ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #51 : ส่งงาน :: Hypnotize me, please! สะกดจิตสะกิดใจ รักร้ายๆ ของยัยว้าวุ่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 118
      0
      23 พ.ย. 54


    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carnettZz


    ชื่อเรื่อง : Hypnotize me, please! สะกดจิตสะกิดใจรักร้ายๆ ของยัยว้าวุ่นส่วนบนของฟอร์ม

    นามปากกา : Akamma

     

    > พล็อตเรื่อง 9 /10 คะแนน

                     พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจดีค่ะ มันค่อนข้างแปลกใหม่ และน่าสนใจทีเดียว >w< และยังเป็นแนวที่ชวนติดตามมาก นางเอกมากแก้บนแต่จู่ ๆ ก็ดันมาถูกจับส่งเข้าโรงพยาบาลบ้า!? และสิ่งที่จะเกิดต่อจากนี้ก็คือสถานการณ์ที่จะหนีออกมาจากโรงพยาบาล และเหตุการณ์ที่ต่อจากนั้น เราว่ามันน่าสนใจมากจริง ๆ ในส่วนของพล็อตเราไม่ขอตำหนิติติงอะไรนะคะ ^-^


    > บทย่อและบทนำ 4 / 5 คะแนน

                     บทย่อคิดว่าโอเคในระดับหนึ่งเลยนะคะ จะติดก็ตรงแต่ จงเลือกฉัน จงรักฉัน จงอยู่กับฉัน มันดูให้คนละอารมณ์กับประโยคก่อนหน้าน่ะค่ะ ถ้าเปลี่ยนตรงนี้ได้ก็น่าจะโอเคกว่านี้(โดยความเห็นนะคะ) แล้วก็ตรงประโยคก่อนหน้าที่บอก แต่ในเมื่อบุพเพมันอาละวาดให้เรามาเจอกัน ตรงที่ขีดเส้นใต้อ่ะค่ะมันดูเยอะไปหน่อย ถ้าตัดทิ้งแล้วปรับแก้ประโยคใหม่โดยยังคงความหมายเดิมไว้น่าจะดีกว่านะคะ ไม่งั้นตอนอ่านมันจะให้อารมณ์เหมือนอ่านวนซ้ำไปมา

                    ทีนี้มาในส่วนของบทนำค่ะ ขอจี้เป็นจุด ๆ เลยนะค้าบ....มาตรงที่บรรยายว่าหน้าขาวมากถึงมากที่สุดราวกับกระดาษยี่ห้อชั้นนำ... ที่เปรียบกับกระดาษก็โอเคค่ะ แต่ไม่ต้องบรรยายว่ากระดาษยี่ห้อชั้นนำคุณภาพดี แต่อาจเป็น “กระดาษสีขาวสะอาด” อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ

                    มาถึงภาพรวมของบทนำมีความน่าสนใจดีค่ะ ผู้เขียนมีแนวเรื่องที่แหวกแปลกประหลาดมาก ในส่วนของการเริ่มเรื่อง 555 อ่านแล้วก็พอจะนึกภาพออก สงสารแย่ที่จู่ ๆ ดันมาเข้าใจผิดว่าเป็นคนบ้าแบบนี้ >w< เอาเป็นว่าสำหรับความน่าติดตามของเนื้อเรื่องดึงดูดผู้อ่านในระดับหนึ่งเลยค่ะ

     

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/30 คะแนน

                    เพราะตอนยังมีน้อยเลยยังให้คะแนนโดยรวมมากไม่ได้ TOT เนื้อเรื่องโดยรวมน่ารักดีค่ะ บีแวร์ไปแก้บนแต่ดันโดนเข้าใจผิดเลยถูกจับมาโรงพยาบาลซะงั้น เราว่ามันเป็นแนวเรื่องที่น่าสนใจจริง ๆนะ ตั้งแต่อ่านนิยายมายังไม่เคยเจอแนวนี้ 555  

