



    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×