ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #46 : ส่งงาน :: I'm not a girl ... คือกูเป็นผู้ชาย!! [Yaoi]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 161
      1
      20 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารร์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carnettZz

    ชื่อเรื่อง : I'm not a girl ... คือกูเป็นผู้ชาย!! [Yaoi]
    นามปากกา : Yongkie

     

    คือโดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้อ่านแนววาย...ดูแต่การ์ตูน 555 นี่ถือเป็นเรื่องแรกที่อ่านแต่ก็จะทำงานเต็มที่เลยนะคะ!

     

    > พล็อตเรื่อง 10 / 10 คะแนน

                     พล็อตเรื่องน่าสนใจมากค่ะ อย่างที่บอกว่ามันเป็นแนวที่แตกการดำเนินเรื่องออกมาได้เยอะหลากแนว และแนวนี้ก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่มีได้รับความนิยมมาก และผู้เขียนเองก็สามารถดึงจุดเด่นของเนื้อเรื่องออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ

                    โดยพล็อตจะไม่ขอติอะไรนะคะ ถือว่าผู้เขียนทำพล็อตตัวเองออกมาได้ดีแล้ว ^^


    > บทย่อและบทนำ 5 / 5 คะแนน

                    บทย่อ(แนะนำเรื่องแบบย่อ ๆ) ไม่มีคำบรรยายจริง ๆ ค่ะ...น่าสนใจมาก! โดยส่วนตัวคิดว่ามันเป็นแนวที่ผู้อ่านให้ความสนใจกันค่อนข้างมาก และยังไม่ตกยุคเลยด้วยค่ะ บวกกับการแนะนำเรื่องของผู้เขียนยิ่งทำให้มีความน่าสนใจ และน่าติดตาม อย่างแรกที่เราอยากรู้แน่ ๆ คือทำไมถึงไปเป็นผู้หญิง? และนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นิยายแต่ละเรื่องดำเนินเรื่องราวต่างกันออกไปค่ะ นิยายของผู้เขียนเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึง

                     บทนำเปิดมาไม่มีการสนทนา หรือมีสถานการณ์ต้นเหตุอะไร นั่นถือเป็นจุดเด่นนะคะ ถึงเนื้อหาจะมีอยู่น้อย แต่กลับดึงดูดคนอ่านได้อย่างน่าประหลาด ผู้เขียนสามารถทำให้บทนำตัวเองมีเสน่ห์ นะคะ ขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้เลย ว่าแล้วก็ขออนุญาตแอดfavนะคะ >///< เผอิญชอบแนวนี้ด้วย เพราะโดยส่วนตัวคิดว่ามันแตกสาขาย่อยออกมาได้เยอะแล้วแต่เจตจำนงของผู้เขียนน่ะค่ะ และสำหรับเรื่องนี้เองก็คิดว่าตอนย่อยก็จะทำมันออกมาได้ดี

                    ดังนั้นคิดว่าในตัวของบทย่อและบทนำไม่ต้องแก้อะไรแล้วนะคะ จะมีก็แต่คำผิดหนึ่งจุด อย่าลืมแก้ไขนะคะผู้เขียน  

     

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 29 /30 คะแนน

                     เนื้อเรื่องทีแรกจากที่อ่านบทนำกับบทย่อ ก็แอบเข้าใจไปว่าปิ๊กโกะจะกลายร่างเป็นสาวซะแล้ว 555 ที่แท้แค่ไปเรียนแทนป๊อกกี้ฝาแฝดนี่เอง แต่ว่าก็ยังเป็นประเด็นที่น่าสนใจนะคะ 

                    เปิดเรื่องมาปิ๊กโกะก็ต้องจำนนกับการยอมไปเป็นป๊อกกี้ตามคำสั่งของแม่ และเนื้อเรื่องในตอนนี้ก็สนุกมากเลยค่ะ โดยเฉพาะพาร์ทที่ฟรอสบรรยาย รู้สึกดีมาก ๆ กับจุดนี้ค่ะ  และก็ยังมีปมประเด็นให้ติดตามอีกมาก ไม่ว่าจะเรื่องที่ว่าหากความจริงเปิดเผยจะเป็นอย่างไร แล้วไหนจะพุดดิ้งแฟนของปิ๊กโกะอีก มันคงวุ่นวายน่าดู และคิดว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นเรื่อย ๆ เลยค่ะ

                    เนื้อเรื่องโดยรวมไม่น่าเบื่อ อ่านได้เรื่อย ๆ เพราะทุกตอนย่อยมีความสนุกในตอนของมัน บวกกับภาษาที่ผู้เขียนใช้ยิ่งเสริมให้มันสนุกขึ้นไปอีก เรียกว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วสนุกติดตามไปซะทุกตอนเลยค่ะ

     

     

     

     

    > ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน 

                    ขอมองภาพรวมตัวละครก่อน คิดว่าตัวละครแต่ละตัวมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองนะคะ คือถึงคาแรคเตอร์บางตัวจะคล้ายกันในฐานะผู้ชาย แต่ก็จะมีจุดเด่นของแต่ละคนออกมา และเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

