ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #53 : ส่งงาน :: Mr Juliet จูเลียตคนสุดท้ายของนายโรมิโอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      28 พ.ย. 54


    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carnettZz


    ชื่อเรื่อง : Mr Juliet จูเลียตคนสุดท้ายของนายโรมิโอ
    นามปากกา : อ้อมโค้ง

     

    มาวิจารณ์ให้แล้ววว >w< แหะ ๆ ขอโทษนะค้าที่ส่งงานช้ามาก ๆ จะทำให้เต็มที่เลยค่ะ!!

    พล็อตเรื่อง 9 /10 คะแนน

    เป็นพล็อตที่แปลกและน่าสนใจมากค่ะ ในความรู้สึกมันเป็นพล็อตที่เดาได้ยากในระดับหนึ่ง ยิ่งของผู้เขียนเรายังเดาไม่ถูกเลยว่ามันจะวายหรือมันจะปกติ ฮ่า ๆ ๆ

    อันนี้เลยไม่ขอติอะไรมาก เอาเป็นว่าแปลก แหวก น่าสนใจ >///< ดีใจที่ได้มาอ่านนิยายแนวนี้นะคะ


    บทย่อและบทนำ 5 / 5 คะแนน

                    บทย่อที่แนะนำเรื่องที่หน้าบทความ คิดว่าน่าสนใจค่ะ แต่ยังไม่ชวนติดตามเท่าไหร่ มีคำที่คิดว่าควรแก้ไขคือตรงคำว่า กลับมาเราคิดว่าน่าจะใช้เป็น กลับไปมากกว่านะคะ มาถึงบางจุดที่คิดว่าไม่เข้ากันอย่างประโยคแรกเลยที่บอกว่า เขายัดเงินใต้โต๊ะ หนีจากแดนแห่งความตาย... ในเรื่องของภาษาและการใช้คำไม่มีปัญหาอะไรนะคะ แต่ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า มันรู้สึกขัด ๆ นิดหน่อยน่ะค่ะ ตรงที่บอกว่ายัดเงินใต้โต๊ะ ถ้าอ่านจนจบบทย่อจะรู้สึกว่าประโยคนี้มันขัด คือเราอยากให้ผู้เขียนลองอ่านตรงจุดนี้อีกครั้งแล้วลองเปลี่ยนประโยคใหม่ดูนะ

                    ในส่วนของบทนำให้คะแนนเต็มนะคะ 555 ชอบมากเลยค่ะ ทั้งในเรื่องของภาษาและการบรรยาย จากที่อ่านดูแล้วไม่มีปัญหาตรงไหนที่ต้องแก้นะคะ ขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้เลยล่ะค่ะ ^^

    ปล. อันนี้ไม่ใช่อะไรสำคัญค่ะ 555 อันนี้เสนอความเห็นเล่น ๆ เฉย ๆ ว่าอยากให้ลองเปลี่ยนธีมบทความดูน่ะค่ะ ให้เข้ากันมากขึ้น >w<


    เนื้อเรื่องโดยรวม 26 / 30 คะแนน

                    พล็อตแปลกน่าสนใจยอมรับค่ะ แต่อ่านแล้วเนื้อเรื่องมันไม่เป็นไปตามนั้นเท่าไหร่(จุดนี้ลองไปอ่านตรงหัวข้อการบรรยายนะ)

                    เนื้อเรื่องเราอาจจะพูดคล้ายการบรรยาย แต่ที่จะบอกคือในเรื่องของตอนนั้นยังมีจุดติอยู่บ้างคือความน่าติดตาม ผู้เขียนจบตอนแต่ละตอนได้ไม่น่าติดตามเท่าไหร่ คือบางจุดอาจจะพอเดาได้อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ ถามว่าความน่าสนใจมีไหม? มีค่ะ แต่ความน่าติดตามยังไม่มากพอ


    ตัวละครและฉาก18 /20 คะแนน 

                    ตัวละครทุกตัวมีคาแรคเตอร์และมีเสน่ห์มาก ๆ โดยส่วนตัวชอบจูเนียร์จริง ๆ นะคะ 555 ชอบมากเลยล่ะค่ะ ทีนี้น่าจะมีปัญหาตรงโรมิโอ เรารู้สึกว่าตัวละครนี้ค่อนข้างเด่น เพราะปรากฏตัวทั้งในบทนำ และแนะนำเรื่องอย่างย่อ แต่ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เริ่มบทหายไปทีละนิด ทั้งที่น่าจะเด่น?? ยังไงลองดูด้วยนะคะ

                    ในส่วนของบทสนทนาไม่คิดว่ามีปัญหาจ้า เข้ากันได้ดีทีเดียว ทีแรกเราก็กลัวอยู่ว่าบทพูดของผู้ชายจะขัดรึเปล่า น่าแปลกนะคะที่ไม่เน้นคำหยาบเหมือนผู้ชายมากเท่าไหร่ แต่กลับดูมีเสน่ห์มาก ๆ โดยเฉพาะจูเนียร์เราว่าผู้ชายคนนี้เป็นธรรมชาติมาก ๆ ไม่ต้องแก้อะไรเลยล่ะค่ะ

                    สำหรับฉากในเรื่องเราว่าโอเคแล้วนะคะ มันสมเหตุสมผลดีมากเลยอ่ะ >w< ไม่มีอะไรต้องแก้ไข ในฐานะนักอ่านและนักวิจารณ์เราว่าผู้เขียนมีฝีมือในการเขียนดีระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ! จากใจเลย!