                    สำหรับฉากหรือความน่าสนใจในแต่ละตอนมีอยู่แล้วในตัวของมันนะคะ โดยเนื้อเรื่องอาจจะไม่วิจารณ์อะไรมาก เพราะยังมีน้อย ถ้ายังไงตอนเพิ่มขึ้น จะพยายามแวะไปอ่านบ่อย ๆ เลยค่ะ (เกาะหนึบทุกสถานการณ์ 555)

     

    > ตัวละครและฉาก 17/20 คะแนน 

                     ตัวละครเท่าที่อ่านปรากฏมาแค่สองตัว คือบีแวร์ และไซโค สองตัวนี้มีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองมาก ๆ เลยค่ะ ผู้เขียนสร้างเสน่ห์ให้ตัวละครมีความน่าดึงดูด และน่าสนใจมาก ๆ

                    บีแวร์ เป็นธรรมชาติมากในส่วนของคาแรคเตอร์และนิสัยตัวละคร อ่านแล้วรู้สึกว่าเธอน่ารักดีค่ะ 555 ทีนี้มาถึงในส่วนของไซโค ช่างเป็นหมอที่...ไม่มีคำบรรยายเลยจริง ฮิฮิ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคะ คือ ผู้เขียนสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ของผู้ชายคนนี้ออกมาได้น่าสนใจมากแม้จะออกมาเพียงไม่กี่ตอน

                    ความสัมพันธ์ของตัวละคร เราไม่รู้ว่าเราอ่านข้ามไปเองรึเปล่า T^T รู้สึกงงนิดหน่อยตอนที่ไซโคพูดเรื่องแฟนของมาร์ตินทำนองเนี้ยอ่ะค่ะ คือเราพยายามจะจับจุดเรื่องให้เชื่อมกัน แต่ก็ยังสงสัยอยู่ ๆ ดีที่ตัวละครก็เหมือนจะรู้จักกันดีซะงั้น ทั้งที่บรรยายตอนแรกบอกว่าพึ่งเจอกัน?? ถ้าเน็ตงงเองยังไงก้มาอธิบายแก้ไขอีกทีเน่อ...

                    เวลาตัวละครถกเถียงกันก็น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้เลยค่ะ

                    ในส่วนของฉาก โดยส่วนตัวคิดว่ามันดำเนินเร็วไปนิด ไหน ๆ ก็เปิดประเด็นออกมาได้น่าสนใจในบทนำแล้วว่านางเอกถูกจับเข้าโรงพยาบาลบ้า ก็น่าจะให้อยู่นานอีกหน่อย เหมือนจำดำเนินเปลี่ยนฉากเร็วไปนิด อยากให้ยืดแต่ละฉากให้นานกว่านี้หน่อย มันจะทำให้ได้อรรถรสมากขึ้นนะคะ เพราะฉากก็มีความสำคัญในการสร้างสัมพันธ์ของตัวละคร


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง  14 /20 คะแนน

                     การบรรยายที่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอชมผู้เขียนในจุดนี้นะคะ แต่ติดจะมีปัญหาว่าพอผู้เขียนเริ่มเขียนบทสนทนา มันจะเริ่มต่อติดกันเป็นแถว แทบจะมองไม่เห็นบทบรรยายเท่าไหร่นัก เลยอยากให้เพิ่มจุดนี้เข้าไปอีกหน่อยน่ะค่ะ อย่างเช่นสีหน้าของคนฟังคนพูด หรืออารมณ์ของตัวละครว่ารู้สึกยังไงทำนองนี้น่ะค่ะ

                    ภาษาที่ผู้เขียนใช้บรรยายเป็นสรรพนามบุรุษที่หนึ่ง อันนี้ไม่มีอะไรจะตำหนินะคะ อย่างที่บอกไปแล้วช่วงต้นว่าอยากให้เพิ่มบทบรรยายหน่อย แล้วก็เนื้อหาแต่ละตอนอยากให้เพิ่มขึ้นอีก ดูเหมือนในตอน ๆ นึงจะมีเรื่องราวน้อยไปหน่อย(อ่านไม่หนำใจ 555 ค้างค่ะ ๆ) โดยส่วนตัวชอบการสนทนาระหว่างตัวละครนะคะ อ่านไปยิ้มไป แบบว่าผู้เขียนช่างสรรหาคำพูดมาใส่ในบทให้เข้ากัน อ่านแล้วไม่รู้สึกติดขัดเลย