                    โดยส่วนตัวชอบฟรอสค่ะ! (อยากขอไปนอนกอดสักคืน 5555) ด้วยคาแรคเตอร์ นิสัย ทำให้ผู้ชายคนนี้ดูน่ารักน่าหยิกมาก ๆ แบบยิ่งพาร์ทที่เจ้าตัวเป็นคนบรรยายเอง และแสดงถึงอารมณ์ที่มีต่อปิ๊กโกะ ทำให้อ่านไปเขินไปเลยล่ะค่ะ เขินแทนฟรอส

                    สำหรับปิ๊กโกะ เองก็มีเป็นผู้ชายในแบบเด็ก ๆ หนุ่มหน้าหวาน  คาแรคเตอร์ตัวละครไม่มีอะไรติดขัดนะคะ


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 19 /20 คะแนน

                    การบรรยายมีจุดผิดอยู่ตอนที่ 5 ตรงที่บรรยายว่า หันเป็นเห็น” = “หันไปเห็น 

                    ทีนี้มาถึงการบรรยายโดยรวมของเนื้อเรื่อง ภาษาที่ผู้เขียนใช้จะเป็นสรรพนามบุรุษที่หนึ่ง ซึ่งจะใช้ตัวละครหลายตัวในการเล่าสลับไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ผู้อ่าน และสะท้อนให้เห็นแง่มุมหนึ่งของตัวละคร ซึ่งผู้เขียนก็ยังทำจุดนี้ออกมาได้ดีค่ะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าตัวละครในเรื่องมันค่อนข้างมีเยอะ การสลับไปเรื่อย ๆ อาจทำให้ผู้อ่านสับสนบ้าง คิดว่าถ้าใช้ตัวละครตัวหนึ่งบรรยายไปเลยก่อนสักระยะ แล้วค่อยเปลี่ยนใหม่ อาจจะดีกว่าน่ะค่ะ แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ใช่ว่าไม่ดีนะคะ เราอ่านเข้าใจทุกฉากทุกตอนค่ะ

                    ทีนี้มาถึงภาษาที่ใช้ในการบรรยาย ผู้เขียนมีภาษาเป็นของตัวเอง และเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี ทำให้บทสนทนาและการแสดงออกทั้งท่าทางลักษณะจึงดูเป็นธรรมชาติไม่ว่าจะในพาร์ทที่ใครบรรยายก็แล้วแต่ มันออกมาดีมากค่ะ แต่ที่อยากจะให้เพิ่มเติมก็คือในส่วนของลักษณะรูปร่างของตัวละคร  คิดว่าถ้าบรรยายเพิ่มอีกนิดก็จะโอเคค่ะ แต่ถ้าจะไม่เพิ่มคงรูปเดิมไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะ เพราะมันก็ดีอยู่แล้วจ้า

                    สำหรับการดำเนินเรื่องผู้เขียนก็ทำออกมาได้ดีทั้งเหตุการณ์ที่ต่อกัน ความสมเหตุสมผลของตัวละคร และสภาพโดยรอบ ทำให้ผู้อ่านเข้าได้ถึงอรรถรสของเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ปรบมือให้เลย!

     
    > คำผิดและจุดบกพร่อง 5 / 5 คะแนน

                    ถนุถนอม = ทะนุถนอม(บทนำ)

                    ทีนี้จะขอแจงจุดบกพร่องเป็นข้อ ๆ นะคะ

    -          การบรรยายด้วยตัวละครที่หลากหลาย บางทีอาจทำให้ผู้อ่านเข้าถึงตัวละครแต่ละตัวได้ไม่ถึงที่สุด ไม่ใช่ว่าที่ทำอยู่ไม่ดี ดีมากในส่วนหนึ่งค่ะ แต่ถ้าสลับไปเรื่อย ๆ ทุกฉากทุกตอน อาจทำอารมณ์ในแต่ละตอนที่ควรจะได้อย่างเต็มที่ ลดลงจากที่ควรเป็นค่ะ

    -          คำผิดเท่าที่สังเกตคิดว่ามีแค่นี้นะคะ ซึ่งนับว่าก็มากเลย ^^


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 10 /10 คะแนน

                     นิยายเรื่องนี้เอาใจเน็ตไปเลยค่ะ 555 สนุกมาก!! ทีแรกคิดว่าอาจจะเรื่องจะดำเนินไปเหมือนนิยายวัยรุ่นทั่วไปรึเปล่า แต่ไม่เลย ผู้เขียนทำมันออกมาได้ดีกว่านั้น... และทำให้เกิดความน่าติดตามขึ้นมาค่ะ

                    ในเรื่องของความสร้างสรรค์คิดว่าอยู่ตามบทสนทนาและอารมณ์ของตัวละครทุกตัวค่ะ อ่านแล้วอินตามทุกครั้ง โดยเฉพาะบทสนทนาของเหล่าตัวละคร สนุกมากเลย อ่านแล้วอบอุ่น >w<

    คะแนนเต็ม 98/100

    ระดับ AAA

    ขอบคุณที่ใช้บริการค่า หากคำวิจารณ์เราไม่เป็นที่พอใจอย่างไร ก็ขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ T_T;

     


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×