    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน

                    ไหน ๆ ก็ระดับเอแล้ว ขอแจงเป็นบท ๆ ไปเลยนะคะ ที่คิดว่ามีจุดผิดอยู่

    บทที่ 1 ... ตอนที่บรรยายว่าโรมิโอหัวเราะกิ๊ก เราว่าตัดทิ้งจะดีกว่าค่ะมันขัดกับบทบรรยายที่อ่านแล้วดูนุ่ม ๆ มาโดยตลอด , ต่อมาก็ส่วนที่บรรยายว่า เป็นต้องละลายอย่างชอคโกแลตตากแดด มันเป็นการเปรียบเทียบที่ออกจะแปลกซักหน่อย ถ้าเปลี่ยนประโยคเป็น ก็คงละลายไปกับท่าทีของเขาทำนองนี้น่ะค่ะ หรือจะเปลี่ยนเป็นประโยคอื่นก็ได้นะ แต่อยากให้ตัดตรงที่เปรียบกับช็อกโกแลตออกไป , ต่อมาก็ตรงจุดที่บรรยายว่า พยายามดิ้นให้หลุดจากปลอกแขนแข็งแรง เปลี่ยนตรงนั้นเป็นอ้อมแขน น่าจะเข้ากว่านะคะ

    บทที่ 3 ... ตอนที่บรรยายว่า เขาใช้มือชื้น ๆ เกาะระเบียงปูนก่อนปีนขึ้นไปยืนบนระเบียง คำว่าระเบียงมันซ้ำกันไปหน่อย ถ้าเปลี่ยนเป็น ก่อนปีนขึ้นไปยืนบนนั้นใช้นั้นแทนระเบียงก็ได้ค่ะ

    ทีนี้เราก็จะพูดถึงการบรรยายภาพรวมแล้วนะคะ ในส่วนนี้คิดว่าไม่มีปัญหานะคะ >w< ภาษาอ่านได้ลื่นไหลมาก ๆ เลยค่ะ แบบมีน้อยที่จะหาจุดติดขัดเจอ แต่อ่านไปแล้วมันไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ คืออาจเป็นเพราะบางจุดที่น่าจะเป็นฉากขำ ฉากหวานอะไรทำนองนี้มันมีคำหรือการบรรยายที่จริงจังเกินไปน่ะค่ะ มันเลยไม่ได้อรรถรสเท่าที่ควร

    สำหรับการดำเนินเรื่อง โดยส่วนตัวน่าจะมีปัญหาตรงที่มันออกจะขัดกับชื่อเรื่องและพล็อตนิดหน่อยน่ะค่ะ คือจากที่อ่านบทนำและบทย่อจะเด่นไปทางโรมิโอที่มาจากดินแดนแห่งความตาย แต่พออ่านไปจะไปเด่นทางจูเนียร์กับสาวคนอื่นมากกว่า =o=;; คืออ่านแล้วก็ลุ้นอยู่นะคะว่าเป็นนิยายY หรือรักหวานแหววธรรมดา(ลุ้นมากจริงๆนะ >///<) ถ้ายังไงอยากให้มาตอบด้วยน้าค้า~

    สำหรับภาษาของผู้เขียนไม่อยากให้แก้อะไรนะคะ ตัวเองเป็นคนมีภาษาที่สวยมากจริง ๆ นะ มันอ่านและเข้าใจง่าย ขอชมสุด ๆ ตรงจุดนี้เลยล่ะค่ะ


    คำผิดและจุดบกพร่อง 4/ 5 คะแนน

                    พยาม = พยายาม(บท1) , ผสองคน = ผู้ชายสองคน(บท1) , ชอคโกแลต = ช็อกโกแลต , ออไป = ออกไป(บท1) , รอยู่ = รออยู่(บท3) , เพื้อน = เพื่อน(บท3) , จีง = จึง(บท4)

                    ทีนี้จะมาชี้แจงจุดบกพร่องกันเนอะ

    -          การบรรยายใช้ภาษาดีจริงค่ะไม่ขอติเลย แต่เราอ่านแล้วรู้สึกไม่สนุกตามเนื้อเรื่องในบางตอนน่ะค่ะ อาจเพราะบางจุดที่ควรจะฮาบ้างขำบ้างเขินบ้างมันมีการใช้คำหรือประโยคบรรยายที่จริงจังเกินไป... ยังไงลองปรับแก้ดูนะคะ

    -          ปมปัญหาของเรื่องโดยส่วนตัวคิดว่ามีหลายประเด็น ดังนั้นอยากให้ดึงปมประเด็นออกมาให้ชัดเจนมากขึ้นน่ะค่ะ ไม่งั้นมันจะขัดกับพล็อตอยู่บ้าง

    -          คำผิดหรือประโยคที่ไม่เข้ากันมีอยู่เล็กน้อยลองแก้ดูนะคะ


    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน

                    ความสนุกน่าติดตามดีในระดับหนึ่งนะคะ แต่ยังไม่มากเท่าที่ควร ถ้าผู้เขียนลองปรับแก้การบรรยายให้กันเองมากขึ้น อย่างที่บอกเรายอมรับว่าภาษาผู้เขียนสละสลวยมาก แต่บางจุดมันไม่เข้ากับเนื้อเรื่องเลยส่งผลต่ออารมณ์เวลาอ่าน

                    การสร้างสรรค์มันมีตั้งแต่พล็อตเลยล่ะค่ะ 555 ชอบมาก!!

     

    คะแนน 87/100

    ระดับ BBB

    ขอบคุณที่ใช้บริการนะค้า


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×