                    สำหรับการดำเนินเรื่อง ยังไม่ค่อยมีปัญหานะคะ แต่อันนี้จะเตือนไว้ก่อน เน็ตจะบอกแทบทุกคนที่ตอนยังน้อย ๆ ว่าอยากให้คงปมประเด็นปัญหาของเรื่องเอาไว้ ให้ความสำคัญกับมันมาก ๆ อย่าเผลอปล่อยทิ้งไว้แล้วไปเฉลยทีเดียวตอนจบ หรือหากปมประเด็นนั้นไม่มีอะไรมาก เน้นไปทางสถานการณ์และฉากที่จะเกิดขึ้นมากกว่า ก็อยากให้มันเข้มข้นขึ้น ไม่ใช่การดำเนินเรื่องไปอย่างเนิบ ๆ ให้ตัวละครถกเถียงกันไปมากลายเป็นการคุมเรื่องไป

                    เราต้องรู้ไว้เสมอว่าเราคือผู้จัดการเรื่อง ไม่ใช่ตัวละคร ^^ อันนี้ยังไม่เกิดขึ้นกับผู้เขียนนะคะ อย่าพึ่งเครียดแต่อย่างใด TT_TT อันนี้เตือนล่วงหน้าเฉย ๆ ค้าบบ

     
    > คำผิดและจุดบกพร่อง 3 / 5 คะแนน

                    โรงประสาท = โรคประสาท(บท1) , เป็นว่าได้สติ = แปลว่าได้สติ(บท1)

    -          คำผิดที่เจอน่าจะมีแค่นี้อ่ะค่ะ =o=;; ยังไงก้อย่าลืมแก้น้า~

    -          การบรรยายถือว่าดีในระดับหนึ่ง แต่อยากให้แทรกไปตามตอนท้ายของบทสนทนาบ้าง เพราะไม่งั้นมันจะทำให้บทสนทนาติดกันเกินไป เหมือนเถียงกันมา จนบางทีเราก้มองไม่เห็นภาพ

    -          ปมปัญหาและประเด็นของเรื่อง เนื่องจากตอนมีน้อยเราเลยยังเดาไม่ค่อยได้เท่าไหร่ว่าผู้เขียนจะสื่ออะไรสำหรับนิยายเรื่องนี้? คือเดาในเรื่องของปมปัญหาที่จะให้ติดตามต่อน่ะค่ะ อยากให้ดึงตรงจุดนี้ออกมาให้เด่นในตอนแรก ๆ เพื่อเพิ่มความน่าติดตามและน่าสนใจในตอนต่อ ๆ ไปน่ะค่ะ

    -          ฉากที่ยังดำเนินเร็วไปนิด อยากให้ยืดฉากแต่ละฉากออกไปหน่อยที่คิดว่าสำคัญน่ะค่ะ

    -          ความสัมพันธ์ของตัวละคร(อันนี้ถ้าเน็ตไมได้งงไปเอง TTOTT) รู้สึกสับสนนิดหน่อยอย่างที่บอกไปแล้วข้างต้น ถ้าเน็ตเข้าใจถูกแล้ว ยังไงก็อยากให้บรรยายแถลงไขตรงจุดนี้หน่อยน่ะค่ะ ไม่งั้นตอนอ่านอาจงงได้ถึงที่มาของตัวละครที่ถูกกล่าวถึง


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 9 /10 คะแนน

                     ความสนุกสนานน่าติดตามมีอยู่ในตอนของมันอยู่แล้วค่ะ รวมไปถึงบทสนทนาเวลาตัวละครเจอกัน ชอบมาก! >///< และนี่เองก็เป็นที่มาของความสร้างสรรค์ในเนื้อเรื่อง ซึ่งผู้เขียนก็ทำมันออกมาได้ดีเลยจ้ะ

     

    คะแนนเต็ม 76 /100

    ระดับ BBB

    ขอบคุณที่ใช้บริการค่า หากคำวิจารณ์เราไม่เป็นที่พอใจอย่างไร ก็ขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ T_T;

     

     

     



    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×